Dời phần tuyên án vụ Dương Chí Dũng đến ngày 7/5

30/04/2014 - 12:25

PNO - PN - Ngày 29/4, sau sáu ngày làm việc, TAND tối cao đã quyết định sẽ tuyên án Dương Chí Dũng và đồng phạm vào ngày 7/5. Đến thời điểm này, Ngân hàng Hàng hải cũng chưa xác định được có việc Trần Hải Sơn rút tiền để mang đến...

Việc tra soát này cần thêm thời gian, luật sư mong tòa tạo điều kiện vì liên quan đến mạng sống của hai bị cáo Dũng và Phúc. Tòa cũng cần làm rõ ai là người đưa ra con số 1,666 triệu USD mà Global Success chỉ định Công ty AP chuyển về cho Phú Hà. Lời khai của Trần Hải Sơn trong cáo trạng đã lộ rõ mâu thuẫn vì Sơn lấy đâu năm tỷ đồng để đưa cho Phúc dịp Tết 2008, bởi khi đó tiền Hà rút đưa Sơn đã hết. Khoản hai tỷ đồng mà Sơn khai đã rút cũng không chứng minh được.

Sơn khai cùng Khang, Chiều vào báo cáo Phúc về ụ nổi 83M, Phúc vẫn chỉ đạo hoàn thiện hồ sơ việc mua ụ nổi nhưng cả ba người đều phủ nhận việc này. Phúc cho rằng, thỏa thuận của Sơn từ 7/10/2007 đã thể hiện việc ăn chia xong hết từ bên Nga, vậy còn nội dung gì mà về báo cáo Phúc? Về việc cho năm tỷ đồng vào một chiếc túi, luật sư Nguyễn Huy Thiệp tiếp tục yêu cầu thực nghiệm thao tác nhét một túi ni lông đựng năm tỷ đồng (50 cọc tiền 500.000đ) vào một túi xách có nhiều ngăn, xem có thực hiện được không? Các luật sư tại phiên tòa vẫn bảo lưu quan điểm đề nghị tòa tuyên hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ để làm rõ các vấn đề chưa rõ.

Đại diện VKS khẳng định: “VKS đề nghị phía Nga làm rõ quan hệ trong việc chuyển 1,666 triệu USD trong số 4,3 triệu USD mà Công ty GS nhận được trong thương vụ mua bán ụ nổi 83M nhưng yêu cầu này không được đáp ứng vì quá thời hạn lưu trữ hồ sơ của Nga. Nếu tòa nhận thấy do thiếu tài liệu này thì không đủ cơ sở tuyên các bị cáo có tội, VKS sẵn sàng đề nghị tuyên hủy án sơ thẩm, điều tra lại. Cuối cùng, VKS bảo lưu quan điểm giữ nguyên mức án nặng nhất đối với hai bị cáo đầu vụ là Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc. Lời sau cùng tại tòa, bị cáo Dương Chí Dũng nói, nếu tòa buộc phải tuyên án như thế thì cũng xin cho bị cáo được sống đến ngày mọi việc được làm rõ.

 Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI