Sáng 6/8:

Dịch COVID-19 ở Hà Nội, Đắk Lắk, Đắk Nông, Nghệ An, Phú Yên, Bình Định

06/08/2021 - 07:56

PNO - Hà Nội thêm số 21 trường hợp dương tính mới; cả gia đình từ vùng dịch về Đắk Nông dương tính; Đắk Lắk đề nghị đưa 1.300 công dân về quê...

 

 

Sáng 6/8, Hà Nội ghi nhận thêm 21 trường hợp dương tính mới tại 10 quận, huyện Thanh Trì (5), Hoàng Mai (3), Đông Anh (3), Ba Vì (2), Đống Đa (2), Hoàn Kiếm (2), Thanh Xuân (1), Hai Bà Trưng (1), Mê Linh (1), Sóc Sơn (1).

Số mắc mới được phát hiện tại cộng đồng là 4 trường hợp, khu cách ly là 17 trường hợp thuộc 4 chùm ca bệnh: ho sốt thứ phát (16), sàng lọc ho sốt (3), liên quan đến Bắc Giang tại Công ty SEI (1), nhà thuốc Đức Tâm 95 Láng Hạ (1).

Có 3 bệnh nhân thuộc chùm sàng lọc ho sốt cộng đồng. Trường hợp thứ nhất là T.V.T, nam, sinh năm 1992, Trần Quý Cáp, Văn Miếu, Đống Đa là nhân viên bưu điện làm nhiệm vụ vận chuyển hàng từ TPHCM trên chuyến tàu SE8 đến ga Hà Nội vào tối ngày 4/8. Khi tới ga Hà Nội xuất hiện sốt được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Trường hợp thứ hai là N.T.T, nữ, sinh năm 1997, Lĩnh Nam, Hoàng Mai là quản lý siêu thị tại địa chỉ 79A Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng. Ngày 4/8 có triệu chứng sốt, đau họng, ngày 5/8 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Trường hợp thứ ba là L.H.T, nữ, sinh năm 1994, Kim Giang, Đại Kim, Hoàng Mai, là nhân viên bán hàng tại địa chỉ 79A Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng. Ngày 4/8 có triệu chứng sốt nên chủ động đi khám, ngày 5/8 được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Trong số các ca ho sốt thứ phát, đáng lưu ý có 4 người cùng ở Thọ Am, Liên Ninh, nằm trong khu vực phong tỏa có nhiều bệnh nhân dương tính trước đó. Ngày 3/8 xuất hiện triệu chứng của bệnh, ngày 4/8 được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

1 bệnh nhân thuộc chùm ca bệnh liên quan đến Bắc Giang tại Công ty SEI là N.T.T.H, nữ, sinh năm 1998, Chu Phan, Mê Linh, nhân viên của công ty đã hết thời gian cách ly đang được theo dõi sức khỏe tại nhà. Ngày 5/8, xuất hiện triệu chứng sốt, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Ca bệnh thuộc chùm nhà thuốc Đức Tâm 95 Láng Hạ là N.M.T, nam, sinh năm 1991 là F1 (người mua thuốc) đã được cách ly tập trung với 2 lần xét nghiệm đều âm tính. Ngày 4/8, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội có 1.559 trường hợp dương tính mới, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 928, số mắc là đối tượng đã được cách ly là 631.

Sáng 6/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đắk Nông cho biết tỉnh này vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính trên toàn tỉnh lên 118 trường hợp.

Cụ thể, có 3 trường hợp trong một gia đình dương tính với SARS-CoV-2 gồm: anh N.P.T, sinh năm 1988, chị Đ.T.M.H (vợ anh N.P.T), sinh năm 2001 và cháu N.K.N (con của anh N.P.T và chị Đ.T.M.H), sinh năm 2017. Cả 3 bệnh nhân này từ Bình Dương về Đắk Nông vào ngày 27/7 và cách ly y tế tại nhà đến ngày 4/8 thì được chuyển cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung của huyện Krông Nô.

Tỉnh Đắk Nông ghi nhận 3 người trong 1 gia đình về từ vùng dịch dương tính với SARS-CoV-2
Tỉnh Đắk Nông ghi nhận 3 người trong một gia đình về từ vùng dịch dương tính với SARS-CoV-2

Trường hợp thứ 4 là bệnh nhân N.T.D.Q, sinh năm 2002, nhân viên spa, trú tại huyện Krông Nô, trở về từ TPHCM.

Trường hợp thứ 5 là bệnh nhân N.Q.A, sinh năm 2007, trú tại huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông, trở về từ TPHCM.

Trước đó, ngày 5/8, UBND tỉnh Đắk Nông đã có văn bản chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Gia Nghĩa.

UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, sau 13 ngày tổ chức triển khai thực hiện, các ổ dịch tại TP. Gia Nghĩa đã được khống chế, cơ bản khoanh vùng, kiểm soát triệt để. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm luôn hiện hữu.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, UBND tỉnh Đắk Nông quyết định, kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên địa bàn TP. Gia Nghĩa kể từ 12g ngày 6/8, đồng thời, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cho đến khi có thông báo mới.

Tại tỉnh Đắk Lắk, ngày 5/8, UBND tỉnh Đắk Lắk có công văn đề nghị các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh hỗ trợ để đưa 1.300 công dân Đắk Lắk ở các tỉnh này về quê.

Tỉnh Đắk Lắk đề nghị đón 1.300 công dân từ vùng dịch về quê
Tỉnh Đắk Lắk đề nghị đón 1.300 công dân từ vùng dịch về quê

Theo đó, qua rà soát, thống kê, 1.300 công dân nói trên thuộc nhóm đối tượng ưu tiên của tỉnh, gồm: người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; người đi khám, chữa bệnh; người thăm thân nhân, công tác chưa trở về được.

UBND tỉnh Đắk Lắk sẽ thành lập đoàn công tác (khoảng 15-30 người) và bố trí phương tiện để đưa công dân trở về địa phương. UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị UBND các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh quan tâm, hỗ trợ thống nhất và bố trí địa điểm để tập trung công dân Đắk Lắk trước khi di chuyển về địa phương.

Thời gian dự kiến tiếp nhận công dân tại tỉnh Bình Dương vào ngày 15/8, tỉnh Đồng Nai ngày 20/8 và tỉnh Tây Ninh ngày 25/8.

Văn Nguyên

Sáng 6/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên cho biết, từ 19g ngày 5/8 đến 8g ngày 6/8, tỉnh này ghi nhận 31 ca nhiễm SARS-CoV-2. 

Như vậy, từ ngày 23/6 đến nay, Phú Yên đã ghi nhận 1.661 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó TP. Tuy Hòa 857 ca, huyện Phú Hòa 352 ca, TX. Đông Hòa 111 ca, huyện Tây Hòa 30 ca, huyện Tuy An 145 ca, TX. Sông Cầu 28 ca, huyện Đồng Xuân 40 ca, huyện Sơn Hòa 67 ca và huyện Sông Hinh 31 ca.

Phú Yên tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 đợt 5, 6, 7. Đến 17g ngày 5/8, có 18.052 người đã được tiêm vắc xin, trong đó 17.754 người tiêm mũi 1, 298 người tiêm mũi 2.

            Mạnh Hoài Nam

Sáng 6/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 13 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 3 trường hợp làm việc trong khu cách ly tập trung.

Đó là ông N.H.H (46 tuổi), là cán bộ xã được giao nhiệm vụ làm việc trong khu cách ly của Trường mầm non xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An); ông H.T.T (46 tuổi), cán bộ làm việc trong khu cách ly của trường Mầm non xã Sơn Thành; ông T.Q.T (63 tuổi), bảo vệ Trường mầm non xã Sơn Thành.

Người ở nhiều vùng quê Nghệ An dựng lán tạm làm nơi cách ly cho người từ các tỉnh phía Nam trở về quê tránh dịch
Người ở nhiều vùng quê Nghệ An dựng lán tạm làm nơi cách ly cho người từ các tỉnh phía Nam trở về quê tránh dịch

Ngày 4/8, những người này được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả nghi ngờ. Ngày 5/8, cả 3 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lần 2 gửi CDC Nghệ An và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Những ca bệnh còn lại đều là những người đi xe máy từ các tỉnh ở phía Nam về địa phương, đã được cách ly từ trước. Trong đó có nhiều trường hợp đang được cách ly tại Trường mầm non xã Sơn Thành.

Đến nay, Nghệ An đã ghi nhận 327 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở 18 địa phương, trong đó có 163 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Phan Ngọc

Sáng 6/8, tỉnh Bình Định tiếp tục ghi nhận thêm 18 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm lên 312 trường hợp. Đến nay, tỉnh Bình Định liên tục ghi nhận các ca nhiễm COVID-19, phần lớn các trường hợp nhiễm đều xuất phát ở các điểm nóng như An Nhơn, Phù Cát.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định ra quyết định thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong toàn tỉnh trong thời gian 15 ngày, bắt đầu thực hiện từ ngày 1/8. Địa phương đã yêu cầu các đơn, vị sở ngành liên quan sắp xếp lại hoạt động, bố trí lại việc sản xuất, kinh doanh trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 gia tăng, nguy cơ lây nhiễm cao, từ ngày 5-9/8, UBND TP. Quy Nhơn triển khai xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn; trong đó tập trung vào các vùng nguy cơ cao, tổ chức xét nghiệm cho các trường hợp là nhân viên bến xe, nhân viên, quản lý các khu chợ truyền thống, công nhân, người lao động tại các khu trọ...

 Hạ Vũ

 

Huyền Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI