Đồng Tháp đứng đầu xếp hạng năng lực cạnh tranh

14/03/2013 - 16:27

PNO - Tiếp thu góp ý của cộng đồng doanh nghiệp và cơ quan truyền thông để hoàn thiện và cải cách hành chính, hỗ trợ và tăng cường khả năng đồng hành doanh nghiệp đã giúp Đồng Tháp vươn lên đứng đầu về năng lực cạnh tranh cấp...

 Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2012 được công bố ngày 14/3 tại Hà Nội. Tiếp theo Đồng Tháp là An Giang, Lào Cai, Bình Định và Vĩnh Long.

Dong Thap dung dau xep hang nang luc canh tranh

Ảnh: VGP/Huy Thắng

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, Chỉ số PCI là công cụ quan trọng giúp chính quyền địa phương nhận biết về hiệu quả điều hành kinh tế và qua đó có cách cải thiện môi trường kinh doanh nhằm thúc đẩy đẩu tư và kinh doanh.
Điểm đáng chú ý trong bảng xếp hạng năm nay, những địa phương luôn xếp hạng cao trong những năm trước tụt hạng như Bình Dương (xuống thứ 19) và Đà Nẵng (xuống thứ 12).

Trong hai trung tâm kinh tế của cả nước thì Hà Nội tụt xuống vị trí 51 còn TP.Hồ Chí Minh lên vị trí. Địa phương đứng cuối bảng xếp hạng là Điện Biên.

Đại diện địa phương có chỉ số PCI dẫn đầu, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Lê Minh Hoan cho biết, sở dĩ chỉ số PCI của Đồng Tháp được cải thiện mạnh mẽ trong năm qua nhờ tăng cường các mô hình thực tiễn tốt trong phát triển kinh tế xã hội, tổ chức hiệu quả các diễn đàn kinh tế, xúc tiến đầu tư, triển khai các mô hình liên kết hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp, nông dân.

Đồng Tháp tiếp thu góp ý của cộng đồng doanh nghiệp và cơ quan truyền thông với tinh thần cầu thị để từ đó hoàn thiện cải cách hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp, tăng cường khả năng đồng hành cùng doanh nghiệp.

“Chúng tôi quan niệm nhà đầu tư không chỉ mang đến nguồn vốn mà còn là tư duy nhạy bén về kinh tế cho địa phương. Đồng Tháp sẽ tiếp tục khắc phục những điểm yếu, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao hiệu quả điều hành”, Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp phát biểu.

Chỉ số PCI 2012 lấy ý kiến đánh giá của hơn 8.000 doanh nghiệp, doanh nhân trên khắp 63 tỉnh thành toàn quốc về chất lượng điều hành kinh tế và môi trường kinh doanh tại địa phương.

Theo Chinhphu.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI