Bà chị dâu hoàn hảo

26/02/2019 - 18:00

PNO - Tôi không muốn trở thành cái loại “bà cô nhấp nhô đầu ngõ”. Vậy mà cuộc đời xô đẩy khiến tôi ở vào thế khó xử.

Bước vào tuổi 30, tôi đã qua vài cuộc tình, mà chẳng đậu. Rồi đùng một cái anh trai tôi cưới vợ. Chị dâu bằng tuổi tôi, oái oăm thay lại là đứa bạn học hồi cấp III mà tôi vốn không ưa.

Hồi đó, tôi và Tuyết học cùng lớp chọn. Tuyết không xinh nhưng học giỏi và có duyên nên lúc nào bạn bè cũng túm quanh. Cậu bạn trai tôi quý nhất lớp lại luôn bám lấy Tuyết nên nó như cái gai trước mắt tôi. Tôi chẳng bao giờ nói chuyện với nó, chỉ khi nó chủ động bắt chuyện thì tôi mới nhấm nhẳng trả lời. Tóm lại là tôi chỉ muốn nó biến đi cho khuất mắt. 

Mà rồi nó biến đi thật. Học đến năm lớp 11 thì nhà nó chuyển đi nơi khác. Tôi mừng thầm, vì hẳn rồi cậu bạn trai kia sẽ dần quên nó mà để ý đến tôi. Nhưng thời gian qua đi mà cậu ta cũng chẳng thèm quan tâm tôi như đã từng với Tuyết.

Ba chi dau hoan hao
Ảnh minh họa

Nay bỗng dưng Tuyết thành chị dâu tôi, sống cùng nhà với tôi! Tuyết lại còn là Phó Giám đốc một công ty xuất nhập khẩu, đi nước ngoài như đi chợ. Dĩ nhiên tình thế khó chịu xưa kia lại trở về. Tuyết nhanh chóng quyến rũ bố mẹ tôi. Tuyết nấu ăn ngon, chăm sóc anh trai, bố mẹ tôi từng ly từng tý. Tôi không hiểu nó lấy đâu ra năng lượng để mà luôn vui vẻ làm nhiều việc đến thế, chả bao giờ tỏ ra cáu bẳn hay mệt mỏi như tôi.

Mỗi lần đi nước ngoài về, Tuyết lại có những món quà vô cùng độc đáo tặng bố mẹ tôi, khiến ông bà ngất ngư sung sướng. Bố tôi giữ ý, không bao giờ khen Tuyết trước mặt tôi nhưng mẹ tôi thì vô tâm quá, cứ lấy Tuyết ra so sánh với tôi. Nào là xem chị dâu mày đấy, nó bằng tuổi mày mà nó có tất cả, có chồng, có sự nghiệp, lại khéo tay, chăm chỉ. Nó nấu món nào mẹ ăn cũng ngon miệng. Còn mày thì mẹ nuôi từ thuở bé, bảo rửa bát còn khó nói gì chờ mày nấu được bữa ăn ngon cho mẹ.

Tôi không thể nào loại bỏ những ý nghĩ bực bội về chị dâu. Một tối, chị dâu buôn chuyện với bạn qua điện thoại lâu quá, tôi bực mình giằng cái điện thoại ra khỏi tay chị, gắt: “Sao chị ở nhà chồng mà vẫn buôn chuyện với giai ác thế! Còn để người khác dùng điện thoại chứ. Vô duyên!”.

Chị dâu sững người, chưa kịp phản ứng lại thì bố tôi nghiêm mặt, quát:

- Cái Liên không được hỗn với chị. Xin lỗi chị ngay.

Đến lượt tôi chết sững. Tôi mà phải xin lỗi chị ta ư? Bố tôi có bị làm sao không vậy? Tôi là con ruột của ông ấy đấy, vậy mà sao ông ấy lại bênh con dâu?

- Không bao giờ! – Tôi hét lên và ném cái điện thoại xuống. Tôi giận dỗi bỏ lên phòng mình.

Tôi cần quái gì các người. Tôi cũng sắp rời khỏi nhà này rồi. Tôi sẽ để các người tha hồ quấn rít lấy nhau mà vui vẻ sống.

Chậm kinh mất 12 ngày, tôi đi thử và biết mình có thai. Tôi nửa mừng nửa lo, đây là cái cớ để tôi giục Hoàn cưới tôi, để tôi thoát khỏi nhà mình, không phải hàng ngày chạm mặt bà chị dâu hoàn hảo.

Khi nghe tôi báo Hoàn được làm cha, anh nhìn sững tôi như thấy tôi từ trên trời rơi xuống. Anh bảo:

- Anh đã nói với em là tránh tuyệt đối chuyện ấy, hai ta là những người tự do, không gia đình, không con cái cơ mà. Em quên nhanh thế?…

Sau đó Hoàn chỉ trích tôi rất nhiều, đến mức tôi không thể há miệng ra cãi lại được lời nào. Tóm lại là lỗi tại tôi. Tôi cần bỏ cái thai này đi, và do lỗi của tôi nên tôi phải trang trải chi phí cho chuyện phá thai.

Ba chi dau hoan hao
Ảnh minh hoạ

Tôi không ngờ mình đã vớ phải một kẻ máu lạnh đến thế. Có lẽ ông trời đã sắp đặt một số phận không ra gì cho tôi. Tôi viết một lá thư ngắn, để lên bàn bếp, trách móc tất cả. Rồi tôi lên phòng mình, dốc cả vốc thuốc vào miệng.

Nào ngờ Tuyết xô cửa vào phòng tôi, chị dâu liếc nhanh lọ thuốc mở nắp trên bàn, lôi tôi xuống đường, vẫy taxi đi thẳng đến bệnh viện. Tôi và con tôi đã được cứu kịp thời.

Mỗi ngày sau đó, chị dâu đến với tôi để mắng tôi. Chị mắng đi mắng lại, rằng tôi là cô gái xinh đẹp hơn chị, có việc làm ổn định, và may mắn được trời ban cho một đứa con. Vậy thì hãy sống và phấn đấu cho bản thân mình và cho con. Tôi có thể tự mình nuôi con, sống khỏe, và chăm sóc cho mình xinh đẹp, để bất cứ ai nhìn vào cũng phải thèm. Tại sao tôi lại vì một người đàn ông vớ vẩn mà hủy hoại cuộc đời quý giá của mình?

Và Tuyết lại một lần nữa thắng tôi, khi chị dâu làm tôi hiểu ra rằng, không cái gì là không thể thay thế được. Không có người đàn ông này thì sẽ có nhiều đàn ông khác tốt hơn.

Và tôi đã dám sống, nuôi con một mình. Tự tin, xinh đẹp, cuộc sống của tôi diễn ra đúng như những gì chị dâu tôi đã nói. Ôi chị dâu, sao em luôn thua chị!

Bích Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI