Cha mẹ già khốn khổ vì 'bà' dâu đòi hỏi, 'bới bèo ra bọ' coi thường nhà chồng

28/11/2017 - 15:43

PNO - Gia đình Lan tìm được miếng đất ở cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 phút đi xe, có thể kinh doanh được, chị dâu Lan vẫn không đồng ý, một mực đòi ở trung tâm thành phố.

Trước đây, cuộc sống của gia đình Lan rất đầm ấm. Thế nhưng, từ ngày anh trai Lan cưới vợ, dù anh chị ở riêng nhưng sự có mặt của nàng dâu làm cho cuộc sống của gia đình Lan liên tục bị đảo lộn.

Chị dâu Lan là dược sỹ của một công ty dược phẩm. Vì tiện cho công việc,  hai vợ chồng anh chị thuê nhà ở Hà Nội. Có nhiều chuyện chẳng đáng nhưng bà chị dâu cứ "bới bèo ra bọ" để vin vào đó nói mẹ chồng, nhà chồng chẳng ra gì.

Cách đây mấy ngày, chị dâu bị té trong nhà vệ sinh rồi ngất xỉu 1 lúc. Cũng may lúc đó có mẹ đẻ của chị ở đó nên chị không sao. Chị đưa chuyện lên facebook, nhiều người vào hỏi thăm.  Lan biết sự việc này, cũng vội gọi điện. Chị bảo không sao cả.

Cha me gia khon kho vi 'ba' dau doi hoi, 'boi beo ra bo' coi thuong nha chong

Chỉ có thế thôi mà chị dâu cũng giận Lan và giận mẹ chồng ra mặt. Ảnh minh họa.

 

Mẹ Lan (mẹ chồng của chị dâu) vì không có facebook nên tận lúc tối đi làm về, Lan mới kể cho bà nghe. Nghe con gái kể, bà đã điện thoại ngay cho con dâu. Song con dâu đang bận không nghe máy. Lúc con dâu điện thoại lại cho mẹ chồng thì bà lại đang nói chuyện với người bạn. Có thế mà con dâu lại lên facebook than bóng gió rằng, mẹ chồng 1 câu hỏi thăm cũng không có còn thua cả người dưng.

Lan không dám kể cho mẹ biết sợ bà buồn lòng. Tuy nhiên, Lan cũng góp ý với chị dâu rằng, chuyện trong nhà, không phải chuyện gì cũng đưa lên facebook. Chị dâu cũng giận Lan ra mặt, hủy kết bạn với Lan.

Chuyện nhà Lan càng căng thẳng hơn khi bố mẹ Lan ở quê đang tìm mua đất cho vợ chồng con trai xây nhà và có mặt tiền cho anh trai Lan buôn bán. Vợ chồng anh trai Lan chỉ có 300 triệu. Vì thế, bố mẹ Lan đang phải rao bán miếng đất của ông bà khoảng 1,3 tỷ để cho con tiền mua đất.

Gia đình Lan khuyên anh chị nên mua 1 miếng đất ở thành phố Thái Bình, vừa gần nhà chồng, lại vừa túi tiền. Thế nhưng, chị dâu của Lan nhất định không chịu: “Chị nói chỉ  thích ở trung tâm Hà Nội.  Anh chị tìm được mảnh đất 3 tỷ. Vì thế anh mình cứ gọi về bắt bố mẹ đi vay mượn thêm và cắm sổ đỏ của gia đình”, Lan bực mình kể lại.

Thậm chí, gia đình Lan cũng cố tìm được miếng đất ở cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 phút đi xe, có thể kinh doanh được, chị dâu Lan vẫn không đồng ý, một mực đòi ở  trung tâm thành phố.

Từ lúc nhà Lan cưới dâu về, trong gia đình cứ xào xáo mãi. Lúc chị dâu Lan sinh em bé. Sinh xong, chị ở bên ngoại 1 tháng thì bố mẹ Lan đón về chăm sóc.

Cha me gia khon kho vi 'ba' dau doi hoi, 'boi beo ra bo' coi thuong nha chong

Bố mẹ Lan sợ, nếu chê bai con dâu sẽ gây mâu thuẫn cho con trai mình khiến cuộc sống hôn nhân của vợ chồng chị ngột ngạt.

 

“Lúc đón chị dâu và cháu về nhà, mẹ mình đau dạ dày nặng. Vì thế, mẹ không thể chăm sóc con dâu chu đáo. Thế là ở nhà chồng khoảng nửa tháng, chị ôm con về nhà ngoại. Mẹ mình đang đau nặng, lại buồn vì cách cư xử của con dâu nên nhập viện. Anh trai mình thì dễ tính, vợ nói gì cũng nghe”, Lan nói.

Mỗi lần về nhà chồng, chị dâu Lan cũng thường lấy lý do con nhỏ, chẳng làm việc gì. Ai nói gì không vừa ý, chị cự cãi đến nơi, khiến bố mẹ Lan không vừa lòng nhưng cũng không muốn “dây” vào hoặc nói lời chê bai con dâu cho nát nhà.

“Nhưng chị dâu mình không biết điều, cứ tưởng thế là hay. Chị là chị dâu mà cứ như mẹ dâu trong nhà. Bố mẹ mình đang lo, nếu không cho anh chị tiền mua đất, có khi anh trai về đòi chia đất. Mà nhà mình có mỗi anh là con trai”, Lan ngao ngán nói.

Ngân Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI