14 tuổi đã làm mẹ đơn thân vì quen bạn trai qua mạng

14/07/2018 - 14:00

PNO - Thai hơn ba tháng Tr. mới biết. Cô bé báo tin cho người yêu. Lúc đầu, Phước nhận giọt máu của mình, hứa sẽ… cưới. Vài ngày sau, cậu bất ngờ trở mặt, bảo đó không phải con mình.

Căn phòng trọ nhỏ xíu, nằm trên đường Lê Sát (Q.Tân Phú. TP.HCM) là nơi ở của cha con ông Lê Gia T. (sinh năm 1949) đã gần mười năm qua. Mới đây, căn phòng xuất hiện thành viên mới. Lối xóm sang thăm, tặc lưỡi, thôi thì thêm người thêm vui. Ông T. nhìn mớ sữa, tã được bà con mang cho, héo hắt “cũng cố lắm, mà thấy vui chưa nổi”.

14 tuoi da lam me don than vi quen ban trai qua mang
Làm mẹ ở tuổi 14, Tr. chưa thể biết cách chăm sóc một đứa trẻ

Trên tấm nệm đặt dưới sàn nhà ẩm thấp, ông T. nằm ôm bụng, gương mặt co rúm, tái xanh. Căn bệnh loét bao tử hành hạ ông không một giây ngơi nghỉ. Con gái ông, bé Lê Thị Mỹ Tr. (sinh năm 2003) ngồi ôm “thành viên mới” chưa đầy một tháng tuổi.

Một tay Tr. vạch áo cho con bú, tay còn lại mở điện thoại xem. Kể từ lúc Tr. sinh con, ông T. bỏ luôn nghề xe ôm, phần bệnh, phần không an tâm để con gái một mình “đánh vật” với đứa trẻ. Cuộc sống gia đình đành dựa vào lối xóm cùng những người biết chuyện, thương tình. 

Thi thoảng có người gõ cửa phòng, ông T. mở cửa, thò đầu, trò chuyện dăm câu rồi nhận quà từ khách. Đôi khi, ông không biết họ là ai, chỉ mỉm cười gật đầu cảm ơn. “Bây giờ ổng mới chịu nhận đó. Trước đây, người ta năn nỉ rát cổ ổng không thèm lấy đâu. Tính ổng vậy, cứ thấy ngại khi nhận gì của ai” - chị H., một hàng xóm kể.

Hôm ông T. mang mẹ con Tr. từ bệnh viện về nhà, nhiều người đến thăm, nhìn cách cha con ông lóng ngóng chăm đứa trẻ mà ứa nước mắt. Người đàn ông 69 tuổi vã mồ hôi, không biết chừng này sữa thì cho vào bao nhiêu nước, mặc tã cho đứa trẻ cũng không biết đường lần.

Phần Tr., làm mẹ ở tuổi 14 nên chỉ biết ẵm con, vạch áo cho con bú. Đứa trẻ khóc vì ngợp, vì sặc, Tr. mếu máo khóc theo. “Thấy hai cha con loay hoay ôm đứa trẻ đi tắm, tôi nín thở, cảm giác đứa trẻ sắp… rớt xuống đất. Tôi gạt ra, kêu đưa đây tắm cho, sau đó gọi thêm mấy chị em trong xóm mỗi ngày chia nhau giúp đỡ cha con họ” - chị H. nói. 

Vợ chồng bỏ nhau khi Tr. còn nhỏ, từ Tiền Giang, ông T. mang con gái lên TP.HCM sinh sống. Lớn tuổi, không có việc làm, mỗi sáng ông rời nhà đến “cắm chốt” ở Bệnh viện Chợ Rẫy chạy xe ôm.

Bao năm qua, số tiền ít ỏi kiếm được đủ cho ông trang trải và nuôi Tr. ăn học. Ông T. thừa nhận, mình ít có thời gian trò chuyện, tìm hiểu tâm tư của con. Năm ngoái, 13 tuổi, Tr. nảy sinh tình cảm với một người quen nhau qua mạng, ông chẳng hay biết gì.

Cho đến một tối, Tr. lấm lét xin cha lắng nghe chuyện của mình. “Bọn con trò chuyện nhiều, thấy thích nên đi chơi, ăn uống rồi gặp nhau vài lần”. Ông T. chết sững, vài lần “gặp nhau” ấy của Tr. cùng Nguyễn Chí Đại Phước (sinh năm 1998, ngụ H.Hóc Môn) diễn ra trong khách sạn thuộc P.Đông Hưng Thuận, Q.12, trong khoảng từ tháng 10 đến tháng 12/2017.

Thai hơn ba tháng tuổi, Tr. mới biết. Cô bé báo tin cho người yêu. Lúc đầu, Phước nhận giọt máu của mình, hứa sẽ… cưới. Vài ngày sau, cậu bất ngờ trở mặt, bảo đó không phải con mình. Tr. sợ hãi, đành nói hết với cha.

14 tuoi da lam me don than vi quen ban trai qua mang
Nguyễn Chí Đại Phước

Qua một đêm không ngủ, ông T. tức tốc đưa con gái đến Công an P.Đông Hưng Thuận, Q.12 tố giác tội phạm. Gia đình Phước hay tin, tìm gặp, đề nghị nhiều thỏa thuận để mong cha con ông làm đơn bãi nại.

Ông T. phẩy tay: “Khi Phước thực hiện hành vi, con gái tôi quá nhỏ để hiểu chuyện. Giờ thì Tr. phải đánh đổi tương lai để nhận lấy hậu quả này”. Đoạn, ông ứa nước mắt tâm sự rằng, chuyện mình đưa vụ việc ra ánh sáng, cũng vì muốn làm bài học cho nhiều người, những ngày phía trước biết sẽ rất khó khăn, song ông chưa bao giờ hối hận với quyết định muốn Tr. giữ lại con. 

Trước ngày Tr. chuyển dạ, ông lần đầu đi vay 10 triệu đồng; ngoài đóng viện phí, ông dành một khoản nấu cho con gái vài món ngon, mua cho cháu dăm hộp sữa, vài cái áo sơ sinh…

Rồi mấy ngày con nằm viện, có bác sĩ quan tâm, có bạn học Tr. thay nhau đến giúp, người cha ấy dằn những cơn đau bao tử, ra cổng bệnh viện tranh thủ chạy vài cuốc xe ôm… 

Ông Vũ Xuân Ý - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Q.12 - cho biết, nhận thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” nên Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Q.12 đã ra quyết định khởi tố vụ án. Nhưng qua xác minh, được biết Nguyễn Chí Đại Phước đã đi khỏi nơi cư trú, do đó đã ra thông báo truy tìm. Cơ quan này cũng đã lấy mẫu ADN con trai Tr. tại bệnh viện.

Theo luật sư Trần Minh Hùng (Đoàn Luật sư TP.HCM), người đã đủ tuổi thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, làm cho nạn nhân có thai thì vi phạm điểm d, khoản 2, điều 145 Bộ luật Hình sự 2015, sẽ bị phạt từ 3-10 năm tù giam.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI