Về với biển

14/04/2019 - 12:30

PNO - Mùa hè đang vẫy gọi. Điều đầu tiên bạn nghĩ đến chính là trang phục - bikini. Bài toán khó nhất đã được giải xong. Nhưng cũng đừng quên những món nhỏ xinh cần thiết, giúp chuyến đi của bạn thêm thoải mái và trọn vẹn.

Phụ kiện nhựa to bản

Mùa hè năm nay chứng kiến sự lên ngôi của những món phụ kiện bản to chất liệu nhựa màu sắc rực rỡ. Với những phụ kiện này, bạn tha hồ vùng vẫy giữa làn nước mà không lo bị hỏng. Không chỉ vậy, những đôi khuyên tai, vòng tay, vòng cổ… to bản màu sắc bắt mắt còn hứa hẹn mang đến cho bạn thật nhiều bức ảnh đẹp và sống động.
Giá tham khảo: từ 120.000 đồng.

Ve voi bien

Ve voi bien

Túi to bản

Bạn sẽ cần một chiếc túi tote to bản để có thể chứa tất tần tật vật dụng khi ra biển như khăn choàng, khăn tắm, kem chống nắng… Nên chọn loại chống thấm nước. Nếu bạn là cô nàng đơn giản và yêu thích thời trang thì những chiếc túi lưới là lựa chọn hoàn hảo.

Giá tham khảo: từ 200.000 đồng.

Ve voi bien

Khăn choàng

Không cần miêu tả quá nhiều về loại phụ kiện này. Chuyến đi biển của bạn sẽ không thể thoải mái nếu thiếu chúng. Với khăn choàng, bạn có nhiều lựa chọn từ kiểu dáng đến chất liệu. Đặc biệt, ngoài chức năng che chắn, những chiếc khăn choàng còn có thể trở thành món phụ kiện tóc đầy duyên dáng.

Giá tham khảo: từ 120.000 đồng.

Ve voi bien

Dép xốp, sandals

Bạn sẽ chẳng thể diện giày cao gót, giày búp bê ra biển nếu không muốn mỗi bước đi trên cát trở nên nặng nhọc. Một đôi dép xốp hoặc sandals có màu sắc, họa tiết tươi vui sẽ giúp bạn thấy thoải mái và an toàn khi đi lại trên cát.

Giá tham khảo: từ 50.000 đồng.

Ve voi bien

Ve voi bien

Ve voi bien

Ve voi bien

Kính mát + nón rộng vành

Nếu bạn có một ngày dài ở biển, đừng bỏ qua hai món phụ kiện này. Không chỉ bảo vệ mái tóc và đôi mắt của bạn, chúng còn giúp bạn có những bức ảnh thật đẹp và sành điệu.

Giá tham khảo: từ 200.000 đồng/sản phẩm.

Ve voi bien

Ve voi bien

Ve voi bien

Thuốc giảm ngứa, thuốc kháng sinh và giấm

Mùa đi biển cũng là mùa sứa sinh sôi, nảy nở. Do đó, nên chuẩn bị sẵn các loại thuốc giảm ngứa, thuốc kháng sinh, giấm để có thể xử lý kịp thời nếu chẳng may bị sứa cắn. Rửa sạch bằng nước biển (tuyệt đối không dùng nước thông thường), sau đó dùng que cạo lên vết thương để đẩy độc ra rồi rửa sạch lại với giấm. Nếu nhẹ, có thể bôi kem Hydrocortisone hoặc Remos, còn nặng hơn hoặc trẻ nhỏ bị sứa cắn nên đưa đến cơ sở y tế gần nhất sau khi sơ cứu.

Giá tham khảo: 20.000 đồng trở lên/sản phẩm.

Ve voi bien

Kính bơi + thuốc nhỏ mắt

Biển là chốn công cộng, hẳn nhiên không sạch như bạn nghĩ. Do đó, một chiếc kính bơi để bảo vệ mắt là điều cần thiết. Nếu gia đình có trẻ nhỏ, tuyệt đối không nên xem thường kính bơi. Kèm theo đó là thuốc nhỏ mắt. Bạn nên nhỏ mắt trước và sau khi bơi để tránh đỏ mắt.

Giá tham khảo: 40.000-200.000 đồng.

Ve voi bien

Ve voi bien

Kem chống nắng toàn thân 

Kem chống nắng là vật bất ly thân khi đi biển. Nhưng đừng chỉ bôi kem cho mặt mà bỏ quên toàn thân. Độ SPF (Sun Protection Factor - yếu tố chống nắng) càng cao thì sản phẩm có khả năng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời càng lâu. Kem chống nắng thông thường có chỉ số SPF khoảng 15 đến 45 nhưng khi đi biển, bạn nên chọn loại có SPF từ 35 đến 45 (bình thường, bạn chỉ cần sử dụng loại có độ SPF từ 25 đến 35). Ngày nay, có kem chống nắng dạng xịt vừa tiện lợi vừa hiệu quả.

Với trẻ con, hãy dùng đúng kem chống nắng dành cho làn da nhạy cảm của trẻ. Tuyệt đối không dùng kem chống nắng người lớn cho trẻ con.

Giá tham khảo: từ 90.000 đồng.

Ve voi bien

Địa chỉ mua sắm: Hệ thống siêu thị Co.opmart, hệ thống KidsPlaza, chuỗi cửa hàng Daiso Nhật Bản, hệ thống cửa hàng Bita’s, Biti’s, hệ thống cửa hàng Juno, Tuticare, tiki, lazada, shopee, các nhà thuốc, Mây Tre Décor, lola.vn, Nhà Cói, Chiclala…

VĂN KHOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI