Xử lý mụn viền môi

27/04/2014 - 07:15

PNO - PNO - Không ít bạn trẻ gặp phải vấn đề về mụn xuất hiện ở trên viền môi hoặc dưới cằm nhưng không biết cách xử lý. Trong khi đó, mụn xuất hiện trên viền môi rất dễ bị chú ý, gây mất thẩm mỹ, khiến bạn khó chịu và kém...

edf40wrjww2tblPage:Content

Xu ly mun vien moi
Ảnh: flickr.com

Nếu không may bị mụn “ngự trị” trên môi, bạn nên chú ý đến các vấn đề sau:

• Tìm hiểu nguyên nhân gây mụn

Trước hết, bạn cần phải xác định nguyên nhân gây mụn là gì để có cách giải quyết. Đôi khi, son bóng và son dưỡng môi có thể là những lý do gây nên các vấn đề không mong muốn này. Bởi lẽ, các lớp son bóng và dưỡng môi làm bít lỗ chân lông trên môi, từ đó gây nên mụn. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên chọn các sản phẩm dưỡng môi có chứa chất panthenol, hoặc dầu ô liu để bảo vệ môi và khắc phục tình hình. Những dưỡng chất này sẽ giúp cho môi của bạn được thủy hợp tốt hơn, từ đó làm lớp chân lông thông thoáng suốt cả ngày.

Xu ly mun vien moi
Ảnh: flickr.com

• Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết trên môi cũng là bước làm quan trọng để khắc phục “sự cố” ở vị trí nhạy cảm này. Những gì bạn cần làm là dùng một bàn chải đánh răng mới, chà xát nhẹ nhàng trên môi để loại bỏ tế bào da chết, giúp làn môi trông khỏe đẹp hơn trước. Ngoài ra, bạn cũng có thể thoa các sản phẩm tấy tế bào chết lên môi nếu có điều kiện. Bạn nên thực hiện bước làm đẹp này mỗi ngày để sớm “tạm biệt” mụn nhé.

Xu ly mun vien moi
Ảnh: flickr.com

• Sử dụng Benzoyl Peroxide

Theo các chuyên gia làm đẹp, benzoyl peroxide là một hoạt chất có tác dụng trị mụn trên viền môi rất tốt. Bạn nên chọn lotion chứa 2.5% chất benzoyl peroxide rồi thoa lên vùng da mụn. Cách làm này sẽ giúp làm sạch vùng môi và “thổi bay” những nốt mụn.

Xu ly mun vien moi
Ảnh: flickr.com

• Sử dụng axít Salicylic

Bạn cũng đừng ngần ngại sử dụng các sản phẩm làm sạch da có chứa hoạt chất axít salicylic nhé. Bởi vì, axít salicylic cũng có khả năng diệt khuẩn gây mụn rất tốt. Bạn nên thoa các hoạt chất nói trên lên vùng da bị mụn vào mỗi buổi sáng và tối, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Đây là loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng, có tác dụng loại bỏ các tạp chất dưới da, mang đến làn da khỏe đẹp.

Xu ly mun vien moi
Ảnh: flickr.com

ĐÌNH HUỆ (Theo becomegorgeous.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI