Viền mắt luôn xấu, nàng thường gặp lỗi gì?

03/04/2017 - 20:30

PNO - Vẽ mắt là công đoạn không thể thiếu khi trang điểm để có đôi mắt quyến rũ, sắc nét.

Vẽ mắt là công đoạn không thể thiếu khi trang điểm để có đôi mắt quyến rũ, sắc nét. Thế nhưng không hẳn ai cũng có thể làm cho đôi mắt đẹp hơn, mà đôi khi ngược lại, làm bạn già đi trong mắt mọi người. Một số kiến thức cơ bản để bạn hoàn thiện đôi mắt của mình mà không quá dụng công. 

Nhìn thẳng vào gương

Nhìn thẳng vào gương khi viền mắt có thể dẫn đến viền không đều, tạo khoảng cách giữa viền mắt và mi mắt. Tốt nhất bạn nên nhìn xuống trong khi viền mi trên, điều này đảm bảo viền mắt của bạn sát với làn mi.

Tỳ lên da mặt khi viền mắt

Khi viền mắt, bạn muốn có độ chính xác cao và thường tì kéo vùng da quanh mắt trong khi viền. Điều này dễ làm da quanh mắt chảy xệ sớm. Vì vậy, bạn nên từ bỏ thói quen này. Bạn có thể ngước mặt lên một chút khi nhìn vào gương

Vien mat luon xau, nang thuong gap loi gi?
 

Chì viền mắt không nhọn

Chì viền mắt sau vài lần sử dụng dễ bị cùn, khiến cho đường viền không sắc sảo. Ngoài ra còn khiến vi khuẩn từ bột chì viền xâm nhập vào mắt. Để có đường viền mắt đẹp, sắc sảo và hạn chế vi khuẩn từ bột chì lọt vào mắt, bạn luôn duy trì chì viền mắt nhọn bằng cách chuốt thường xuyên.

Viền quá đậm ở mi dưới

Viền mi dưới quá đậm khiến mắt trông nhỏ hơn. Vì vậy, bạn nên viền mỏng ở mi trên để tạo một đôi mắt to, tròn. Nếu cần điểm thêm chút màu vào mi dưới, bạn nên điểm chút màu ở đuôi mắt dưới.

Vien mat luon xau, nang thuong gap loi gi?
 

Không viền sát phía trong mi mắt

Viền sát phía trong mi mắt dễ làm mắt bị nhiễm khuẩn từ bột viền mắt. Tuy nhiên, đối với các chuyên gia làm đẹp, điểm một chút màu nude sát phía trong mi mắt sẽ giúp mắt trông khỏe và đẹp hơn.

Viền sát phía trong mi mắt màu đen

Viền sát phía trong mi mắt màu đen sẽ khiến mắt trông nhỏ hơn. Thay vào đó, bạn nên dùng màu nude để viền nhằm tạo cảm giác một đôi mắt to tròn.

Vien mat luon xau, nang thuong gap loi gi?
 

Không sử dụng phương pháp băng keo

Ai đã từng thử vẽ một đôi mắt xếch mới thấy thật là khó khăn. May thay, chỉ cần một ít băng keo, bạn có thể viền mắt xếch một cách hoàn hảo. Dán một ít băng keo kéo xếch lên ở đuôi mắt, sau đó viền theo đường băng keo và khi tháo băng keo ra, bạn sẽ có đuôi mắt đẹp, quyến rũ.

Không sử dụng màu mắt

Nếu bạn có làn da dầu, viền mắt dễ bị lem từ mi sang mí mắt. Để ngăn ngừa tai họa này, bạn chỉ cần điểm thêm màu mắt lên mí mắt.

Vien mat luon xau, nang thuong gap loi gi?
 

Sử dụng loại viền mắt không thích hợp

Bí quyết trang điểm thành công là chọn mỹ phẩm phù hợp. Viền mắt cũng vậy. Loại trơn, dễ viền thường ở dạng kem, dễ chảy và lem. Loại bền hơn thường khô mau và dễ làm xước mắt nếu viền không khéo. Nếu mới bắt đầu tập viền mắt, bạn nên chọn loại chì không thấm nước, giúp đường viền mắt bền lâu, không trôi.

Vien mat luon xau, nang thuong gap loi gi?
 

Sử dụng màu viền không phù hợp

Những màu viền thường gặp là đen, xám và nâu, giúp tạo cảm giác một đôi mắt to. Nếu mắt bạn bị mệt, sưng tấy hoặc đỏ, nên tránh dùng chì viền mắt màu đỏ, đỏ mận hoặc nâu. Viền mắt xanh dương giúp mắt trông bớt đỏ, màu đen và xám là màu trung tính.

 Trương Lan (The List)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI