Trị nám da bằng nha đam hiệu quả ít người biết

27/03/2017 - 10:00

PNO - Nha đam ngoài tác dụng giải nhiệt, tri mụn, chữa phỏng còn có thể giúp điều trị nám da nhưng không phải ai cũng biết.

Trong nha đam có chứa nhiều vitamin như C, E, A và B1 cùng với các khoáng chất cốt yếu như Kẽm, Canxi, Natri… nên cực kỳ tốt cho việc làm đẹp, đặc biệt là trị nám.

Lý do là độ PH trong gel nha đam gần giống với độ PH của da nên giúp điều hòa độ axit trong da từ đó trị nám hiệu quả, da dẻ trở nên căng mịn hơn.

Dùng mặt nạ gel nha đam trị nám

Tri nam da bang nha dam hieu qua it nguoi biet
Nha đam có tác dụng trị nám hiệu quả.

Chất nhầy tinh khiết bên trong nha đam rất có hiệu quả trong việc loại bỏ các vết thâm nám đồng thời dưỡng ẩm, tái tạo tế bào da và chống lại lão hóa.

Cách thực hiện:

- Chọn những cây nha đam mập, căng mọng rồi dùng dao gọt sạch lớp vỏ ngoài nha đam (tránh dính lớp nhựa hay vỏ xanh ngoài rất dễ gây dị ứng).

- Lấy phần chất nhầy của nha đam cho vào chén.

- Bôi phần gel này lên vùng da bị nám, tránh không bôi vào vùng gần mắt. Để khoảng chừng 15-20 phút rửa sạch mặt với sữa rửa mặt và lau khô bằng khăn mềm.

Sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy vết nám mờ đi trông thấy.

Chế mặt nạ nha đam và nước vo gạo

Tri nam da bang nha dam hieu qua it nguoi biet
Nha đam hòa với nước vo gạo giúp da hết nám, mịn màng, trắng sáng.

Nước vo gạo từ lâu được biết đến như một loại mặt nạ thiên nhiên có tác dụng giúp da trắng mịn, khi kết hợp với nha đam, làn da sẽ trở nên đều màu, trắng sáng.

Cách thực hiện:

- Nha đam gọt vỏ, cho vào máy xay sinh tố.

- Hòa phần nước nha đam đã xay xong vào nước vo gạo cho thật đều.

- Bôi hỗn hợp này thoa lên khu vực da bị nám, tránh vùng mắt, kết hợp massage nhẹ nhàng. Để như vậy khoảng 30 phút rồi rửa cho thật sạch với nước ấm.

Trong ngày bạn có thể thực hiện việc dùng nha đam để trị nám như sau:

- Buổi sáng bạn thoa gel nha đam rồi để khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch lại với nước lạnh.

- Buổi tối, bạn xông hơi bằng nước nóng 5 phút rồi đắp mặt nạ nha đam và nước vo gạo chừng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Tuy không có tác dụng ngay nhưng nếu bạn kiên trì thực hiện cách này một cách đều đặn, những vết nám sẽ mờ đi trông thấy, đồng thời da sẽ sáng đẹp, mịn màng hơn rất nhiều.

Diệu Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI