Bí quyết sống hạnh phúc của anh chồng được vợ giao 'quỹ đen' khi hết tiền

05/10/2016 - 07:02

PNO - Thấy vợ đem “quỹ đen” ra đếm, anh Cường “đứng hình” trong giây lát, sống mũi cay cay rồi bất ngờ bế bổng vợ lên, hôn liên tiếp.

Từ trước đến giờ, các chị, các mẹ thường hay lo chồng không trung thực vấn đề tài chính, lập “quỹ đen, quy đỏ”, lo chồng “biển thủ” tiền lương. Tuy nhiên, có người lại cho rằng, hiện nay, đàn bà “kém thông minh” mới không lập “quỹ đen”. Vì thế mà các chị em lại rỉ tai nhau “đem tiền đi cất”.

Vợ anh Lưu Văn Cường (SN 1990, sống và làm việc tại Hà Nội) cũng lập “quỹ đen” nhưng khác với nhiều gia đình khác, khi biết “quỹ đen” của vợ, anh Cường thấy sống mũi cay cay rồi rơi nước mắt. Anh bất ngờ bế bổng vợ lên rồi hôn thắm thiết.

Bi quyet song hanh phuc cua anh chong duoc vo giao 'quy den' khi het tien
Ảnh cưới hạnh phúc của vợ chồng anh Cường

Anh Cường kể: “Nói “quỹ đen” thì nghe nó to tát quá nhưng chuyện gia đình mình thì thế này. Mình lấy vợ năm 2014, vợ mình kém mình 2 tuổi. Tới nay, hai vợ chồng đã có một cô con gái làm “của để dành”. Hiện vợ mình cũng đang mang bầu “bạn” thứ hai. Từ ngày lấy nhau, vợ mình ở nhà sinh con rồi chăm con, lo việc gia đình cơm nước nên cũng chưa đi làm ở đâu. Mình đi làm nuôi vợ con và chi tiêu các khoản trong gia đình.

Công việc của mình mang tính chất dịch vụ, lương tháng không cố định, tháng nhiều tháng ít. Lúc có tiền ăn tiêu không nghĩ nhiều. Vợ hiểu như thế nên tự tiết kiệm lúc nào mình cũng không rõ. Đó là những đồng tiền lẻ 1 nghìn, 2 nghìn, 5 nghìn vợ đi chợ còn thừa.

Bi quyet song hanh phuc cua anh chong duoc vo giao 'quy den' khi het tien
"Qũy đen" của vợ anh Cường là tiền lẻ khi đi chợ còn thừa

Hôm qua, mình hết tiền, vợ mới bảo: “Đã đến lúc dùng đến hai hộp này”. Thế là vợ lôi hai hộp sữa của con ra. Đó là vỏ hộp sữa con gái uống hết, tích lại. Vợ ngồi đếm đếm những đồng tiền lẻ. Mình bế vợ lên, ôm chặt vào lòng luôn, bảo: “Anh yêu vợ nhiều lắm, vợ có yêu anh không”. Vợ bảo: “Có yêu, yêu nhiều”. Lúc ấy chỉ muốn ôm rồi hôn vợ thật nhiều thôi. Con gái mình lúc đó đang mải xem hoạt hình nên cũng không biết chuyện gì. Đặt vợ xuống, hai vợ chồng còn ôm nhau một lát mới thôi…

Nhiều lúc mình đi làm cũng thấy áp lực cơm áo gạo tiền lắm nhưng nghĩ vợ hiền, con ngoan là mình lại có động lực, cảm thấy nhẹ nhõm phần nào. Còn lúc biết vợ tích “quỹ đen” như thế, mình rất bất ngờ, sống mũi cay cay, tiền không nhiều nhưng mình thấy hạnh phúc, thương vợ lắm vì có lúc có nhiều tiền trong tay, mình lại tiêu hoang, giờ mới thấy quý”.

Bi quyet song hanh phuc cua anh chong duoc vo giao 'quy den' khi het tien
Anh Cưởng bảo, để hạnh phúc, vợ chồng phải luôn tôn trọng nhau, hỏi ý kiến nhau khi làm việc lớn, nói yêu nhau, hôn nhau mỗi ngày trước khi đi làm

Anh Cường tâm sự thêm, sau việc phát hiện vợ lập “quỹ đen”, anh càng thương yêu vợ hơn, tự nhủ sẽ chi tiêu hợp lý hơn để vợ không phải lo lắng, bận tâm nhiều. Anh Cường cũng bảo, cuộc sống gia đình vợ chồng anh cũng bình thường như bao gia đình khác nhưng anh nghĩ, muốn cuộc sống vợ chồng hạnh phúc thì phải làm được mấy điều như: Phải tôn trọng nhau, hỏi ý kiến nhau trước khi làm điều gì lớn, biết cảm ơn và xin lỗi nhau.

Bi quyet song hanh phuc cua anh chong duoc vo giao 'quy den' khi het tien
Anh Cường chưa bao giờ nghĩ trông, chăm sóc con là việc của riêng vợ

“Đặc biệt, người chồng phải nói “yêu vợ, yêu vợ” mỗi ngày. Sáng nào đi làm, vợ chồng cũng hôn tạm biệt. Con cái đi học thì cũng thơm chào bố mẹ, đi đâu về cũng vậy. Gia đình mình cũng thế, không thiếu ngày nào, chỉ có những lúc giận nhau mới bỏ qua nhưng giận thì cũng chỉ nửa ngày đến 1 ngày là cùng, không bao giờ để lâu. Dù đúng hay sai, mình cứ chủ động xin lỗi vợ thế là vợ lại yêu thôi”, anh Cường cười, tâm sự.

NGUYÊN PHƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI