Xu hướng trang điểm hè 2017: Tôn vẻ đẹp tự nhiên

13/03/2017 - 17:08

PNO - Trên các sàn diễn thời trang xuân hè năm 2017, những đôi chân mày đậm và đường viền môi sắc nét của mùa trước đã không còn được ưa chuộng.

Thay vào đó là xu hướng trang điểm nhanh gọn, không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật, đồng thời tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên. Dưới đây là ba xu hướng nổi bật được L’oreal Paris cập nhật, chuyên gia trang điểm Trần Quốc Thắng tư vấn.

 “No makeup” makeup

Nó còn được gọi là trang điểm tự nhiên, “trong suốt”, là xu hướng makeup lấy làn da khỏe mạnh, hoàn hảo làm điểm nhấn cho tổng thể.

Tất cả bước trang điểm đều tập trung “đẩy mạnh” những nét đẹp riêng của mỗi gương mặt, đúng với tiêu chí “makeup is to enhance, not to hide your natural beauty” (trang điểm là để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của bạn).

Xu huong trang diem he 2017: Ton ve dep tu nhien
 

Năm nay, làn da mịn, mượt, ít bóng bẩy hơn (silky matte) lại dễ dàng được nhìn thấy ở phần lớn các sàn diễn thời trang, tôn lên vẻ đẹp gần với những gì ta thấy trong trang điểm thường ngày.

Để hoàn thiện phong cách makeup này, ta thường thêm một ít phấn má và son phù hợp với tone da, tạo cảm giác một làn da khỏe khoắn, hồng hào, tươi tắn.

Tone màu ấm (warm tone)

Xu huong trang diem he 2017: Ton ve dep tu nhien
 

Cũng như xu hướng trên, warm tone đòi hỏi một lớp nền hoàn hảo tự nhiên với bề mặt dạng silky matte. Nhưng không dừng ở đó, các makeup artists tiếp tục thêm một ít bronzer, cũng như phấn khối (contour powder) để làm ấm lại toàn bộ gương mặt và phần bầu mắt. Sau cùng là một ít mascara và tạo điểm nhấn với đôi môi đỏ hoàn hảo.

Để ứng dụng tốt phong cách này, mỗi người nên tìm hiểu thêm về tone da mình để chọn được những màu bronzer và son đỏ phù hợp, tôn lên vẻ đẹp riêng.

Kẻ mắt đơn sắc

Xu huong trang diem he 2017: Ton ve dep tu nhien
 

Khác với hai phong cách trên, phong cách này dùng một tone màu pastel, không dùng những màu bậc một, hai quá nổi bật như phong cách colorblock để kẻ mắt, thậm chí dùng cho cả má và môi.

Xu hướng trang điểm này hoàn toàn không đặt nặng kỹ thuật vẽ hay sự chính xác, bén nét. Các đường vẽ đều được hoàn thiện một cách tự nhiên, nhanh chóng với đường nét phóng khoáng. Các makeup artists rất sáng tạo trong việc dùng tay, cọ, đầu tăm bông, dây chỉ... để tạo nên những đường nét này.

Cẩm Anh (Ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI