Bất tỉnh trên giường vì quá no?

19/02/2017 - 16:28

PNO - Sát giờ gần vợ, các ông nên cẩn thận tránh có chút rượu bia, tránh dùng bữa quá no, tránh tắm, thậm chí tránh cả những hôm tiết trời oi bức.

Ông xã tôi đi làm về, dùng cơm, tắm xong thì gần gũi vợ chồng (có phần dữ dội hơn bình thường) nhưng được một lúc thì… lăn quay, không biết gì nữa. Tôi cạo gió cho một hồi mới tỉnh. Tôi hỏi, anh ấy mới nói hồi chiều có uống bia. Thưa bác sĩ, có phải do chồng tôi uống rượu hay có bệnh gì?

T.My (TP.HCM)

Bat tinh tren giuong vi qua no?
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Nhiều khả năng anh nhà vừa thoát hiểm với chứng “phạm phòng”. Có nhiều nguyên nhân khiến quý ông bất tỉnh thình lình trên giường. Riêng trường hợp này có thể nguyên cớ nằm ở loạt hành động trước “giờ G” của ông xã bạn: đi làm về mệt, ăn cơm vội, tắm nhanh rồi cũng nhanh gần gũi vợ mà không có khoảng nghỉ ngơi.

Tình trạng cương cứng của các ông vận hành theo cơ chế bơm và giữ máu tại chỗ. Nghĩa là vào thời điểm cương, một lượng máu lớn từ hệ tuần hoàn của các ông được gửi gấp vào “công cụ”. Thử đặt tình huống sát giờ khai cuộc, quý ông đi tắm hay dùng bữa thì chuyện gì xảy ra? Tắm (đặc biệt tắm nước nóng) làm dãn mạch ngoại biên, sẽ kéo một lượng máu lớn ra bề mặt da.

Tương tự, khi dạ dày cần làm việc với lượng thức ăn lớn thì một lượng máu không nhỏ được biệt phái đến phục vụ hệ tiêu hóa. Lượng máu bị chia năm xẻ bảy cùng lúc như thế khó tránh vài cơ quan của cơ thể phải chịu cảnh “giật gấu vá vai”. Không hay nếu cơ quan bị cắt phần lại là não bộ, nơi rất nhạy cảm với tình trạng thiếu ôxy (do máu cung cấp) nên dễ gây xây xẩm, thậm chí ngất xỉu, hôn mê.

Bạn thân mến, như vậy có khả năng sự cố của chồng bạn là do “quá tải” trong giờ cao điểm. Người ta khuyên: sát giờ gần vợ, các ông nên cẩn thận tránh có chút rượu bia, tránh dùng bữa quá no, tránh tắm (không kể nước nóng, lạnh), thậm chí tránh cả những hôm tiết trời oi bức. Nếu cần tắm táp, dùng bữa hay có chút hơi men nên dành một khoảng thời gian nghỉ ngơi vừa đủ đợi cơ thể thu xếp xong rồi hãy tính chuyện ăn nằm.

BS Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI