'Dính bẫy' mỹ phẩm nâng cơ mặt

16/06/2015 - 16:05

PNO - PN - Bị mê hoặc bởi quảng cáo rất ấn tượng như “mỹ phẩm (MP) nâng cơ mặt mang lại vẻ đẹp tươi mới cho làn da, tạo cảm giác dễ chịu, không đau đớn, không phẫu thuật, tác dụng chỉ trong một tuần sử dụng…”, không ít...

edf40wrjww2tblPage:Content

'Dinh bay' my pham nang co mat

Mỹ phẩm không thể giúp nâng cơ mặt, nhưng cơ mặt có thể cải thiện bằng liệu pháp mát-xa

Không có cơ sở khoa học

Lên mạng, thử gõ dòng chữ “mỹ phẩm nâng cơ mặt”, tôi nhận được trên 1,1 triệu kết quả chỉ trong 0,47 giây. Không khó để tìm mua MP nâng cơ mặt. Tại khu chợ nhỏ đường Bình Long (Q.Bình Tân, TP.HCM), khi mới hỏi về sản phẩm, bà H. - chủ tiệm MP H.T đưa ra hàng chục loại MP có tác dụng nâng cơ mặt từ chăm sóc mắt, môi, cổ... đến các loại mặt nạ nâng cơ, kem dưỡng da nâng cơ ngày và đêm... giá từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng.

Việc mua bán MP nâng cơ mặt trên mạng cũng sôi nổi không kém. Bằng những hình ảnh đăng tải từ làn da chảy xệ đến khi đẹp “lung linh” được cho là nhờ sử dụng MP nâng cơ mặt, các tay buôn đã khiến không ít chị em “dính bẫy”. Chị Linh San (giáo viên ở Q.3, TP.HCM) chia sẻ: “Họ quảng cáo đây là MP nâng cơ mặt có nguồn gốc từ Pháp, giá 1,1 triệu đồng/hộp. Chỉ cần bôi một lớp mỏng lên mặt mỗi sáng và tối, sau một tuần, các nếp nhăn sẽ giảm dần, cơ mặt săn chắc. Mình sử dụng kem được ba tháng rồi mà không thấy hiệu quả, dù mình rất chăm thoa kem kết hợp chăm sóc da”.

Theo BS Phạm Xuân Khiêm - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS, hiện nay, y học chưa ghi nhận có loại MP nào bôi bên ngoài có thể nâng được cơ mặt. MP chỉ có tác dụng dưỡng da. Liên kết của lớp thượng bì rất chắc chắn. Vì thế, những loại MP được quảng cáo chỉ cần bôi lên mặt, có tác dụng nâng cơ, giúp da căng hơn là hoàn toàn phản khoa học. Quảng cáo như trên là đánh lừa người tiêu dùng.

Mát-xa nâng cơ mặt

Cô Phạm Thị Viên - Trưởng bộ môn Thẩm mỹ Trường TC nghề kỹ thuật công nghệ Hùng Vương (Q.5, TP.HCM) cho biết, ngoài phẫu thuật, thực tế có nhiều cách để nâng cơ mặt, trong đó, giải pháp mát-xa nâng cơ mặt rất dễ thực hiện, phù hợp với mọi lứa tuổi. Các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị mát-xa

Thoa nước cân bằng lotion nhằm duy trì trạng thái cân bằng cho da, sau đó lấy một chút kem mát-xa ra đầu ngón tay rồi vuốt nhẹ lên khắp mặt, xoa đều để phủ kín bề mặt da. Xoa hai tay vào nhau để làm nóng bàn tay.

Bước 2: Thực hiện mát-xa

Trán: sử dụng phần đầu ngón giữa và ngón áp út ở cả hai bàn tay bôi kem mát-xa từ giữa trán ra đến thái dương theo hướng nâng cơ mặt lên theo chuyển động xoắn ốc. Thực hiện ba lần.

Mũi: dùng ngón giữa và ngón áp út của tay phải vuốt nhẹ đường sống mũi từ chân mày xuống đến cánh mũi. Sau đó dùng hai ngón giữa vuốt lên, xuống hai đầu cánh mũi. Thực hiện sáu lần.

Má: mát-xa theo hình xoắn ốc và nâng cơ mặt lên. Lặp lại ba lần, lần cuối cùng ấn huyệt thái dương.

Môi: trượt những ngón tay ở môi dưới theo hướng nâng lên, nâng khóe môi và thả tay tiến về giữa môi. Thực hiện ba lần.

Mắt: dùng ngón giữa nhẹ nhàng ấn huyệt đầu chân mày, sau đó kết thúc bằng cách ấn huyệt thái dương. Thực hiện ba lần.

Sau khi mát-xa, nhẹ nhàng lau sạch mặt, tránh chà xát quá mạnh. Lưu ý, không rửa lại mặt bằng nước.

 UYÊN PHƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI