Trọn bộ cách chăm da ngày Tết đơn giản dễ làm tại nhà

02/02/2018 - 19:00

PNO - Các cách chăm sóc da ngày Tết sau đây sẽ giúp các nàng đẹp lung linh trong dịp xuân mới.

Luôn tẩy trang trước khi đi ngủ

Tẩy trang là một trong những bước không thể thiếu trong routine chăm sóc da của các nàng. Dù bạn không make up thì hàng ngày bạn cũng phải bôi kem chống nắng, mà như vậy bắt buộc bạn phải tẩy trang đấy nhé!

Tron bo cach cham da ngay Tet don gian de lam tai nha
Cách chăm sóc da ngày Tết đơn giản nhưng hiệu quả nàng cần biết.

Không tẩy trang là sai lầm phổ biến của rất nhiều phụ nữ hiện nay. Về lâu dài, những lớp phấn nền, phấn phủ hay đơn giản là kem chống nắng hay bụi bẩn không được tẩy sạch sẽ gây bít lỗ chân lông, gây mụn, tàn nhang… khiến làn da trở nên xỉn màu, kém tươi sáng.

Có rất nhiều sản phẩm tẩy trang hiện nay được ưa chuộng từ dạng dầu, dạng sáp, dạng gel… nhưng tùy vào tình trạng da của bạn là da dầu, khô hay nhạy cảm mà chọn lựa loại tẩy trang phù hợp.

Hoặc nếu bạn muốn tẩy trang bằng những nguyên liệu thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho làn da thì hãy “bỏ túi” các gợi ý sau:

Tron bo cach cham da ngay Tet don gian de lam tai nha
Cách chăm sóc da ngày Tết với  bước cơ bản nhất là làm sạch da.

- Các loại dầu:  như dầu oliu, dầu dừa, dầu hạnh nhân… được sử dụng như một loại dầu tẩy trang hàng ngày hiệu quả và còn dưỡng ẩm cho những bạn có làn da khô. Một ưu điểm nữa của những loại dầu tẩy trang thiên nhiên này là giúp kích thích lông mày và lông mi phát triển hơn.

Tron bo cach cham da ngay Tet don gian de lam tai nha
 

- Mật ong: cũng thường được sử dụng để tẩy trang, vì có khả năng làm sạch dịu nhẹ mà còn kháng viêm, giúp cân bằng độ ẩm và thải độc cho da.

Tron bo cach cham da ngay Tet don gian de lam tai nha
Sữa chua hoặc sữa tươi là nguyên liệu tự nhiên dễ tìm được trong nhà, giúp cho cách chăm sóc da ngày Tết thêm dễ dàng mà hiệu quả.

- Sữa chua hoặc sữa tươi: Không chỉ hữu dụng trong việc tẩy trang, mà sữa chua còn giúp làm dịu làn da và làm trắng da hiệu quả.

Cách làm rất đơn giản: Bạn chỉ cần lấy ít giọt dầu dừa, oliu… mát xa khuôn mặt, đặc biệt lưu ý vùng mắt và môi nữa nhé! Sau đó bạn sử dụng miếng bông tẩy trang để lau sạch lớp phấn cũng như bụi bẩn trên da và rửa lại với sữa rửa mặt như bình thường.

Kết thân với kem chống nắng

Tron bo cach cham da ngay Tet don gian de lam tai nha
 

Thời điểm Tết đến đi kèm với khí hậu hanh khô và nắng gắt, nên việc sử dụng kem chống nắng mọi lúc mọi nơi nên là điều mà bất kỳ một bạn gái nào cũng cần lưu ý đến.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học thì ánh nắng mặt trời chiếm đến 80% nguyên nhân gây lão hóa da với các biểu hiện như sạm da, đồi mồi, tàn nhang, nếp nhăn, nám da và thậm chí còn gây ung thư da. Vì vậy, thói quen chủ quan không bôi kem chống nắng 20-30 phút trước khi ra ngoài thực sự khiến phụ nữ chúng ta già đi trước tuổi rất nhiều.

Một số lưu ý bạn cần nhớ khi sử dụng kem chống nắng:

Tron bo cach cham da ngay Tet don gian de lam tai nha
 

- Đừng tiết kiệm kem chống nắng nếu không muốn “tốn công vô ích”. Để kem chống nắng đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên lấy một lượng kem chống nắng với đường kính 2-3 cm cho da mặt (khoảng đồng xu), và một lượng kem bằng quả bóng bàn cho toàn cơ thể.

Tron bo cach cham da ngay Tet don gian de lam tai nha
 

- Không bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2-3 tiếng, vì không có một loại kem chống nắng nào có thể bảo vệ bạn tuyệt đối chỉ với một lần bôi kem chống nắng trong cả ngày đâu.

- Chỉ bôi kem chống nắng ở những vùng da “lộ thiên” mà quên mất rằng một chiếc áo thun có chỉ số SPF là 3 và nếu áo ướt vì mồ hôi thì chỉ số đó càng giảm, gần như bằng 0. Vì vậy, đừng ngộ nhận chỉ cần bịt kín hay mang quần áo dài là bạn thoát khỏi ánh nắng.

Tẩy tế bào chết cho da

Tron bo cach cham da ngay Tet don gian de lam tai nha
 

Đây cũng là một trong những thiếu sót của hội chị em phụ nữ khi không bao giờ biết đến khái niệm “tẩy tế bào chết”. Bạn cứ thử nghĩ, làm sao da bạn có thể hấp thu được các thể loại kem dưỡng, lotion, hay mặt nạ nếu bên ngoài làn da là một lớp da chết dày cộm?

Vậy nên hãy siêng tẩy tế bào chết cho da, chỉ cần 1-2 lần/ tuần cho da mặt và cơ thể. Bạn có thể sắm ngay các sản phẩm tẩy tế bào chết, dạng kem, dạng scrub, hay dạng gel peeling… Hoặc tận dụng những nguyên liệu thiên nhiên để tẩy da chết cũng hiệu quả không kém.

Một số công thức đơn giản bạn có thể áp dụng tại nhà:

- Tẩy tế bào chết bằng yến mạch

Tron bo cach cham da ngay Tet don gian de lam tai nha
 

Nguyên liệu: bột yến mạch, mật ong, nước ấm

Cách làm: Trộn đều bột yến mạch, mật ong và nước ấm lại cùng nhau, tạo thành hỗn hợp sền sệt, không quá đặc cũng không quá lỏng. Khi đã làm ướt da mặt và da cơ thể, bạn thoa hỗn hợp lên da và nhẹ nhàng mát xa trong khoảng 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước mát.

- Tẩy tế bào chết bằng bã cà phê

Tron bo cach cham da ngay Tet don gian de lam tai nha
 

Nguyên liệu: bã cà phê, dầu oliu

Cách làm: Đầu tiên, bạn trộn đều bã cà phê và dầu oliu lại. Tiếp đó, tắm sạch rồi mát xa toàn thân với hỗn hợp trên trong vòng 10 phút. Rồi tắm lại với nước hoặc với xà bông tắm nếu bạn không muốn cơ thể phảng phất mùi cà phê.

- Tẩy tế bào chết bằng bột trà xanh

Tron bo cach cham da ngay Tet don gian de lam tai nha
 

Nguyên liệu: bột trà xanh, sữa tươi không đường (cho da nhạy cảm) hoặc sữa chua cho da thường, da dầu.

Cách làm: Sau khi trộn đều bột trà xanh và sữa tươi lại. Làm ướt da mặt và toàn bộ cơ thể rồi thoa đều hỗn hợp lên để lấy đi các bụi bẩn và tế bào chết. Thực hiện mát xa trong 10 phút rồi làm sạch với nước mát hoặc xà bông.

Trang Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI