Đường về nhà

15/07/2013 - 16:09

PNO - PNO-Chú chó Smoke trải qua nhiều gian nan để tìm đường trở về nhà sau 3 năm thất lạc. Kết thúc có hậu này được sự giúp đỡ của nhiều người.

Smoke vượt 2.500 dặm đường về nhà tại bang California sau khi được phát hiện ở bang Florida (Hoa Kỳ).

Duong ve nha

Smoke trên đường về nhà. (ảnh Bring Smoke Home)



Câu chuyện của Smoke bắt đầu vào 3 năm trước khi chú chó này được Eric Hough, một vận động viên làm xiếc với xe đạp, sống ở Hunting Beach, bang California nhận nuôi. Lúc đó, Hough đã có một chú chihuahua nhỏ nên dù Hough cố đổi tên Smoke thành Bayou thì mọi người vẫn gọi Smoke bằng biệt danh “Big Boy” (chú nhóc to xác). Hough, chihuahua và Smoke nhanh chóng thân thiết với nhau.

Bốn tháng sau, Hough quyết định đuổi một người thuê nhà có vấn đề. Khi cô ta rời đi, Smoke cũng biến mất. Hough nghi ngờ cô ta đã bắt cóc Smoke. Hough báo cảnh sát, thậm chí tự mình theo dõi cô ta với hy vọng sẽ tìm thấy Smoke nhưng mọi nỗ lực đều thất bại.
Ba năm thấm thoát thoi đưa, ngày 6/6/2013, nhà chức trách ở Cocoa, bang Florida thấy một chú chó pit bull đi lạc trên phố nên đã gởi nó đến một trại nuôi.

Ở đó, họ phát hiện chú chó có đeo một vi mạch điện tử cho biết tên của chủ là Eric Hough. Tuy nhiên, cả hai số điện thoại Hough ghi trong đó đều không liên lạc được. Cuối cùng, họ rao tìm người nhận nuôi Smoke.

Một phụ nữ địa phương đang quản trị trang web đoàn tụ thú cưng với chủ nhân đã đăng trường hợp của Smoke lên mạng. Ryan Gamache - một “thám tử vật nuôi” ở Seattle làm tình nguyện viên cho tổ chức phi lợi nhuận Missing Pet Partnership đã đọc được câu chuyện.

“Tôi có hứng thú với những trường hợp khó khăn nên quyết định ra tay. Phải mất khá nhiều công sức tìm Eric, nhưng việc thuyết phục anh ta chịu ngồi nghe câu chuyện lại càng khó hơn”, Gamache nhớ lại.

Gamache không thể liên hệ trực tiếp với Hough nên đành tìm đến những người quen biết Hough.

Duong ve nha

Smoke đã được về nhà. (ảnh MSN)

Về phía Hough, anh kể: “Khi họ bắt đầu liên hệ với tôi thông qua các nhà tài trợ và bạn bè, tôi lập tức cảnh giác vì cho rằng có người âm mưu thu thập thông tin để đánh cắp nhân dạng”.

Các nhà tài trợ báo rằng có một người đàn ông đang cố liên lạc với anh về chuyện con chó của anh đi lạc. Hough nghĩ ngay tới con chihuahua, nhưng chihuahua vẫn đang an toàn ở nhà, nên Hough bảo đừng làm phiền anh nữa. Gamache liền hỏi Hough về những địa chỉ ghi trên vi mạch điện tử. Hough nhận ra địa chỉ cũ của mình và lập tức trong đầu anh nhớ tới Smoke.

Hough nói mình sẽ đi đón Smoke nhưng chuyến đi sẽ tốn khoảng 2.500USD. Lúc này, Heather McNally và tổ chức tình nguyện viên phi lợi nhuận Kindred Hearts vào cuộc. Tổ chức này có lực lượng tình nguyện trên khắp Hoa Kỳ, chuyên giúp chuyển những con thú cưng đi lạc hoặc được nhận nuôi về nhà của chúng.

Duong ve nha

Hough vui mừng đón Smoke. (ảnh latimes)

McNally nhanh chóng huy động mạng lưới tình nguyện viên và lên lịch cho “đường về nhà” của Smoke. Cô chia quãng đường 2.500 dặm từ Florida về California làm 4 ngày, khởi hành từ 4/7, gồm 30 chặng, mỗi tình nguyện viên lái xe khoảng 1 tiếng rưỡi và một số tình nguyện viên đăng ký trông chừng Smoke qua đêm.

Smoke được các bạn đồng hành nhận xét là “thích nghi nhanh” và “rất đáng yêu”. McNally nói: “Mọi người từ khắp nơi trên đất nước mà thậm chí tôi chưa từng gặp, họ đã làm tất cả vì Smoke. Cảm giác giúp được một chú chó về nhà thật vui sướng”.

Gamache cũng hủy chuyến bay để chở Smoke một chặng đường: “Rất tuyệt vời khi mọi người hợp tác cùng nhau trên suốt quãng đường ”.
Hough nóng lòng chờ đón Smoke về đoàn tụ. “Tôi hết sức cảm kích sự giúp đỡ của mọi người. Chúng tôi vui mừng đón Smoke trở về”.

NGỌC HẠ (Theo ABC News, MSN, Bring Smoke Home)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI