Động đất mạnh ở Nhật Bản và Trung Quốc

23/11/2014 - 07:10

PNO - PNO - Một trận động đất mạnh với cường độ ban đầu ghi được 6,8 độ richter đã xảy ra ở tỉnh Nagano và các khu vực lân cận ở miền Trung Nhật Bản tối thứ Bảy (22/11), làm bị thương ít nhất 20 người.

Dong dat manh o Nhat Ban va Trung Quoc

Dong dat manh o Nhat Ban va Trung Quoc

Dong dat manh o Nhat Ban va Trung Quoc

Hiện trường vụ động đất ở Nagano miền Trung Nhật Bản - Ảnh: Kyodo, WN, Getty Images

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết trận động xảy ra lúc 22 giờ 08 phút (giờ địa phương) ở độ sâu khoảng 10 km ở tỉnh Nagano sâu trong đất liền và rung lắc nhiều khu vực trong tỉnh Niigata lân cận. Nhà chức trách không đưa ra cảnh báo sóng thần liên quan đến vụ động đất.

Công ty điện lực Tokyo (TEPCO), cơ quan quản lý Nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki-Kariwa ở tỉnh Niigata - tổ hợp lò phản ứng hạt nhân lớn nhất Nhật Bản, cho biết nhà máy không hư hại gì. Nhà máy này vẫn đóng cửa ngưng hoạt động từ sau trận động đất năm 2011.

Nhà chức trách Nhật Bản cho biết 5 tuyến tàu cao tốc Shinkansen ở miền Đông nước này phải tạm ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn.

Dong dat manh o Nhat Ban va Trung Quoc

Một trận động đất 6,3 độ richter đã xảy ra ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) - Ảnh: Xinhua

Cùng ngày, vào lúc 16 giờ 55 (giờ địa phương), một trận động đất mạnh 6,3 độ richter xảy ra tại tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc, với tâm chấn ở thị trấn Tagong, đã giết chết 2 người và làm 15 người bị thương.

VIỆT HƯNG
(Theo Kyodo, Xinhua)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI