Yoga phòng trị bệnh

18/10/2014 - 17:45

PNO - PNCN - Loạn nhịp tim

edf40wrjww2tblPage:Content

Yoga phong tri benh

Theo nghiên cứu từ Đại học Kansas (Mỹ), tập yoga hai lần mỗi tuần có thể giảm tần suất rung nhĩ, giảm trầm cảm và lo âu do rung nhĩ gây ra. Tập yoga đi kèm với điều trị loạn nhịp tim sẽ hiệu quả hơn. Ngoài ra, yoga giúp giảm cao huyết áp và cholesterol.

Tiền mãn kinh

Hội chứng tiền mãn kinh gây dao động về mức hormone trong cơ thể phụ nữ, cùng với những thay đổi về tâm lý và cơ thể. Chứng bốc hỏa, rối loạn kinh nguyệt, bứt rứt, khó ngủ, tăng cân và giảm ham muốn chỉ là một số thay đổi do tiền mãn kinh.

Tập yoga thường xuyên có thể giảm những triệu chứng tiền mãn kinh, tăng cường năng lượng, giảm khó chịu, giảm stress và lo âu, cải thiện tâm trạng.

Yoga phong tri benh

Bệnh gan

Một vài tư thế yoga giúp lưu thông khí huyết và duy trì chức năng gan như Cat Pose (tư thế mèo), Bridge Pose (tư thế cây cầu), Spinal Twist (tư thế xoay cột sống) và Cow Pose (tư thế con bò).

Hít thở sâu và uống nhiều nước sau khi tập yoga giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Hỗ trợ trị ung thư vú

Không thể điều trị hoặc phòng ngừa ung thư vú bằng tập yoga. Tuy nhiên, phụ nữ bị ung thư vú di căn nên tập yoga trong và sau thời gian điều trị.

Các nghiên cứu cho rằng bệnh nhân ung thư vú tập yoga có thể kiểm soát được các tác dụng phụ trong khi hóa trị và xạ trị.

 Khánh Mai (Health me up)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI