Đồng Nai thông xe cầu Hóa An

04/07/2014 - 15:07

PNO - PNO - Sáng 4/7, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức thông xe cầu Hóa An và khởi công xây dựng nút giao Tam Hiệp, Amata. Đến dự lễ có Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dong Nai thong xe cau Hoa An

Nghi thức cắt băng thông xe cầu Hoá An.

Sau 42 tháng khẩn trương thi công, Tổng Công ty Sonadezi đã hoàn thành được nhiều hạng mục quan trọng của cầu Hóa An gồm: cầu chính, cầu nhánh, đường dẫn 2 đầu cầu và 2 nút giao giữa đường Nguyễn Ái Quốc (quốc lộ 1K cũ) với đường Cách Mạng Tháng 8, đường Bùi Hữu Nghĩa.

Cầu Hóa An được thiết kế xây dựng song song và cách cầu Hoá An hiện hữu khoảng 14,80m về phía hạ lưu sông Đồng Nai. Chiều dài toàn tuyến khoảng 1,3km, quy mô là cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực với tải trọng HL93.

Với tổng số vốn đầu tư gần 1.174 tỉ đồng, cầu Hóa An mới bắc qua sông Đồng Nai do Tổng công ty Phát triển khu công nghiệp Đồng Nai (Sonadezi) làm chủ đầu tư theo hình thức BT. Dự án được khởi công vào ngày 24/12/2010 trong điều kiện cầu Hóa An cũ đã quá tải.

Sau lễ thông xe, các phương tiện sẽ lưu thông qua cầu Hóa An theo cả 2 chiều: từ Biên Hòa đi TP.HCM và ngược lại, khai thác song song cùng với cầu nhánh đang cho xe lưu thông một chiều từ TP.HCM đi TP Biên Hòa.

So với kế hoạch ban đầu, dự án xây dựng cầu Hóa An bị kéo giãn tiến độ do gặp nhiều khó khăn, trở ngại trong công tác di dời hạ tầng kỹ thuật.

uy vậy, chủ đầu tư cũng đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để sớm đưa công trình vào sử dụng.

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Tổng giám đốc Sonadezi cho biết, với hạng mục còn lại là nâng cấp và sửa chữa cầu Hóa An hiện hữu, Sonadezi và các đơn vị tham gia thực hiện dự án sẽ cố gắng hoàn thành và thông xe vào cuối năm 2014.

Cũng trong sáng 4/7, Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng cầu Đồng Nai cũng tổ chức khởi công xây dựng 2 dự án: hầm chui ngã tư Tam Hiệp và cầu vượt ngã tư Amata.

Theo thiết kế, hầm chui ngã tư Tam Hiệp được xây dựng dọc quốc lộ 1, có 4 làn xe cơ giới và mỗi bên đường hầm có thêm một đường gom 2 làn xe (tổng cộng có 8 làn xe).

Cầu vượt Amata được thiết kế 4 làn xe cơ giới và đường gom 2 bên cầu, mỗi bên 2 làn xe. Tổng số vốn xây dựng 2 công trình là 470 tỉ đồng, được tính vào dự án BOT cầu Đồng Nai.

Tấn Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI