Tự làm son gấc hô biến môi thâm thành môi hồng

23/03/2016 - 07:36

PNO - Gấc không chỉ được coi là mỹ phẩm với làn da mà còn là liều thuốc hiệu quả trị môi thâm rất công hiệu.

Gấc là loại quả đã khá quen thuộc với mỗi người dân Việt Nam, tận dụng được những lợi ích tuyệt vời từ gấc mà người ta đã chiết xuất sản phẩm dầu gấc để sử dụng. Lợi ích của gấc không chỉ được dùng ở trong chăm sóc thể trạng mà nó còn được phát huy tác dụng ở trong làm đẹp.

Dầu gấc phát huy công dụng cực kỳ tốt trong điều trị nám da, vào mỗi một buổi tối trước khi đi ngủ bạn chỉ cần lấy dầu gấc thoa lên da mặt massage nhẹ nhàng cho dầu gấc thẩm thấu vào da. Bạn có thể để nguyên mặt đấy đến sáng sớm mai rửa lại bằng nước ấm hoặc bạn có thể chờ ở trong thời gian 30 phút rồi rửa mặt. 

Tu lam son gac ho bien moi tham thanh moi hong

Ngoài trị nám, trị mụn, chống lão hóa da, bạn có thể sử dụng tinh dầu gấc để hô biến môi thâm thành môi hồng. Để có kết quả chữa trị hiệu quả, bạn phải dùng liên tục và bền chí trong vòng 4 tháng bởi vì đây là cách làm đẹp từ thiên nhiên không thể có công dụng ngay như 1 số sản phẩm làm đẹp khác nhưng phương pháp chữa trị này mang lại hiệu quả tuyệt vời hơn rất nhiều.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Sáp ong (bạn có thể sử dụng sáp ong trắng/ sáp ong vàng): 15gr

Bản thân mình hay mua sáp ong vàng Việt Nam vì vừa an toàn lại không bị tẩy rửa qua hóa chất nên khả năng trị nứt nẻ, kháng khuẩn tốt.

Tu lam son gac ho bien moi tham thanh moi hong

- Bơ Shea: 6gr (Đây là loại bơ có công dụng rất tốt trong việc trị nứt nẻ, cung cấp độ ẩm cho môi).

Tu lam son gac ho bien moi tham thanh moi hong

- Dầu gấc: 39gr (Bạn có thể mua dầu gấc hoặc tự làm dầu gấc sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều).

- Vitamin E: 10 giọt

Tu lam son gac ho bien moi tham thanh moi hong

Cách làm:

- Bước 1: Cho sáp ong, bơ shea, dầu gấc vào cốc thủy tinh theo đúng khối lượng khuyến cáo trên.

- Bước 2: Cho hỗn hợp trên vào cốc thủy tinh và bỏ lò vi sóng hoặc đun cách thủy hỗn hợp trên cho đến khi sáp ong tan chảy hết trong cốc thủy tinh là được.

- Bước 3: Khuấy đều hỗn hợp. Bạn có thể dùng nhiệt kế đo, khi hỗn hợp này xuống 70 độ C (hoặc tay có thể cầm được cốc) thì cho Vitamin E vào khuấy đều.

Tu lam son gac ho bien moi tham thanh moi hong

- Bước 4: Đổ son gấc ra thỏi hoặc hũ tùy theo nhu cầu sử dụng.

Cách làm son gấc trên rất đơn giản phải không. Hàng ngày bạn hãy dùng son này để thoa lên môi nhé. Môi bạn sẽ cực kỳ tươi tắn, mềm mại và dần trở nên hồng hào hơn.

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn cũng nhớ thoa son gấc nhé. Nếu sử dụng đều đặn môi của bạn sẽ trở nên quyến rũ hơn như bạn luôn mong muốn.

Tu lam son gac ho bien moi tham thanh moi hong
  • Thanh Minh
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI