Xu hướng thời trang 2019, trở về thời vàng son

03/11/2019 - 15:51

PNO - Năm nay, lời hoài niệm về những thập niên huy hoàng tái hiện trong phụ kiện, trong trang phục.

Thời trang vừa là một vòng lặp đầy thú vị vừa tiếp nhận những thứ mới mẻ từ đời sống đương đại. Và khi đời sống trở nên buồn tẻ, mờ mịt, thời trang ngoài cái nhìn cảnh tỉnh cho tương lai, phần đông hoài vọng về quá khứ vàng son, lộng lẫy.

Dưới đây là một vài mẫu túi xách, giày dép và các loại phụ kiện khác được dự đoán sẽ “làm mưa làm gió” trong năm 2020.

Cravat biến tấu

Xu huong thoi trang 2019, tro ve thoi vang son

Menswear được ưa chuộng, những bộ suit dành cho nữ thống trị sàn diễn với hàng loạt chi tiết cách điệu, cầu vai nhô cao… Ngay cả các bộ tuxedo dành cho nam giới cũng được nhà mốt Ralph Lauren cách điệu và đưa vào thời trang nữ. Trong dòng chảy đó, chiếc cravat cũng không đứng yên hay gói gọn trong phạm vi dành cho nam giới.

Tuy nhiên, với phái đẹp, cravat được các nhà mốt thỏa sức sáng tạo với đủ kiểu dáng nhấn nhá: khi thì mảnh mai như một dây ruy-băng, lúc to bản và ngắn cũn. Lưu ý, với kiểu cravat bản to, những chiếc cài đính đá sang trọng sẽ phát huy tác dụng.

Thắt lưng

Xu huong thoi trang 2019, tro ve thoi vang son

Không phải là những chiếc thắt lưng thông dụng vẫn dùng cho quần tây, quần jeans… thắt lưng của năm 2020 dành cho những bộ suit thắt eo hoặc áo blazer dài quá mông, tạo điểm nhấn và sự tươi trẻ cho người mặc. Những bộ váy dài, maxi cũng chuộng thắt lưng bởi chúng hoàn thiện bức chân dung của những cô gái vừa mảnh dẻ vừa năng động, thay vì chỉ yêu kiều, thướt tha.

Túi đeo quai chéo

Xu huong thoi trang 2019, tro ve thoi vang son

Sau sự bùng nổ của mini bag rồi micro bag, những chiếc túi bắt đầu trở lại phom dáng cơ bản. Nếu năm qua, chiếc túi yên ngựa của Dior hồi sinh và tung hoành thì nay, mẫu túi vuông cỡ vừa 30 Montaigne đã tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới. Cùng với mẫu Bumbag Dauphine Louis Vuitton và Chanel Pearl Flap Bag, túi đeo quai chéo lên ngôi. Tuy nhiên, không chỉ có quai mảnh, những chiếc túi này còn được cách điệu với chiếc quai to bản, tạo điểm nhấn ở móc khóa hoặc phụ kiện trang trí đi kèm.

Croissant Bag

Xu huong thoi trang 2019, tro ve thoi vang son

Mô phỏng hình ảnh chiếc bánh sừng bò ngon lành và phổ biến tại các tiệm bánh châu Âu nhưng Croissant Bag kiêu kỳ và giới hạn hơn rất nhiều thay vì được bán đại trà. Ý tưởng đến từ nhà mốt Reike Nen. Với kích cỡ vừa phải, được cuộn lại, Croissant Bag xứng đáng là chiếc túi dành cho những bữa tiệc hoặc event sang trọng.

Giày mũi vuông

Xu huong thoi trang 2019, tro ve thoi vang son

Từng bị chê vì phom dáng cứng, thô kệch và không thoải mái trong việc di chuyển, nhưng trong mùa thời trang mới nhất, với sự lăng-xê của dàn tín đồ thời trang nổi tiếng, giày mũi vuông quay lại và hứa hẹn sẽ trở thành khuynh hướng giày chủ đạo trong năm 2020. Bottega Veneta chính là nhà mốt đã mang mẫu giày này lên sàn diễn thời trang với sự kết hợp hoàn hảo giữa sandals và giày cao gót.

Các thương hiệu khác nhanh chóng bắt kịp xu hướng, tạo ra hàng loạt kiểu giày mũi vuông, từ giày bệt, cao gót bít mũi, hở mũi cho đến boots.

Giày Mary Jane 

Xu huong thoi trang 2019, tro ve thoi vang son

Là mùa thời trang mang đầy cảm hứng cổ điển, không ngạc nhiên khi giày Mary Jane được đưa trở lại sàn diễn, ra đường phố. Chanel Cruise 2020 đã mở đường. Không còn là kiểu giày bít mũi với phần mũi giày thon tròn, cài quai ngang mu bàn chân dành cho những bé gái đến trường, Mary Jane có rất nhiều biến tấu lạ mắt. Từ gót vuông to bản hình thang, cao gót cho đến đế xuồng được làm dày phần đế tạo điểm nhấn, Mary Jane vẫn thể hiện rõ phong thái thanh lịch, cổ điển mà không lỗi thời.

Băng đô cài tóc

Xu huong thoi trang 2019, tro ve thoi vang son

Những chiếc băng đô cài tóc lấy cảm hứng từ các kiểu phụ kiện tóc ở các thập niên 50/60/70 được dự đoán sẽ tung hoành các cửa hàng phụ kiện vào mùa cuối năm 2019 cho đến giữa năm 2020. Những chiếc băng đô làm nhiệm vụ tạo nét nhấn nhá cho khuôn mặt được biến tấu thành nhiều kiểu dáng khác nhau, có thể nguyên bản như băng đô Molly, băng đô to bản hoặc được làm phồng lên với đủ loại chất liệu. 

Thư Hiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI