Add Facebook nhà chồng

04/03/2018 - 11:51

PNO - Có những đêm nằm bên nhau, cùng bàn về một bức hình, một lời bình phẩm nào đó của đám cháu mà cười quên đêm đã quá khuya.

Từ lúc mới yêu, tôi đã tự tạo dựng cho mình và nhà “bên ấy” một bức tường vô hình. Tôi không bao giờ chấp nhận một lời mời kết bạn nào trên Facebook, Zalo của bất kể thành viên nào trong gia đình anh, thân cũng như xa.

Những lần về chơi, tôi tìm lý do để không phải ở lại lâu, trốn tránh sự hỏi han. Bởi vì, tôi nghĩ, họ đang cố gắng tọc mạch, nhòm ngó vào đời sống riêng tư của tôi và chồng. Vì thái độ của tôi như vậy, nên sau một khoảng thời gian vồn vã, các anh chị em cũng lảng dần đi.

Add Facebook nha chong
Ảnh minh họa

Nhớ lần đầu tôi đề nghị đưa con về nhà nội, chồng đã ngỡ ngàng. Trước đây, hễ nhắc tới chuyện về quê là vợ chồng tôi lại cãi nhau. Tôi là gái thành phố, về nhà anh đã  không hợp với sinh hoạt, lại luôn thấy bị bó buộc, cảm giác cô đơn, lạc lõng, thường xuyên không biết phải làm gì, phải cười hay nói gì với ai. Dần dà, dịp cuối tuần chỉ có mình chồng về thăm cha mẹ với khuôn mặt nhìn là biết “có chuyện”.

Anh về, luôn phải nói lý do nào đó biện minh chuyện tôi không có mặt, để làm vui lòng gia đình. Giữa hai vợ chồng, ngoài chuyện ấy thì mọi thứ đều ổn. Nhưng tôi cảm nhận tình cảm của anh càng lúc càng lạnh lùng. Một vài chuyện lớn như mẹ ngã, ba ốm nặng, anh cũng không buồn cho tôi hay.

Chuyện tôi “né nhà chồng” kéo dài khá lâu, nhưng mẹ chồng không hề trách móc. Bà luôn gửi quà cho tôi, có khi là một phần ăn chuẩn bị tươm tất, có khi chục trứng gà, ít trái bắp, vài quả xoài xanh, dăm cân gạo mới. Nhìn cách gói ghém của bà, tôi thấy được sự cẩn thận, chăm chút. Tối hôm chồng trở lại phố, thể nào bà cũng gọi điện hỏi han tôi, vì nghĩ tôi bị mệt hay bận rộn gì đó, không thể thu xếp.

Dần dần, tình cảm và sự hồn nhiên của người đàn bà quê khiến tôi xấu hổ. Tôi thấy mình cần phải thay đổi. Tôi không còn khó chịu khi anh em chồng gọi điện hỏi thăm. Những cuộc trò chuyện qua điện thoại của tôi với mẹ chồng cũng dài hơn, không đơn thuần chuyện chồng con tôi như trước nữa, mà bắt đầu giống thủ thỉ, tâm tình.

Đưa con về, tôi không thấy quá mệt mỏi khi phải nấu nướng với mẹ chồng trong gian bếp nóng nực nữa. Chúng tôi gần gũi nhau hơn khi cùng trò chuyện về người thân. Mẹ hướng dẫn tôi nấu những món ăn truyền thống của gia đình. Chịu khó học hỏi những điều đó, tôi thấy mình thực sự trở thành thành viên của gia đình mới.

Tôi dịu lòng khi nghĩ đến cảnh bố chồng lặn lội đi kiếm lá xông, mẹ chồng cặm cụi giã gừng ngâm rượu cho tôi những ngày ở cữ. Một tình yêu vừa vặn với những ân tình được trao gửi. Tôi bắt đầu kết bạn với anh em bên chồng và “like, còm” những tấm hình vui vầy của họ. Một mối quan hệ mới mẻ xuất hiện, rộn ràng và vui thú.

Tết rồi, chồng tôi mới bắt đầu chơi Facebook. Anh cũng hồ hởi biểu thị cảm xúc dưới những giao tiếp của tôi. Hình như tình cảm riêng của chúng tôi cũng đang đổi mới. Có những đêm nằm bên nhau, cùng bàn về một bức hình, một lời bình phẩm nào đó của đám cháu mà cười quên đêm đã quá khuya. 

Lam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI