Dương Triệu Vũ: 'Tôi đã sẵn sàng yêu thêm lần nữa'

02/04/2015 - 09:10

PNO - PN - Trong buổi ra mắt abum mới nhất "Ta đã có bao mùa yêu", Dương Triệu Vũ đã có những trải lòng về tình cảm và thẳng thắn trả lời những câu hỏi về mối quan hệ nhiều thắc mắc với Đàm Vĩnh Hưng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong dịp gặp gỡ đặc biệt này, Dương Triệu Vũ chia sẻ toàn bộ quá trình hình thành nên Ta đã có bao mùa nhớ và thể hiện một số ca khúc trong album. Ngoài ra, anh cũng bật mí về những câu chuyện tình thời còn hoạt động ở thị trường hải ngoại và bắt đầu trở về Việt Nam xây dựng sự nghiệp. Dương Triệu Vũ cũng thoải mái giải đáp những thắc mắc liên quan đến giới tính, mối quan hệ với đồng nghiệp và một vài tin đồn anh từng mắc phải.

* Ta đã có bao mùa nhớ kể về tình yêu có thật của anh?

- Lúc trẻ, con người ta thường nông nổi. Nhiều lúc nhìn lại những cuộc tình đã qua sẽ thấy khó chịu và muốn quên đi. Nhưng đến thời điểm đủ chín, tôi có thể nhìn lại những mối tình đã qua và tìm những điều đáng trân trọng hơn là những sự ấm ức, hận thù. Dù sao cũng chỉ là những hoài niệm - những hoài niệm càng theo thời gian sẽ càng đẹp đẽ và càng giá trị hơn. Hơn hết, giờ đây tôi trưởng thành hơn, đủ để hiểu mình là ai và không cảm thấy e ngại hay dễ bị lung lay trước những lời nói. Tôi không còn sợ mà đủ tự tin để kể câu chuyện thật của chính mình.

* Những ca khúc riêng lẻ kể câu chuyện tình trọn vẹn, liền mạch. Quá trình chọn ca khúc có khó khăn không?

- Thật sự, album này đến với tôi rất tình cờ. Có những ca khúc mà tôi đã mua rất lâu nhưng chưa xài vì tôi cảm thấy không hợp. Còn có những ca khúc được nhạc sĩ tặng riêng cho mình, không tốn một đồng xu. Kế đến là những ca khúc đến với tôi liên liếp rất dễ dàng, rất nhẹ nhàng. Đây là album mà về phần âm nhạc đến với tôi tự nhiên nhất, đúng với tâm sự của mình nhất.

Duong Trieu Vu: 'Toi da san sang yeu them lan nua'

* Đàm Vĩnh Hưng vừa ra album về chuyện tình của anh ấy. Bây giờ anh ra album về tình yêu của mình. Anh có sợ tiếp tục bị so sánh với đàn anh?

- Tất cả các ca sĩ đều ra album về tình yêu nên không có gì quá lạ lẫm. Nếu muốn so sánh thì có thể so sánh album của tôi với bất kì ai chứ không chỉ riêng anh Hưng. Mỗi người một trải nghiệm khác nhau. Mỗi người một mối tình khác nhau nên có muốn so sánh cũng khó.

Bây giờ tôi không còn gì để suy nghĩ, cẩn trọng khi xử lí bài hát nữa vì những ca khúc của tôi không còn giống với cách chọn bài của anh Hưng, cách hát của tôi cũng không có gì tương đồng nữa rồi. Nếu mọi người muốn "vạch lá tìm sâu" thì chắc chắn đâu đó vẫn còn chút gì đó có sự đồng điệu. Ví dụ khi bạn nghe Thu Phương hát, bạn cũng sẽ tìm thấy chút gì rất Bảo Yến. Nếu như bạn nghe Đàm Vĩnh Hưng hay Tùng Dương hát thì cũng sẽ cảm nhận có chút gì đó giống Thanh Lam. Hoặc Quang Dũng cũng sẽ có vài nét tương tự Tuấn Ngọc…

Nói chung, những người đi trước luôn luôn sẽ để lại những dấu ấn với thế hệ sau. Nhưng người thông minh sẽ có thể vượt qua những dấu ấn đó để tạo cho mình một tiếng nói, một tiếng hát riêng, không có bị so sánh nữa.

Duong Trieu Vu: 'Toi da san sang yeu them lan nua'

Duong Trieu Vu: 'Toi da san sang yeu them lan nua'

* Dòng nhạc anh chọn được xem là sang trọng và thiên về cảm xúc sâu lắng, nhẹ nhàng. Có khi nào nhìn lại những album đã qua anh muốn thay đổi chút gì đó để trẻ hơn so với các ca sĩ cùng thời với anh?

- Tất cả tùy theo cơ duyên. Nếu những bài hát hay đến với tôi và thời điểm đó tôi cần phải bốc lửa, nổi loạn thì làm thôi. Đến thời điểm này tôi chỉ làm những điều mình thích. Cái mà tôi không thích, có ép tôi cũng không làm.

* Câu chuyện tình anh kể trong album mới quá buồn. Liệu đến giờ anh đã sẵn sàng đón nhận tình yêu mới hay vẫn "buồn trong kỷ niệm"?

- Một khi tôi đã có thể đối diện với sự thật, có thể vượt qua những nỗi buồn thì cũng là lúc tôi có thể đón nhận tình yêu mới, yêu thêm lần nữa.

* Nhiều tin đồn cho rằng Đàm Vĩnh Hưng đối với anh bằng tình cảm đặc biệt. Phải chăng giữa hai người có mối quan hệ nào khác?

- Anh Hoài Linh là người dạy cho tôi cách sống thật ôn nhã, bình dân với khán giả và cả trong cuộc sống. Anh Hưng lại dạy cho tôi cách luồn lách, sống trọn vẹn với nghề, chết trên sân khấu một cách vinh quang, còn hơn để dành sức khỏe để chết ở nhà.

Anh đối xử với đồng nghiệp, anh em đều trên cả tuyệt vời. Anh đã chỉ dạy và cho tôi những lời khuyên để từng bước tạo được những thành công trong sự nghiệp. Cho dù hôm nay tôi đã tự lập trong nghề nghiệp, nhưng tôi là người Việt Nam nên tôi luôn nhớ ơn những người đã giúp đỡ mình trong những bước đi đầu tiên. Tôi luôn trân trọng và quý tình cảm mà anh Hưng đã dành cho tôi. Tôi nghĩ rằng, từ đây đến cuối đời, anh Hưng sẽ người tôi luôn trân trọng và trên cả một ân nhân. Đến thời điểm này, tôi và anh Hưng không có bất kì một tình cảm nào như trong suy nghĩ của mọi người.

Duong Trieu Vu: 'Toi da san sang yeu them lan nua'

* Ngoài Đàm Vĩnh Hưng thì trong sự nghiệp của anh người có ảnh hưởng lớn không kém là danh hài Hoài Linh. Có người nói, nếu không có Hoài Linh thì Dương Triệu Vũ không là gì cả. Anh nghĩ sao?

- Anh Linh là người cho tôi thấy rằng tôi cũng có khả năng tham gia vào nghệ thuật. Trước đó tôi chưa từng nghĩ mình có thể làm ca sĩ. Nhưng khi anh Linh nổi tiếng, anh đã cho tôi hi vọng rằng lớn lên mình cũng có thể làm mọi thứ bằng chính năng lực của mình, như anh. Anh Linh lúc đầu cản không cho tôi đi hát. Anh nói tôi phải học vì ba mẹ muốn tôi đi hết con đường học vấn. Tôi vừa cố gắng học vừa luyện thanh để hát tốt. Tôi không muốn thất hứa với ai, nhất là người thân trong gia đình.

Tôi nghĩ mọi thứ đều là duyên số. Chắc phải tu mấy kiếp mới có một tri kỉ như anh Hưng và một người anh tài giỏi như anh Linh. Nhưng nghệ thuật không phải là nơi để dựa dẫm, bản thân mình phải ý thức điều đó và có sự nỗ lực của riêng mình. Tôi chưa bao giờ muốn lợi dụng sự nổi tiếng của anh trai và anh Hưng để làm bàn đạp cho mình. Nếu bạn theo dõi quá trình vào nghề của tôi sẽ thấy khi mới đi hát tôi chưa từng công khai mối anh hệ anh em giữa tôi và anh Linh. Đến mãi sau này khi tôi đã có chút tên tuổi và cảm thấy an tâm, tôi mới cho mọi người biết.

Bài, ảnh: SƯƠNG LAM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI