Bí mật về chuyện ngoại tình gần 10 năm của ba

30/12/2018 - 08:41

PNO - Ba đã bỏ quê lên thành phố tìm việc để nuôi chị em tôi ăn học đã 10 năm. Khoảng thời gian đó ba đã lặng lẽ ngoại tình, phản bội mẹ.

Gia đình tôi có ba chị em gái, chị gái đã có gia đình, tôi đi làm còn em gái út mới học năm nhất. Cách đây 10 năm, khi chị gái đậu đại học, ba đã không làm việc ở quê nữa mà lên thành phố tìm việc làm. Bởi công việc ở quê có thu nhập bấp bênh không đủ nuôi con.

Ba xin được việc tại một xưởng cơ khí ở ngoại thành, lần lượt nuôi chị em tôi học đại học. Mẹ tôi ở quê một mình cáng đáng công việc đồng áng, nuôi em và chăm sóc ông bà nội.

Bi mat ve chuyen ngoai tinh gan 10 nam cua ba
Ba lên thành phố làm việc để nuôi chị em tôi ăn học. (Ảnh minh họa)

Ba cha con tôi thuê một ngôi nhà để ở, đến khi chị gái đi lấy chồng, tôi và ba sống với nhau. Khi em gái lên nhập học thì ba cha con ở chung. Năm nay, ba đã bước sang tuổi ngũ tuần, công việc ở xưởng khá vất vả nên tôi khuyên ba thôi việc về quê với mẹ, để em út cho tôi nuôi.

Tôi cũng chưa có ý định lập gia đình, tiền lương và tiền làm thêm đủ chi phí cho hai chị em. Vả lại, ông bà nội đã mất, mẹ ở một mình rất hiu quạnh. Nhưng năm lần bảy lượt, ba nhất định không đồng ý. Ba bảo, trách nhiệm nuôi em là của ba, tiền tôi làm được cứ tích lũy làm vốn mà lấy chồng. Tôi vẫn tin lời ba nói cho đến một ngày.

Em gái tôi chưa có điện thoại, em thường mượn máy ba để chơi. Em đã đọc tin nhắn mùi mẫn của ba với một phụ nữ buôn bán gần chỗ làm. Rõ ràng qua nội dung tin nhắn, hai người qua lại đã lâu, thậm chí đã có một đứa con trai lên 8 tuổi.

Tôi điếng người khi phát hiện ra việc ba ngoại tình. Tôi đã tìm gặp cô kia để hỏi rõ ngọn ngành. Cô ta không có chồng, tính tình rất lẳng lơ có hai đứa con với hai người đàn ông khác nhau trong đó có ba tôi. Điều đó là do cô ta nói chứ tôi không biết thật sự có phải như vậy không.

Cô ta còn bảo, ba hứa sau khi em gái tôi học xong đại học sẽ ly hôn với mẹ để về sống chung với mẹ con cô ta. Giọng điệu thách thức của cô ta khiến tôi phát điên. Mối quan hệ ngoài luồng này mới chính là lý do ba từ chối việc về quê với mẹ.

Sau cuộc gặp gỡ đó, ba cũng biết tôi đã rõ mọi chuyện nên cũng không giấu diếm. Tính ba khá gia trưởng, ba đã mắng và nói những lời lẽ khó nghe với tôi. Ba bảo, tôi làm con, không có quyền gì can thiệp vào mối quan hệ của ba.

Ba thừa nhận lời cô ta nói là sự thật, ba chỉ đợi bé út học xong sẽ chia tay mẹ để lấy cô ta. Gần 10 năm qua, ba nai lưng ra làm không chỉ nuôi chúng tôi mà còn chu cấp cho mẹ con của người tình.

Lý do ba giải thích cho việc ngoại tình là do mẹ tôi không sinh được con trai mà ba lại cần người nối dõi. Vả lại, cuộc sống xa vợ khiến ba không vượt qua sự cám dỗ bên ngoài.

Bi mat ve chuyen ngoai tinh gan 10 nam cua ba
Ba đã ngoại tình với một người phụ nữ khác gần 10 năm. (Ảnh minh họa)

Khi biết chuyện, tôi đã phải rất bình tĩnh dặn em gái không được nói cho mẹ biết. Bởi trong mắt mẹ, ba là một người đàn ông đầy trách nhiệm và yêu thương vợ con. Tôi lo sợ bệnh tim của mẹ sẽ không chịu được cú sốc này. Mỗi lần về nhà, mẹ bảo, chỉ muốn lo cho chúng tôi học hành xong để ba trở về bên mẹ.

Ba nói vậy nhưng tôi vẫn có cảm giác không tin tưởng vào lời nói của cô nhân tình, nhất là chuyện đứa em trai. Bởi thế, tôi đã tìm mọi cách để có được mẫu tóc của đứa bé đem đi xét nghiệm ADN. Kết quả chẳng ngoài dự đoán, ba và đứa bé không có chung huyết thống. Vậy là, gần 10 năm qua, ba tôi đã nuôi con người khác không công.

Đến khi giấy trắng mực đen rõ ràng, ba mới thực sự tỉnh ngộ. Ba không nói gì, chỉ mong tôi giấu kín chuyện này đừng nói cho mẹ biết. Sau đó, ba đã xin nghỉ việc, cắt đứt với cô ta rồi về quê với mẹ.

Tôi và em gái tự hứa sẽ mang theo bí mật này theo suốt cuộc đời để ba mẹ có những ngày tháng êm ấm bên nhau. Có những chuyện, người trong cuộc không tường tận sẽ dễ chịu hơn nhiều bởi mắt không thấy thì tim không đau. Và chuyện ngoại tình của ba đối với mẹ không phải là ngoại lệ.

Cẩm Nhung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI