Vị trí nổi mụn trên mặt tố cáo cơ thể bạn không khỏe

10/05/2018 - 08:36

PNO - Có rất nhiều yếu tố gây ra mụn trứng cá và một số trong số đó nằm bên trong cơ thể, tố cáo sức khỏe chúng ta đang có vấn đề.

Các bác sĩ da liễu phương Tây cho rằng mụn trứng cá ở một số vùng da trên khuôn mặt có thể do các lý do tiềm ẩn gây ra. Ví dụ, các vấn đề về nội tiết tố thường dẫn đến mụn ở vùng hàm và cằm. Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy rằng sức khỏe đường ruột có thể là một trong những lý do gây ra mụn trứng cá.

Vùng 1: Trán

Vi tri noi mun tren mat to cao co the ban khong khoe
 

Nổi mụn trên trán có thể là kết quả của sự căng thẳng lớn hoặc một lịch trình ngủ không phù hợp. Tình trạng nổi mụn này cũng cho thấy rằng bạn có vấn đề về tiêu hóa như chế độ ăn nhiều chất béo, chất đạm. Khả năng khác là vấn đề về gan.

Vùng 2: Hàm và cằm

Vi tri noi mun tren mat to cao co the ban khong khoe
 

Hàm và mụn trứng cá hầu như luôn luôn là mụn trứng cá hormone. Nó có nghĩa là bạn phải kiểm tra mức độ hormone của bạn. Mụn trứng cá ở vùng cằm cũng là điển hình trong thời kỳ “đèn đỏ” của một người phụ nữ.

Vùng 3: Các góc cạnh của khuôn mặt

Vi tri noi mun tren mat to cao co the ban khong khoe
 

Các vấn đề về nội tiết tố cũng có thể là nguyên nhân gây ra mụn dọc theo đường chân tóc và gần tai. Nguyên nhân có thể khác của loại mụn này có thể là lỗ chân lông bị tắc hoặc bị kích thích. Bạn nên kiểm tra các sản phẩm trang điểm yêu thích, chăm sóc da hoặc dầu gội đầu. Hãy thử sử dụng các sản phẩm làm đẹp tự nhiên, hữu cơ để xem liệu có bất kỳ cải tiến nào trên khuôn mặt của bạn hay không.

Vùng 4: Má

Vi tri noi mun tren mat to cao co the ban khong khoe
 

Nhược điểm trên má có thể là do tiêu thụ nhiều đường. Cố gắng hạn chế lượng đường hàng ngày của bạn bao gồm đường chế biến. Đó cũng là một lý do nữa để bạn có động lực chuyển sang chế độ ăn uống lành mạnh hơn.

Khu vực này cũng được kết nối với phổi của bạn. Mụn trên má có thể là kết quả của một số vấn đề hô hấp.

Lý do khác có thể xảy ra cho mụn má là sử dụng điện thoại của bạn. Màn hình điện thoại thực sự chứa rất nhiều vi khuẩn được chuyển đến khuôn mặt của bạn khi bạn nói chuyện trên điện thoại. Đừng quên làm sạch màn hình của bạn bằng các sản phẩm khử trùng.

Vùng 5: Giữa hai lông mày

Vi tri noi mun tren mat to cao co the ban khong khoe
 

Nếu bạn hay nổi mụn giữa lông mày, có thể là do vấn đề về gan. Gan có rất nhiều chức năng và nó đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống tiêu hóa và chuyển hóa. Mụn giữa lông mày có nghĩa là chế độ ăn uống của bạn không lành mạnh và bao gồm các loại thực phẩm có dầu mỡ.

Vùng 6: Mũi và mép

Vi tri noi mun tren mat to cao co the ban khong khoe
 

Mụn trứng cá trên mũi chỉ ra rằng bạn ăn quá nhiều thức ăn cay, mặn và nhiều dầu. Cố gắng giảm số lượng các loại thực phẩm này. Ngoài ra, chú ý đến sức khỏe tim mạch và huyết áp của bạn.

Mụn trứng cá trên phần mép và đầu mũi có thể là kết quả của vấn đề về tim, lá lách hoặc phổi.

Thùy Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI