Tự làm đẹp từ những loại hoa dễ tìm

23/02/2017 - 13:00

PNO - Oải hương, hoa cúc, hoa hồng, hoa trà không chỉ có mùi hương nồng nàn, say đắm, mà còn nhiều tác dụng làm đẹp bạn có thể chưa biết.

Hoa oải hương

Không chỉ mang lại hương thơm dễ chịu, ngọt ngào, cùng với màu sắc khiến ai cũng phải say đắm. Giờ đây, hoa oải hương còn là một bí quyết làm đẹp tuyệt vời dành cho phái đẹp.

Hoa oải hương có rất nhiều công dụng cho sức khỏe, làm đẹp và là phù hợp với mọi loại da. Vậy nên khi được kết hợp với các thành phần thích hợp, có thể chế tạo thành kem dưỡng da, dưỡng môi, tẩy tế bào chết hay muối tắm tuyệt vời. Tinh dầu oải hương có công dụng làm đẹp cho nhiều loại da và có nhiều cách chế biến khác nhau.

Tu lam dep tu nhung loai hoa de tim
 

Cách làm:

Chuẩn bị: 3-5 giọt tinh dầu hoa oải hương, 2 thìa súp sữa chua, 1 thìa súp mật ong. Để có mặt nạ dưỡng da từ hoa oải hương, bạn chỉ cần kết hợp 2 thìa súp sữa chua, 1 thìa súp mật ong và vài giọt tinh dầu hoa oải hương hay 1/3 thìa súp hoa oải hương khô. Trộn đều hỗn hợp và áp chúng lên mặt, cổ, ngực trong 10 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm và bôi kem dưỡng. Bạn nên sử dụng loại mặt nạ này 1-2 lần/tuần.

Hoa cúc

Hoa cúc được xem là phương pháp làm đẹp hiệu quả và an toàn nhất đối với phái đẹp. Tinh dầu hoa cúc không chỉ mang lại hương thơm quyến rũ, hấp dẫn mà còn chứa nhiều vitamin, dưỡng chất quan trọng trong việc làm đẹp da, dưỡng da hiệu quả.

Tu lam dep tu nhung loai hoa de tim
 

Cách làm:

Để có mặt nạ hoa cúc cho da nhờn, bạn cần chuẩn bị: 1 củ cà rốt nhỏ, 1 lòng trắng trứng, 1,5 thìa hoa cúc khô. Cho hoa cúc vào bát, đổ khoảng 3 thìa nước sôi vào ngâm trong khoảng 20 phút. Cà rốt rửa sạch, cạo vỏ, nghiền nhỏ. Đánh bông lòng trắng trứng. Vớt bỏ bã hoa cúc, lấy nước ngâm hoa đổ vào cà rốt, cho lòng trắng trứng vào, trộn đều hỗn hợp. Thoa lên mặt trong vòng 10-15 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Lòng trắng trứng giúp tiết giảm lượng dầu trên mặt, làm se lỗ chân lông, cà rốt loại bỏ và hạn chế mụn đầu đen, hoa cúc có tác dụng cải thiện và làm sáng da.

Hoa hồng

Hoa hồng được xem là một trong những loài hoa được phái đẹp yêu thích nhất. Không chỉ mang lại mùi hương nồng nàn, quyến rũ mà loài hoa này còn có nhiều tác dụng hữu ích cho việc làm đẹp, đặc biệt là làn da của phụ nữ.

Ngoài các vitamin nhóm B, D, E, trong cánh hoa hồng chứa nhiều vitamin C, một chất chống ô-xy hóa mạnh mẽ, chống viêm lỗ chân lông, làm giảm vết thâm, giảm mụn, mang đến làn da mềm mại, mịn màng.

Tu lam dep tu nhung loai hoa de tim
 

Cách làm:

Làm nát cánh hoa hồng cùng vài giọt mật ong, nước ép chanh. Thoa hỗn hợp này lên mặt, để nguyên trong 20 phút, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước. Loại mặt nạ đặc biệt này có tác dụng lấy đi chất bẩn, loại bỏ tễ bào chết, giúp da sáng bóng. Đây là cách tẩy tế bào chết cho da vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, để làm mặt nạ dưỡng da từ hoa hồng, bạn cần chuẩn bị cánh hoa hồng sấy khô, nghiền thành bột mịn. Sau đó, làm mặt nạ dưỡng da với công thức sau: 1/2 muỗng cà phê bột cánh hoa hồng, 1/2 muỗng sữa tươi, 1/4 bột mỳ. Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, để hỗn hợp khô tự nhiên, dùng tay nhẹ nhàng bóc lớp bột đó. Thực hiện cách này đều đặn 3-4 lần/tuần, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả dưỡng da không kém gì đến các tiệm spa sang trọng.

Hoa trà

Tinh dầu hoa trà hay còn gọi là camellia được chiết xuất công phu từ những bông hoa tươi vào lúc sáng sớm khi còn đẫm sương. Người Nhật tin tưởng rằng loài hoa đẹp từ trong ra ngoài này có thể giúp họ chữa lành các vết thương, xoa dịu những nốt đỏ trên da và kích thích các tế bào sinh trưởng.

Tu lam dep tu nhung loai hoa de tim
 

Cách làm:

Phụ nữ Nhật thường dùng 1-2 giọt tinh dầu trà xoa nóng trong lòng bàn tay, áp lên cổ và mặt rồi massage bài bản để xóa mờ các nếp nhăn. Ngoài ra, dầu trà còn có tác dụng kích thích mọc tóc, dưỡng ẩm cho toàn bộ cơ thể mà không để lại cảm giác dấp dính, bí bách như một số loại dầu tự nhiên khác.

Linh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI