Xu hướng trang điểm nổi bật 2016

06/12/2015 - 12:35

PNO - Sau đây là những điểm nhấn trang điểm nổi bật được các chuyên gia trang điểm thế giới Pat McGrath, Yuji Asano… đưa ra cho mùa mới 2016.

Không sử dụng ba tông màu để vẽ mắt hay pha nhiều màu môi, chủ yếu dùng kỹ thuật tạo khối làm nổi bật đường nét; không “la cà” với đủ loại phấn nền, phấn phủ mà dùng phấn má hồng để làm tươi sắc mặt tự nhiên, đó là những điểm nhấn trang điểm nổi bật được các chuyên gia trang điểm thế giới Pat McGrath, Yuji Asano… đưa ra cho mùa mới 2016.

Xu huong trang diem noi bat 2016

Làn da hoàn hảo

Các chuyên gia trang điểm ngày càng có khuynh hướng không sử dụng phấn nền, phấn phủ để tạo gương mặt đẹp, lời khuyên cụ thể là hãy giữ một làn da đẹp trước khi nghĩ đến trang điểm đẹp.

Làn da đẹp phải được chăm sóc mỗi ngày bằng cách dưỡng ẩm thường xuyên, uống đủ nước và có một chế độ dinh dưỡng phù hợp. Ngoài ra, hãy giữ da sạch bằng cách rửa mặt và tẩy trang đúng cách.

Một sự thay đổi lớn trong trang điểm là tôn trọng các đường nét trên gương mặt, làm nổi bật những thế mạnh của bạn. Ví dụ, khi bạn đã có làn da đẹp, không cần phải đắp thêm phấn để tạo độ mịn, chỉ cần một chút lotion vỗ nhẹ để dưỡng da, sau đó nhấn thêm mắt hoặc môi, hoặc chân mày… là những thế mạnh của bạn, để làm đẹp hơn, thế là đủ.

Tạo khối

Không chỉ thực hiện với gương mặt, trang điểm 2016 còn tạo khối cho những vùng nhỏ nhất với mục đích làm đẹp từng centimet. Ví dụ, sử dụng phấn má hồng không chỉ tạo cho đôi má hồng ửng đỏ tự nhiên, mà còn được tận dụng tạo khối, định hình gương mặt nếu bạn nắm được những bí quyết sử dụng phấn má.

Cụ thể, có thể dùng màu má hồng đậm ở phần hõm má, vùng thái dương hay mí mắt để tạo khối cho gương mặt tròn. Hay đôi mắt cũng được các chuyên gia sử dụng hai tông màu đậm - nhạt để tạo khối.

Màu nhạt là màu chính, màu đậm dùng để tạo sự sâu lắng cho mắt mà không nhất thiết phải dùng đến chì kẻ mắt. Tương tự, tạo khối ở môi được giải mã bằng lòng môi đậm và màu sáng nhạt dần dung hòa ở vành môi, giúp việc định hình đôi môi một cách rõ ràng nhưng không quá “lố” so với dùng viền môi.

Phát huy nhược điểm thành ưu điểm

Nếu bọng mắt hay quầng thâm mắt làm lộ vẻ mệt mỏi, già nua đối với phụ nữ và trước đây họ luôn tìm cách che giấu dưới lớp kem trang điểm, thì xu hướng trang điểm năm 2016 lại được các chuyên gia mang đến một quan niệm hoàn toàn khác.

Theo đó, bọng mắt sẽ làm tăng sự gợi cảm cho mắt, vì thế, họ đẩy khuyết điểm này lên thành ưu điểm bằng cách dùng son bóng làm mượt mà thêm bọng mắt. Đối với quầng thâm, cách khắc phục có vẻ kỳ công hơn khi được trang điểm với các màu mắt mà bạn sử dụng đánh mắt, đồng thời có sự hỗ trợ của màu bóng để giúp đôi mắt thêm ánh nhìn sắc nét hơn mà không cần phải che khuyết điểm.

Một số lỗi trang điểm bạn cần tránh dù theo xu hướng nào

*Kẻ chân mày không theo khuôn chân mày mà theo sở thích, khiến mỏng hoặc dày quá trông không tự nhiên, không phù hợp với gương mặt. Để biết chân mày nào phù hợp với mình, bạn nên có một lần tư vấn bởi chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp.

* Chọn phấn và màu phấn không phù hợp với da, khiến làn da trông như bị mốc làm bạn xấu đi dù trang điểm cầu kỳ. Đặc biệt, đánh phấn quá dày với mục đích che khuyết điểm, hoặc đánh không đều, không tới ở những phần xương ngoài cùng hai má và quai hàm làm khuôn mặt bị loang lổ rất tệ hại.

* Rất nhiều phụ nữ luyện vẽ eyeliner cho thật mảnh vì nghĩ rằng như thế mới đẹp, thực tế, bạn luyện cho nét vẽ sắc và không gãy để eyeliner dày vẫn mang lại hiệu quả rõ nét trên gương mặt.

* Hãy nhấn nhá một nét trên gương mặt thay vì toàn bộ, bởi tập trung vào một thế mạnh sẽ gây hiệu ứng tốt hơn là cả gương mặt nhưng không phải là bạn.

Anh Thi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI