Đi bắt cá, thấy nông dân nhận cọc tiền bán lúa, bèn chờ khuya lẻn vào trộm

26/07/2019 - 14:57

PNO - Rình đến khuya, đợi lúc mọi người đã ngủ say, 2 tên trộm lẻn vào nhà rọc mùng, lấy trộm hơn 210 triệu đồng tiền bán lúa của một nông dân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang cho biết, đã chuyển hồ sơ cho viện kiểm sát, đề nghị truy tố tội “trộm cắp tài sản” đối với Lê Hùng Hải - 30 tuổi, ở xã Bình Giang, huyện Hòn Đất và Nguyễn Ngọc Giàu - 29 tuổi, ở thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Di bat ca, thay nong dan nhan coc tien ban lua, ben cho khuya len vao trom
Giàu và Hải tại phòng tạm giam Công an huyện Kiên Lương.

Theo điều tra, tối 7/4/2019, Giàu điều khiển vỏ lải chở Hải chạy dọc các tuyến kênh nội đồng thuộc xã Hòa Điền, huyện Kiên Lương để săn bắt cá.

Khi đến nhà anh Phạm Trọng Thẩm (ở ấp Hòa Lạc, xã Hòa Điền), Hải nhìn thấy chủ ghe mua lúa đến nhà trả tiền cho anh Thẩm. Máu tham nổi kên, Hải bàn với Giàu tìm cách chiếm đoạt số tiền vừa bán lúa của anh Thẩm.

Đợi đến khuya, khi mọi người đã ngủ say, Giàu và Hải lẻn vào nhà anh Thẩm rồi nhẹ nhàng rọc mùng ngủ, lấy trộm chiếc cặp, bên trong có trên 210 triệu đồng và 1 chiếc điện thoại di động.

Khi Giàu và Hải định tẩu thoát thì anh Thẩm thức dậy, phát hiện và tri hô, đồng thời đuổi theo, bắt giữ được Giàu.

Di bat ca, thay nong dan nhan coc tien ban lua, ben cho khuya len vao trom
Cơ quan cảnh sát điều tra đang lấy lời khai đối tượng dùng thủ đoạn rạch mùng để trộm cắp.

Lúc này, Hải quay lại dùng dao chém anh Thẩm rồi bỏ trốn nhưng đã bị lực lượng công an bắt giữ sau đó.

Điều đáng chú ý là số tiền hơn 210 triệu đồng bán lúa đựng trong chiếc cặp đã bị rơi xuống kênh, đến nay vẫn chưa tìm lại được.

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI