Dùng chày đánh vào vùng kín chồng tới chết rồi hô hoán chồng tự vẫn

26/07/2017 - 18:20

PNO - Bị chồng đánh đập trong men say, bà Phia phản kháng đẩy chồng ngã ra nhà rồi dùng chày đánh vào vùng kín cho tới khi chồng mình bất động. Sau đó người phụ nữ nói rằng nạn nhân chết uống thuốc tự tử.

Ngày 26/7, TAND Cấp cao mở tại Nghệ An mở phiên phúc thẩm xét xử và tuyên phạt Moong Mẹ Phia (46 tuổi, trú xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) 12 tháng tù với tội danh "Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh".

Theo cáo trạng, bà Phia và ông Moong Văn Tình có với nhau 7 người con. Trong cuộc sống, người vợ 46 tuổi này thường bị chồng đánh nhưng không dám phản kháng.

Dung chay danh vao vung kin chong toi chet roi ho hoan chong tu van
Bị cáo Moong Mẹ Phia tại phiên tòa.

Sáng 11/9/2016, sau khi uống rượu xong, ông Tình to tiếng gây sự rồi túm tóc, vớ chiếc chày gỗ giơ lên định đánh vợ thì bị người hàng xóm đi ngang căn ngăn nên bỏ lên giường ngủ.

Sau giấc ngủ trưa, thấy vợ đang ngồi bên bếp, người chồng này tiếp tục một tay cầm dao, tay kia cầm chiếc rìu doạ đánh khiến bà Phia hoảng sợ. Lúc này bà Phia bất ngờ phản kháng rồi dùng đầu húc mạnh vào người khiến ông Tình ngã vào tường.

Người vợ này dùng chiếc chày đánh vào vùng kín của chồng tới khi thấy ông không còn cử động thì dừng tay và chạy ra ngoài báo rằng chồng đã uống thuốc sâu tự tử. Tuy nhiên, phía cảnh sát kết luận ông Tình bị sát hại chứ không phải tự tử. Một ngày sau, người phụ nữ này ra cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên tòa hôm nay, nhận định bị cáo gây án do bị dồn nén, rơi vào bước đường cùng, nên đã giảm án từ 15 tháng xuống còn 12 tháng tù.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI