Tự làm son dưỡng môi

07/10/2014 - 17:17

PNO - PN - Khi bạn ngồi nhiều trong phòng máy lạnh, thường xuyên tiếp xúc với nắng, gió… làn môi rất dễ khô nứt vì da môi mỏng manh, yếu ớt. Đây là lý do tại sao chúng ta cần dưỡng môi. Một số loại son dưỡng môi trên thị trường có...

edf40wrjww2tblPage:Content

Cách 1

Thành phần: một muỗng canh sáp ong, một muỗng canh dầu dừa, một muỗng cà phê mật ong, hai viên nang vitamin E, tinh dầu (mùi tùy chọn). Sáp ong có tác dụng làm mềm (dưỡng ẩm). Mật ong là chất giữ ẩm tự nhiên. Vitamin E chứa chất chống oxy hóa, ngăn cản các gốc tự do gây tổn hại tế bào da khỏe mạnh, dẫn đến hiện tượng khô, bong tróc. Dầu dừa có tác dụng dưỡng môi.

Đun chảy sáp ong trong lò vi ba hoặc hấp cách thủy, sau đó thêm dầu dừa và mật ong vào. Đợi tất cả tan chảy thì trộn đều với vitamin E trong hai viên nang. Đổ hỗn hợp vào lọ nhỏ, đợi nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Tu lam son duong moi

Tu lam son duong moi

Cách 2

Cho một muỗng vaseline vào lò vi sóng nấu tan chảy. Cắt một mảnh nhỏ của loại son môi có màu bạn yêu thích, đem trộn với vaseline. Cho hỗn hợp trở lại lò vi sóng và hâm nóng trong 10 giây rồi khuấy đều. Thêm một chút nước cốt chanh hoặc nước cam hoặc việt quất. Đổ hỗn hợp vào lọ, hộp nhỏ, để nơi mát.

Cách 3

Trộn một muỗng canh bơ, hai muỗng canh dầu hạnh nhân, một muỗng canh sáp ong cắt nhỏ, năm giọt dầu vitamin E, năm giọt tinh dầu bạc hà.

Đổ hỗn hợp vào chén, chưng cách thủy. Khi hỗn hợp tan chảy thì khuấy đều tay, sau đó đổ ra lọ, để nguội.

Cách 4

Cho 1/2 muỗng canh bơ và 1/2 muỗng canh ca cao, một muỗng cà phê dầu dừa vào chén đun cách thủy, khuấy thật đều. Sau đó bổ sung một muỗng canh sáp ong vào, đun cho đến khi sáp ong tan chảy thì thêm 5 giọt tinh dầu bạc hà, 1/2 muỗng cà phê mật ong, ba giọt vitamin E vào, tiếp tục khuấy. Khi hỗn hợp nguội, đổ vào lọ nhỏ.

PHƯƠNG THANH (Theo WikiHow, Everyday Roots)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI