Bà nội trợ nhìn đời qua kính vạn hoa

24/12/2018 - 14:11

PNO - Chính bởi đàn ông và đàn bà là hai thế giới khác biệt nên đã phát sinh nhiều chuyện cơm không lành canh không ngọt trong cuộc sống.

Không như ngày xưa, chiếc ti vi là cả một gia tài, đa phần các gia đình bây giờ không chỉ có một mà thậm chí mỗi phòng một cái. Nhưng kẹt nỗi, phòng vợ chồng không thể đặt hai ti vi. Nhiều lúc mâu thuẫn chỉ vì phim Hàn Quốc hay bóng đá, cả hai người không ai muốn rời khỏi giường ra phòng khách ôm riêng cái ti vi. 

Tâm lý đa phần đàn ông không thích phim Hàn. Theo ý họ, phim có vài nhân vật, vài bối cảnh mà kéo lê thê hết tập này sang tập khác, hết bệnh này đến bệnh kia, nhiều lúc biết trước kết thúc phim nếu không chết thì có hậu như cổ tích… Lại thêm xung đột mẹ chồng nàng dâu… Tóm lại, toàn các món đàn ông rất dị ứng. 

Các bà, các cô lại khác, thích phim Hàn Quốc bởi diễn viên đẹp, quần áo đẹp, cảnh trí đẹp… Người dễ mủi lòng là cứ phải rơi nước mắt vì những mối tình trái ngang. 

Trong khi các bà sụt sùi với diễn viên Hàn Quốc thì các ông chỉ thích đá banh. Vào mùa giải, ông nào ga-lăng, ôm gối ra sofa coi một mình, nhường phim Hàn Quốc cho vợ. Còn không, ông chiếm lĩnh cái ti vi trong phòng coi như bà vợ hết đường ngủ.  

Tuy nhiên, không phải ông nào cũng… ghét phim Hàn. Giám đốc một công ty thiết kế xây dựng cho biết, anh rất thích phim Hàn Quốc, bởi qua đó có thể học được kiểu thiết kế nhà đẹp của họ. Theo anh, nhà cửa trong phim Hàn Quốc đẹp, bài trí lịch sự, không phô trương dù bối cảnh ở những gia đình rất giàu.  

Anh kỹ sư trẻ lại có cách cảm nhận khác rằng, anh có thể tìm thấy ở đó cách giải quyết những tình huống khó khăn và hy vọng về điều tốt đẹp trong tương lai…

Còn phụ nữ tìm thấy gì ở phim Hàn Quốc? 

Ba noi tro nhin doi qua kinh van hoa
Ảnh minh họa.

Một chị chia sẻ, là trụ cột trong gia đình, có lần, chị cảm thấy gánh trách nhiệm trên vai quá nặng, chị trách chồng, tủi phận mình không như người khác. Vô tình hôm ấy, chị lướt mắt qua ti vi và nghe được lời của một ông chồng trong phim Hàn Quốc.

Ông chồng nói với vợ khi bà phàn nàn ông không làm ra tiền, rằng: “Người mẹ lo cho con cái về thể xác, người cha lo tinh thần cho con. Thể xác mạnh khỏe, tinh thần minh mẫn mới thành con người có ích”. Chỉ một câu đó thôi mà chị nghiệm ra vấn đề, vai trò của chị lúc này là kiếm tiền, nhưng vai trò người cha trong việc dạy dỗ con cái đâu có đơn giản.

Phụ nữ khác cho biết, chị không phải là fan hâm mộ phim Hàn, thỉnh thoảng theo dõi vài bộ phim nhưng chị công nhận rằng, tính giáo dục trong phim không chê vào đâu được. Đó là sự năng động của những người trẻ, luôn tự tin vào bản thân, biết vượt qua chính mình. Những lời thoại mang tính giáo dục cao, kể cả những lời thoại hài hước cũng khiến con người không còn bi quan…

Như vậy, có thể thấy, nếu ở đàn ông, qua phim Hàn Quốc họ học được những điều rất thực tế phục vụ cho nghề nghiệp của họ, thì ở phụ nữ là tính giáo dục. Thậm chí, họ còn có những suy nghĩ lãng mạn hơn như: biết nhận ra giá trị của cuộc sống, biết vai trò của mình (theo tinh thần người Á Đông), không bi quan về cuộc sống, phải thay đổi con người mình, hãy biết hy vọng và mong chờ điều tốt đẹp sẽ đến… Như thế phải chăng với đàn ông, họ luôn suy nghĩ điều gì có thể thực hiện trước mắt, còn phụ nữ đôi khi phải có điều kiện nào đó tác động thì họ mới thay đổi quan niệm. 

Chính bởi đàn ông và đàn bà là hai thế giới khác biệt nên đã phát sinh nhiều chuyện cơm không lành canh không ngọt trong cuộc sống. Nếu đàn ông luôn có mục đích rõ ràng khi làm điều gì đó thì phụ nữ lại hay phân tâm, lan man không có định hướng. Một việc nhỏ là xem ti vi chẳng hạn, đến phần quảng cáo, đàn ông thường lập tức chuyển kênh thì phụ nữ (và cả trẻ em) lại theo dõi rất chăm chú.  

Chính hai cực khác dấu mới hút nhau, phải như thế mới là vợ chồng, nên cuối cùng, số đông kết luận rằng, phim Hàn Quốc chỉ dành cho phụ nữ. Bởi phụ nữ chẳng bao giờ nhìn thấy được chính họ mà phải qua một lăng kính khác mới ngộ ra vấn đề, phải nhờ đến lời khuyên từ phim Hàn Quốc mới biết mình cần phải làm gì. Trong khi đó, đàn ông chỉ cần thấy và giải quyết vấn đề ngay trước mắt. 

Nói cách khác, trong khi đàn ông luôn đơn giản thì phụ nữ lại thích phức tạp bởi họ nhìn đời qua ống kính vạn hoa, có quá nhiều màu sắc khiến sự phức tạp càng tăng. 

Kim Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI