Vicky Nhung: '90% quần jeans đều rách'

29/07/2017 - 07:00

PNO - "Tôi không bao giờ dám mặc một bộ đầm hay bộ cánh thướt tha vì nó... là thảm họa thời trang", nữ ca sĩ - nhạc sĩ Vicky Nhung chia sẻ.

Phong cách thời trang ảnh hưởng từ "sư phụ" Đàm Vĩnh Hưng

- Vicky Nhung tự đánh giá mình có phải là một người am hiểu về thời trang hay không?

- Tôi tự nhận định mình không phải là người chuyên về thời trang hay có hiểu biết nhiều về lĩnh vực này. Nhiều khi tôi phải tham khảo ý kiến của stylist để chọn trang phục trước khi ra ngoài, lên sân khấu hay gặp fan. 

Lời khuyên của tôi dành cho các bạn là hãy thoải mái là chính mình, thử nhiều phong cách khác nhau để chọn một gu hợp với mình nhất, từ đó phát triển thêm, giúp mình đẹp và tự tin hơn nhé.

Vicky Nhung: '90% quan jeans deu rach'
Vicky Nhung thời chưa tham gia The Voice 2015.

- Trang phục hiện giờ được Vicky Nhung yêu thích nhất là gì?

- Trước đây tôi thay đổi nhiều style khác nhau, một lần tình cờ tôi được tặng chiếc áo sơ mi, khi mặc vào tự thấy rất hợp với mình. Sau đó, tôi nhờ bạn stylist đi mua và may giúp phom dáng như vậy để có nhiều lựa chọn hơn.

Điều này cũng đồng nghĩa là chính tôi từng mặc và chọn nhiều áo sơ mi không phù hợp, sau đó mới chọn được một chiếc hợp ý. Vì vậy các bạn cũng phải mặc thử, ngắm  nghía và tự quan sát xem để có lựa chọn.

- Bây giờ nghĩ về những trang phục chưa ưng ý từng mặc qua, Vicky Nhung cảm thấy không muốn nghĩ về bộ cánh nào nhất?

- Tôi nghĩ là... nhiều lắm. Sự thật là bây giờ tôi không dám nhìn lại hình cũ. 

- Thời điểm Vicky Nhung cảm thấy hài lòng nhất về phong cách riêng là khi nào?

- Thời điểm tham gia The Voice 2015 là tôi có một stylist rất đặc biệt, đó là sư phụ Đàm Vĩnh Hưng. Lúc đấy tôi lên sân khấu ai cũng nói vừa có độ chất, vẫn có màu sắc hợp với sân khấu. Tôi vẫn luôn rất biết ơn và ghi nhớ sự chăm sóc tận tình, tận tâm của sư phụ.  

Sau này, có lúc tôi bị nói là màu mè quá, có lúc đời thường, đơn giản quá. Tôi vẫn nghĩ anh Đàm Vĩnh Hưng quá quen với sân khấu nên biết trang phục nào bắt ánh sáng, ánh nhìn của mọi người. 

Vicky Nhung: '90% quan jeans deu rach'
Phong cách quen thuộc của Vicky Nhung. 

- Khi nhận được những lời góp ý về trang phục lòe loẹt, hay đơn giản quá, Vicky Nhung đã có sự thay đổi như thế nào để vẫn đẹp mà vẫn giữ được chất riêng của bạn?

- Phản ứng của tôi trước lời khen hay chê... thật sự là rất bình thường vì chắc chắn nghệ sĩ sẽ có những lúc chọn trang phục hợp và không hợp, không có nghệ sĩ nào chưa từng vào mục sao đẹp sao xấu.

Tôi nghĩ đó là một cách đôi khi mình đo thử sự quan tâm của mọi người dành cho mình như thế nào. Nếu nghệ sĩ mặc xấu hay đẹp mà không ai để ý, nhận xét thì điều này còn buồn hơn rất nhiều.

- Là người yêu thích phong cách đơn giản, thoải mái, vì sao Vicky Nhung lại thích áo sơ mi trong khi cũng có rất nhiều kiểu dáng trang phục khác hợp với bạn?

- Vài tháng gần đây, tôi mới quan tâm nhiều đến áo sơ mi và thường diện nó khi xuất hiện thôi. Tôi yêu thích bởi nó giúp che được một số khuyết điểm ở ngoại hình hơi tròn trịa.

Tôi thích phong cách không quá nam tính, lại không quá điệu đà, nữ tính, nên sơ mi vài mềm, dài tay rất phù hợp. Nó giúp tôi che được phần bắp tay chưa được thon gọn lắm, cổ không cài sát quá mang đến cảm giác thoải mái, không gò bó, và vẫn có chút gợi cảm.  

Vicky Nhung: '90% quan jeans deu rach'
Gu thời trang quen thuộc của Vicky Nhung. 

- Xu hướng quần jeans rách được phái đẹp nam lẫn nữ rất yêu thích trong năm qua. Vicky Nhung thì sao?

- Tôi nghĩ là 90% quần jeans của mình đều rách. Về màu sắc, tôi ưu tiên 2 màu trắng đen, 50% là đen, nhiều khi tôi mặc 1 tuần mấy chiếc quần đen và đều rách như nhau nên chắc nhiều bạn nghĩ tôi chỉ có 1-2 cái quần. Cách xử lý của tôi là đính thêm tem, có quần rách ở đầu gối thì tôi thêm cái viền, có quần xẻ rách theo kiểu khác. Đó là dấu hiệu giúp mình thay đổi phong cách khi lỡ yêu thích một kiểu trang phục.

- Khán giả, fan hầu như không thấy Vicky Nhung diện một bộ đầm thướt tha, vì sao vậy?

- Tôi không bao giờ dám mặc một bộ đầm hay bộ cánh thướt tha vì nó... là thảm họa thời trang. Lúc nào tôi cũng chọn trang phục khỏe khoắn, có những nơi cần năng động, thể thao sẽ ưu tiên. Đi tiệc sẽ diện thêm áo khoác da.

- Vicky Nhung thường chọn phục theo gợi ý từ đâu và yêu thích stylist theo phong cách nào?

- Có một stylist tôi rất thích... đang ở Việt Nam. Instagram của tôi follow ít lắm, chưa đến 10 người, nhưng có người đó. Tôi chưa có dịp cộng tác, nhưng rất mong cộng tác cùng stylist Kelbin trong thời gian tới. Lý do là từ lâu tôi đã theo dõi bạn ấy, ảnh hưởng nhiều từ gu thời trang của bạn. Tôi thích trắng đen, đặc trưng của bạn là phối trắng đen rất đẹp. 

Bộ sưu tập của tôi hiện giờ chỉ có màu trắng và đen là chính. Tôi cũng yêu thích đỏ và vàng nữa nhưng khó mix trang phục nên màu sắc này thường là vật dụng, phụ kiện thôi. 

Vicky Nhung: '90% quan jeans deu rach'
Vicky Nhung với phong cách thời trang trên sân khấu The Voice 2015.

Tăng nhiều cân quá sẽ bị phạt

- Vicky Nhung tự nhận là mình thuộc tuýp người hơi tròn, nên có nhiều hạn chế trong lựa chọn trang phục. Vậy bạn đang theo đuổi một chế độ ăn uống và tập luyện ra sao để đẹp mà vẫn khỏe?

- Tôi đang trong quy trình ép cân với lớp học của cô Thúy Uyên. Lớp này đòi hỏi mỗi ngày người tập vào buổi sáng leo lên cân, 1 ngày ăn gì vào giờ nào phải báo cáo đầy đủ, tối lại lên cân. Chỉ cần tôi tăng lên vài lạng sẽ bị phạt và chế độ tập rất khắt nghiệt.

Tôi thấy hầu như ai trải qua trong 1 tháng giảm ít nhất, như tôi ít nhất lớp là 3 cân. 3 cân này là mỡ, không phải thịt. Tôi hy vọng mình đủ sức theo lớp này.

Vicky Nhung: '90% quan jeans deu rach'
Hình ảnh năng động của Vicky Nhung.

- Điều khó khăn khi Vicky Nhung theo đuổi lớp học này là gì?

- Tôi không ăn thoải mái mà ăn khắt nghiệt. Ví dụ, sáng hoàn toàn không ăn ngoài, chỉ ăn ít ngũ cốc, yến mạch, nho khô, 1 trái chuối, đi tập. Sau đó, trưa sẽ ăn ức gà, rau xanh. Hầu như thực đơn kết thúc trước 6h tối, nếu đói quá phải ăn rau luộc. Khi ăn theo thực đơn này phải kiêng mặn, kiêng ngọt, ăn thật nhạt.

- So với lúc bắt đầu theo chế độ ép cân này, Vicky Nhung giảm được bao nhiêu cân và thấy hiệu quả ra sao?

- Tôi đã giảm hơn 3 cân, nhưng là ít hơn so với mọi người. Mục tiêu là giảm 6 cân. Tôi thuộc phom dáng người to xương. 

Đông Anh thực hiện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI