Cha mẹ ôm điện thoại, con cô đơn, học hành sa sút

22/12/2018 - 11:05

PNO - "Em biết cha mẹ thương em, nhưng đôi lúc em chỉ ước một ngày họ dành thời gian cho em thật sự", N.M, 14 tuổi tâm sự.

Sau bốn phiên trò chuyện với chuyên gia tâm lý, em Đ.T.N.M. (14 tuổi, ở Q.Thủ Đức, TP.HCM) chia sẻ, hai năm qua, em liên tục bị sa sút trong học tập, càng cố gắng, em càng nhận lại kết quả kém. Bạn bè, hàng xóm luôn nói M. may mắn khi cha mẹ chu cấp đầy đủ, học ở trường tốt và thường xuyên được đi du lịch cùng gia đình.

Tuy nhiên, M. không hạnh phúc: “Cha mẹ không đặt áp lực học hành, chỉ cần em thích cái gì mẹ đều đáp ứng, nhưng em không cần những thứ đó. Cha mẹ luôn chỉ có những câu trả lời “ok”, “đồng ý”, “cha chấp nhận”… khi em muốn gì đó. Cũng có khi cha mẹ hỏi: “con mệt không”, “con học vui không”, “con ăn chưa”, “con ngủ sớm đi”, nhưng vừa hỏi xong đã vội về phòng, em không kịp kể em gặp chuyện gì vui, em thích món gì, họ không có thời gian để trò chuyện. Em càng lúc càng cô đơn trong nhà mình.

Cha me om dien thoai, con co don, hoc hanh sa sut

Càng ngày càng có nhiều đứa trẻ cô đơn trong chính gia đình mình do thiếu thốn sự quan tâm, chăm sóc và thời gian ở bên cha mẹ. (Ảnh minh họa)

Dù ở nhà hay đi du lịch châu Âu, châu Á hay tận cùng thế giới, trông thì tưởng rằng vui đó, nhưng trên đường đi cũng là ngồi máy bay, đến nơi cần đến hay dịch chuyển cha mẹ cũng bấm điện thoại mải miết cho đến ngày về. Ai cũng nói em có tất cả, nhưng thực ra em không có gì. Em biết cha mẹ thương em, nhưng đôi lúc em chỉ ước một ngày họ dành thời gian cho em thật sự, chứ không phải yêu cầu em nuôi một con thú cưng nào đó trong nhà”.

P.A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI