Tự chế mặt nạ trị mụn

15/09/2013 - 07:45

PNO - PNO – Nhiều loại thực phẩm có thể dùng làm mặt nạ trị mụn, vừa đơn giản vừa tiết kiệm, lại hiệu quả không ngờ. Một số nguyên liệu bạn như bột yến mạch , hạt nhục đậu khấu bạn có thể mua ở siêu thị hoặc cửa hàng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tu che mat na tri mun 

Ảnh: becomegorgeous.com

• Bột yến mạch và hành tây

Bột yến mạch có tác dụng làm sạch lỗ chân lông, trong khi đó hành tây làm se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa sẹo xuất hiện. Hai nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ giúp bạn điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Chỉ cần xay nhuyễn 1/2 chén bột yến mạch, 2 củ hành tây cỡ vừa và một lượng mật ong vừa đủ, thoa hỗn hợp này lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Tu che mat na tri mun
Ảnh: flickr.com

• Mật ong, hạt nhục đậu khấu và quế

Hạt nhục đậu khấu có tác dụng chống viêm nhiễm, mật ong giữ độ ẩm và diệt khuẩn trên làn da rất tốt, quế có khả năng tẩy tế bào chết trên da và tiêu diệt các loại vi khuẩn gây mụn trứng cá . Bạn chỉ cần trộn đều 3 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh bột nhục đậu khấu và 1 muỗng canh bột quế cho đến khi có được một hỗn hợp màu nâu. Hãy thoa lên da một cách nhẹ nhàng, để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Tu che mat na tri mun
Ảnh: becomegorgeous.com

• Đất sét xanh và mật ong

Đất sét xanh làm dịu làn da, giúp da mịn màng, trong khi đặc tính kháng khuẩn mạnh của mật ong sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn một cách nhanh chóng. Bạn chỉ cần trộn đều 1 muỗng canh đất sét xanh, 1 muỗng cà phê mật ong và một ít nước, thoa lên da mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Tu che mat na tri mun
Ảnh: becomegorgeous.com

• Dâu tây và mật ong

Vì chứa lượng axít salicylic dồi dào nên dâu tây đặc biệt hữu ích cho làn da bị mụn. Những gì bạn cần làm là nghiền nát 6 quả dâu tây, trộn đều với 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh nước chanh tươi, 1 muỗng canh đường nâu, thoa lên khuôn mặt khoảng 10 phút để các dưỡng chất phát huy hết tác dụng diệt khuẩn, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Tu che mat na tri mun
Ảnh: flickr.com

• Lòng trắng trứng gà và nước chanh

Lòng trắng trứng gà có khả năng kiểm soát chất nhờn trên da mặt, nước cốt chanh có tính axít nhẹ có thể ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá. Bạn chỉ cần trộn đều 1 lòng trắng trứng gà với nước cốt của 1 quả chanh, sau đó thoa lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ cho kết quả trị mụn rất tốt.

Tu che mat na tri mun
Ảnh: flickr.com

ĐÌNH HUỆ (Theo becomegorgeous.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI