EU đòi cấm nhập cảnh một số quan chức Ukraine

08/12/2013 - 11:10

PNO - Ngày 7/12, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Nghị viện châu Âu (EP) Elmar Brok tuyên bố nếu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych không trừng phạt tất cả những ai đã đánh đập sinh viên tại Quảng trường Độc lập ở thủ đô Kiev hôm 30/11,...

edf40wrjww2tblPage:Content

EU doi cam nhap canh mot so quan chuc Ukraine 

Ẩu đả dữ dội giưa cảnh sát Ukraine và sinh viên ở thủ đô Kiev hôm 30/11. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại cuộc mít tinh ở Kiev, ông Brok nói: “Ông Yanukovych cần trừng phạt những người có lỗi trong việc đánh đập người biểu tình tại Maidan Nezalezhnosti (Quảng trường Độc lập). Sự gây hấn cần bị trừng trị. Nếu họ không trừng phạt thì tất cả những ai chịu trách nhiệm về hành động của người thực thi pháp luật trong trường hợp này sẽ không thể nhập cảnh vào EU. Quan điểm của chúng tôi là tới EU phải là các thanh niên, chứ không phải tội phạm".

Trước đó, các nghị sĩ của Đảng Các khu vực cầm quyền và Đảng Cộng sản Ukraine đã khẳng định họ xem những tuyên bố như trên là hành động can thiệp vào công việc nội bộ nước này.

Cũng trong ngày 7/12, thủ lĩnh đảng đối lập “Batkivshina” trong Quốc hội Ukraine, ông Arseniy Yatsenyuk tuyên bố cuộc đàm phán giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế-chính trị giữa phe đối lập và chính phủ có thể diễn ra sau khi Tổng thống Yanukovych đáp ứng 3 điều kiện - chính phủ từ chức, xét xử những kẻ trấn áp sinh viên hôm 30/11 và trả tự do cho những người bị bắt do tham gia biểu tình hòa bình tại Quảng trường Độc lập.

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI