Đình chỉ công tác 2 bác sĩ liên quan đến vụ "nhân bản" phiếu siêu âm tim của phi công, tiếp viên hàng không

25/07/2020 - 23:48

PNO - Tối ngày 25/7, Cục Hàng không Việt Nam đã có thông cáo về vụ việc "nhân bản" phiếu siêu âm tim của phi công và tiếp viên hàng không được báo chí phản ánh trong thời gian qua.

Theo thông cáo của Cục Hàng không Việt Nam (HKVN), ngày 18/3/2020, Cục nhận được báo cáo của Chủ tịch Hội đồng đánh giá, giám định sức khoẻ nhân viên hàng không về công tác đánh giá giám định sức khỏe nhân viên hàng không.

Báo cáo này cho biết, đã phát hiện các phiếu siêu âm tim thực hiện trong thời gian từ tháng 7 - 11/2019 khám cho phi công và tiếp viên có các chỉ số giống nhau (154 hồ sơ sức khỏe phi công giám định sức khỏe lần đầu và 470 hồ sơ sức khỏe tiếp viên khám tuyển).

Trước sự việc này, Hội đồng giám định đã làm việc với bác sĩ Lê Minh Tuấn - người được Trung tâm Y tế hàng không (TTYTHK) thuê làm siêu âm tim và ký các phiếu kết quả siêu âm tim để đối chất. Bác sỹ Tuấn đã xác nhận rằng tất cả chữ ký trên các phiếu siêu âm tim của phi công và tiếp viên đều không phải chữ ký của mình

Trung tâm y tế Hàng không thuộc Cục Hàng không Việt Nam.
Trung tâm y tế Hàng không thuộc Cục Hàng không Việt Nam.

Hội đồng giám định sức khoẻ, Cục HKVN đã ra văn bản yêu cầu TTYTHK rà soát lại toàn bộ các hồ sơ giám định sức khỏe và thực hiện siêu âm lại ngay cho 154 phi công và 470 tiếp viên. Đồng thời cần thực hiện nhiều biện pháp xử lý và khắc phục, trong đó có tạm đình chỉ công tác giám định sức khoẻ nhân viên hàng không của TTYTHK từ ngày 1/4/2020 và đình chỉ công tác giám định sức khoẻ đối với 2 bác sỹ Lê Minh Tuấn và Nguyễn Tuấn Anh (bác sĩ chuẩn đoán hình ảnh của TTYTHK).

Ngày 26/3/2020, TTYTHK đã thành lập Hội đồng Kỷ luật để xem xét, làm rõ trách nhiệm của các các nhân liên quan đến công  tác giám định sai phạm. Qua đó kỷ luật bác sỹ Nguyễn Tuấn Anh do những vi phạm quy chế chuyên môn trong thực hiện nhiệm vụ được giao bằng hình thức khiển trách.

Liên quan đến vụ việc này, Bộ GTVT đã thành lập Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra chuyên ngành đột xuất đối với Trung tâm Y tế hàng không, làm rõ các sai phạm như báo chí phản ảnh.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI