Dự án Petrolandmark, Q.2, TP.HCM: Chủ đầu tư “mang con bỏ chợ”

23/03/2013 - 19:19

PNO - PNO - 11g trưa 23/3, nhiều khách hàng mua căn hộ dự án Petrolandmark từ sàn giao dịch bất động sản của Công ty cổ phần Địa ốc Dầu khí (PVL) bất ngờ kéo đến phản đối công ty vô cớ “trùm mền” dự án và định giao công trình cho...

 Theo các cư dân, khoảng đầu quý II/2011, họ đã lần lượt ký kết hợp đồng với PVL. Sau đó, các cư dân đã nghiêm túc đóng tiền theo đúng tiến độ quy định. Căn cứ theo hợp đồng, ngày bàn giao nhà chậm nhất là cuối năm 2011. Tuy nhiên, đến hạn, tòa nhà vẫn chưa xây dựng xong phần thô. Lúc này, PVL có văn bản gửi các khách hàng xin giãn tiến độ hoàn thành tòa nhà và bàn giao căn hộ với lý do “thời gian giải quyết các thủ tục để đủ điều kiện bàn giao nhà cho khách hàng chậm” nên xin điều chỉnh tiến độ bàn giao nhà đến tháng 4/2012.

Du an Petrolandmark, Q.2, TP.HCM: Chu dau tu “mang con bo cho”

Dự án Petrolandmark được dự kiến hoàn thành trong năm 2011, nay vẫn còn dang dở

Thông cảm, các cư dân đồng ý giãn tiến độ hoàn thành. Tuy nhiên, đến hạn, công trình vẫn còn hàng loạt hạng mục chưa thực hiện xong. Các cư dân tiếp tục khiếu nại. Giữa tháng 5/2012, PVL tiếp tục có văn bản số 241-PVL thừa nhận thi công chậm trễ nhưng không nêu rõ lý do. Đồng thời, PVL cho biết đã có nhiều văn bản gửi Công ty cổ phần Bất động sản Xây lắp dầu khí Việt Nam (chủ đầu tư dự án) đề nghị chủ đầu tư gấp rút triển khai thi công, hoàn thiện dự án để bàn giao căn hộ đúng quy định nhưng chủ đầu tư vẫn chưa có văn bản chính thức trả lời vấn đề này, mong khách hàng… thông cảm.

Theo các cư dân, cũng từ thời điểm này, công tác thi công dự án gần như “giậm chân tại chỗ”. Sau một thời gian “trùm mền” dự án, vừa qua PVL có công văn số 106/CV đề nghị… bàn giao nguyên trạng căn hộ cho khách hàng, PVL sẽ hoàn thiện hệ thống cung cấp điện, nước, thoát nước… cho tòa nhà. Có nghĩa, khách hàng phải tự bỏ tiền ra xây dựng tiếp dự án.

Bà Đỗ Thị Quỳnh Hà (mua căn hộ số 1505C) bức xúc: “Chúng tôi đóng tiền trễ hẹn vài ngày lập tức bị PVL gửi văn bản đòi tiền và dọa phạt lãi trả chậm, chấm dứt hợp đồng. Trong khi họ vi phạm hợp đồng triền mien thì chỉ đơn giản là mong chúng tôi thông cảm”.

Theo các cư dân, việc PVL đề nghị bàn giao nhà nguyên trạng cho khách hàng là việc làm vô trách nhiệm. Petrolandmark là chung cư trước đây được giời thiệu cao cấp nên họ mới bỏ tiền mua. Bây giờ chủ đầu tư bàn giao nhà xây dựng dở dang để khách hàng tự hoàn thiện mỗi người mỗi kiểu thì còn gì là chung cư cao cấp? Các hạng mục phòng cháy chữa cháy, thang bộ, thang máy, cùng nhiều hạng mục sử dụng chung khác ai lo, ai chịu trách nhiệm?”

Giải thích đề nghị này, theo ông Phạm Văn Chung - Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản PVL, qua nhiều lần làm việc với chủ đầu tư, PVL nhận thấy chủ đầu tư đã nỗ lực trong việc triển khai thi công dự án, tuy nhiên, nhiều khách hàng mua căn hộ của dự án đã không thực hiện đúng nghĩa vụ tài chính nên chủ đầu tư không đủ khả năng thực hiện đúng tiến độ. PVL sẽ lên phương án tính toán chi phí cụ thể về việc hoàn thiện căn hộ, làm căn cứ để giảm trừ chi phí mua căn hộ cho khách hàng.

Tuy nhiên, theo nhiều khách hàng, việc những cư dân không đóng tiền đúng tiến độ hợp đồng, đó là thỏa thuận dân sự giữa PVL với các khách hàng cụ thể. PVL không thể nại lý do này để bắt hàng trăm khách hàng khác bị vạ lây. Nhiều khách hàng cho biết, nếu không thực hiện đúng hợp đồng, họ sẽ khởi kiện PVL ra tòa án.

Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI