Bị bạo bệnh, mới phát hiện 4 đứa con đều không phải con ruột

01/11/2017 - 17:35

PNO - Xuất viện về nhà, cậu làm ầm lên một trận, đòi đi thử ADN cho các con. Mợ lại tìm cách xoa dịu, gần hết đời người, ai đi làm mấy chuyện dễ sứt mẻ tình cảm đó.

Cậu mợ tôi có 4 người con trai, tất cả đều cao to khỏe mạnh. Gia đình cậu thuộc vào hạng khá giả nhờ chăm chỉ làm ăn. Để có được cơ ngơi như ngày hôm nay, cậu đã dành nửa cuộc đời để đi làm ăn buôn bán ở xứ người.

Thời gian cậu sống ở Lào nhiều hơn ở quê, mợ chỉ ở nhà sinh và nuôi con. Hiện giờ, mỗi anh đều được tạo dựng một chỗ làm ăn khá, hai người đã có gia đình.

Bi bao benh, moi phat hien 4 dua con deu khong phai con ruot
 

Cách đây ba năm, cậu thấy trong người không được khỏe nên bàn giao công việc ở Lào cho con trai thứ, về quê an dưỡng. Mợ tôi khá xinh đẹp lại sống nhàn nhã nên trẻ lâu, nhìn không khác gì con gái son rỗi. Thời gian cậu đi làm ăn, nhiều lời đồn về lối sống lả lơi của mợ.

Nhà cửa chẳng bao giờ ngớt khách, ai tò mò, mợ đều bảo đó là khách làm ăn của chồng. Có điều mợ ăn nói ngọt ngào, tin đồn tới tai cậu nhưng chỉ vài lời ngọt nhạt là cậu bỏ qua hết. Cậu còn biết ơn vợ vì đã sinh cho mình một lèo bốn thằng cu bởi nhà ngoại hiếm hoi chỉ có mỗi mình cậu.

Từ ngày cậu về, mợ xuống sắc hẳn, không còn vui vẻ như hồi xưa. Mà lần này về chắc cậu ở hẳn, tuổi già đến sức khỏe xuống nhanh, gắng gượng lâu chẳng được. Cậu gác hết việc làm ăn sang một bên, tập lối sống thư thái để dưỡng già. Cậu mua một chiếc xe đạp để tập thể dục buổi sáng.

Về được mấy tháng, cậu thường đau đầu, huyết áp lên. Buổi sáng đó trời hơi lạnh, cậu vẫn đạp xe đi thể dục. Cách nhà khoảng hơn 1 km, cậu bị choáng váng ngã ra đường. Chiếc taxi lao đến, tài xế còn lơ mơ buồn ngủ tông phải cậu. Cậu bị thương ở đầu, gãy chân mất máu nhiều, được đưa vào bệnh viện trong trạng thái bất tỉnh.

Các con trai của cậu được gọi về nhanh chóng để cứu cha. Ở bệnh viện tuyến huyện, lượng máu lưu trữ không đủ, người thân được gọi vào thử máu để truyền. Các con trai khỏe mạnh của cậu vào trước nhưng bác sĩ lắc đầu vì không cùng nhóm máu với cha, cứ hai anh một nhóm. Cuối cùng người anh họ của cậu mới trùng nhóm máu và thêm vài người bà con nữa, lượng máu đủ để cứu sống cậu.

Bi bao benh, moi phat hien 4 dua con deu khong phai con ruot
 

Câu chuyện của gia đình cậu xôn xao cái huyện nhỏ, người ta chẳng cần gì đến khoa học, cứ con không cùng nhóm máu với cha là đã có vấn đề rồi. Sau cơn bạo bệnh, cậu tỉnh táo hơn, tin đồn bắt đầu lan tới phòng bệnh. Xuất viện về nhà, cậu làm ầm lên một trận, đòi đi thử ADN cho các con. Mợ lại tìm cách xoa dịu, gần hết đời người, ai đi làm mấy chuyện dễ sứt mẻ tình cảm đó.

Chẳng lẽ sống với nhau ngần ấy năm, cậu không tin mợ hay sao. Cậu nguôi ngoai phần nào nhưng những lần cà phê cùng mấy ông bạn, cậu suy nghĩ lại. Cậu không thông báo với gia đình mà lặng lẽ lên bệnh viện xin mẫu máu của các con đem đi thử. Sau hơn tháng chờ đợi, cậu bần thần cầm kết quả trên tay.

Cậu đã từng hy vọng, ít ra chỉ một đứa khác huyết thống thôi, nào ngờ cả bốn đứa đều không phải máu mủ của cậu. Đem tờ kết quả về dằn mặt mợ, mợ trả lời bưng quơ: “ừ thì, cũng có đôi lần nhớ chồng không kiềm chế được, ai biết đâu”. Biết là mợ lăng nhăng có tiếng nhưng làm kiểu gì mà cả bốn đứa đều không phải con chồng thì mọi người chào thua.

Tuổi già mệt mỏi, cậu chẳng muốn lằng nhằng cho mệt. Bao nhiêu vốn liếng cậu dồn thành một cục, bán luôn căn nhà đang ở, chia cho mợ một nửa rồi đường ai nấy đi. Dù gì mợ còn có bốn thằng con trai còn cậu không có gì, mười mấy năm qua “tò vò nuôi con nhện” thôi.

 Các con năn nỉ cậu ở lại, công sức nuôi dưỡng của cậu lớn hơn công sinh, chúng sẽ phụng dưỡng cậu suốt đời như ba đẻ từ trước đến giờ. Nhưng cậu mệt, cậu không muốn mình cứ phải sống mãi trong sự lừa dối, lọc lừa.

Bi bao benh, moi phat hien 4 dua con deu khong phai con ruot
 

Cậu về quê, xây một nhà thờ to, xây thêm cái phòng nhỏ ở bên cạnh. Ai đến thăm, cậu đều bảo, giờ sống ở đây chết cũng ở đây, chẳng cần đứa nào sất. Cậu nói thế là lòng cậu đau lắm, suốt một đời lăn lộn, tin tưởng vợ giờ tuổi già sức yếu nhận phải trái đắng.

Song Lê

                                                                                           

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI