Đường vào nghệ thuật nhiếp ảnh

27/03/2014 - 10:30

PNO - PNO - Nhiếp ảnh gia Bùi Minh Sơn từng đoạt giải thưởng với tác phẩm “Bến vắng”, được tuyển chọn trong tuyển tập Di sản nhiếp ảnh của Liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh Quốc tế - FIAP.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ông vừa có tập sách Đường vào nghệ thuật nhiếp ảnh (NXB Hồng Đức) gồm 2 tập Ngôn ngữ hình ảnh; Kỹ năng và sáng tạo.

Nhà nhiếp ảnh Bùi Minh Sơn cho rằng: “Nhiếp ảnh ngày nay đã trở nên gần gũi với mọi người và qua đó phong trào sáng tác ảnh nghệ thuật càng được phát triển. Rất nhiều câu lạc bộ nhiếp ảnh được thành lập rộng khắp tại các tỉnh thành, những trang web về nhiếp ảnh được ra mắt cộng đồng cư dân mạng, ngoài những trang mạng của các tổ chức nhiếp ảnh chính thống tại Việt Nam… Nhiếp ảnh nói chung và nghệ thuật nhiếp ảnh nói riêng đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống con người”.

Duong vao nghe thuat nhiep anh

Do đó, khi biên soạn, hướng dẫn cho người yêu bộ môn nghệ thuật này, Bùi Minh Sơn trình bày từ lý thuyết đến trực quan thị giác nhằm giúp bạn đọc dễ tiếp thu. Với ông nhiếp ảnh chính là “vẽ tranh bằng ánh sáng” nên chúng ta cần phải có những kiến thức và kỹ năng, kỹ thuật nhất định để tạo ra một bức ảnh đẹp, có tính nghệ thuật cao. Ông khuyến khích: “Bạn hãy đưa máy ảnh lên và bấm, những cảm xúc, những khám phá trong cái nhìn những khoảnh khắc của đời sống, của thiên nhiên, những giây phút thăng hoa sẽ được lưu giữ cho bạn và cho mọi người, bạn không “thiệt hại” gì cả, bạn chỉ có được và được mà thôi”.

Duong vao nghe thuat nhiep anh

Được biết, Đường vào nghệ thuật nhiếp ảnh là cuốn sách tác giả đã thai nghén khá lâu, tích lũy những kiến thức, kinh nghiệm qua quá trình lăn lộn cùng nghệ thuật nhiếp ảnh. Đọc xong tập sách này, có lẽ nhiều người sẽ đồng tình với tác giả: “Nghệ thuật không phải chỉ là những gì con người thấy qua cặp mắt hay ống kính máy ảnh; nghệ thuật còn là những gì con người thấy qua nhận thức của khối óc, sự rung động của con tim; và hơn nữa, nghệ thuật còn là những gì con người chưa thể thấy hết được”.

Với suy nghĩ này, tập sách Đường vào nghệ thuật nhiếp ảnh đã trình bày nhiều thủ pháp hữu ích cho người say mê chụp ảnh. Không chỉ là lý thuyết, trong sách còn có nhiều hình ảnh của nhiều nhà nhiếp ảnh nổi tiếng khác để bạn đọc so sánh, học hỏi và rút ra những “bài học” cần thiết để nâng cao tay nghề.

H.B
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI