Đón chính thức Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Phủ Chủ tịch

12/11/2017 - 08:59

PNO - Lúc 9h, lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ Donald Trump thăm chính thức Việt Nam sẽ diễn ra tại Phủ Chủ tịch do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì. Trước đó, Chủ tịch nước cũng đã mở quốc yến chiêu đãi Tổng thống Mỹ

 
Don chinh thuc Tong thong My Donald Trump tai Phu Chu tich
Lúc 9h, đoàn xe chở Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đến Phủ Chủ tịch dự lễ đón chính thức do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì.
Don chinh thuc Tong thong My Donald Trump tai Phu Chu tich
Trước đó, tối 11/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump và đoàn đại biểu Mỹ đã tham dự quốc yến do Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp đãi tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội).
Don chinh thuc Tong thong My Donald Trump tai Phu Chu tich
Don chinh thuc Tong thong My Donald Trump tai Phu Chu tich
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Donald Trump duyệt đội danh dự tại Phủ Chủ tịch

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam của Tổng thống Donald Trump là thời khắc rất quan trọng, mở ra trang sử mới trong quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Mỹ.  Đáp lời, Tổng thống Donald Trump bày tỏ vinh dự lớn lao có mặt tại đây, cho rằng quan hệ hai nước Mỹ và Việt Nam đã đạt được những thành tựu rất lớn lao. Tổng thống Donald Trump khen ngợi "Việt Nam là một điều kỳ diệu của thế giới".

Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Donald Trump diễn ra trong bối cảnh quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ tiếp tục phát triển tích cực, đặc biệt sau chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ thành công của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (29-31/5/2017).

Hai bên tiếp tục duy trì trao đổi đoàn các cấp và đã tích cực triển khai các kết quả, thỏa thuận trong chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tháng 5/2017. Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và diễn ra ngay trong năm cầm quyền đầu tiên, thể hiện sự coi trọng quan hệ với Việt Nam, tạo cơ sở thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ trong thời gian tới.

Trong những năm qua, Việt Nam luôn thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, trong đó có chủ trương thúc đẩy và làm sâu sắc quan hệ với các nước, góp phần duy trì thế đối ngoại và cân bằng quan hệ với các nước.

Việt Nam nhất quán coi trọng phát triển quan hệ với Hoa Kỳ, sẵn sàng hợp tác  với chính quyền của Tổng thống Donald Trump phát huy những kết quả đã đạt được và tiếp tục thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ phát triển hơn nữa, trên cơ sở tôn trọng thể chế chính trị, con đường phát triển của nhau, tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau.

Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác cùng có lợi, đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và thế giới.

Tổng thống Mỹ và Chủ tịch nước Trần Đại Quang có cuộc hội đàm, chứng kiến lễ ký kết văn kiện và họp báo chung. Tổng thống Trump sẽ hội kiến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng ngày

Nguyên Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI