Trị mụn đầu đen tận gốc với nguyên liệu từ tự nhiên

04/02/2017 - 11:00

PNO - Với nguyên liệu thiên nhiên, bạn vừa đánh bay mụn đầu đen tận gốc lại vừa an toàn và tiết kiệm.

Hỗn hợp sữa chua và khoai tây

Sữa chua và khoai tây vốn được biết đến là những nguyên liệu rất tốt với làn da. Làm mặt nạ kết hợp sữa chua và khoai tây không chỉ trị mụn đầu đen tận gốc mà còn giúp cải thiện làn da, cho da trắng sáng tự nhiên.

Tri mun dau den tan goc voi nguyen lieu tu tu nhien
Sữa chua và khoai tây đều là những nguyên liệu rất tốt cho làn da

Cách làm: Rửa sạch và gọt vỏ khoai tây, luộc chín sau đó mang ra tán nhuyễn, trộn với 1 hũ sữa chua không đường. Đắp hỗn hợp này lên mặt và để nguyên khoảng 15-20 phút, rửa lại thật sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2-3 lần/tuần sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Dùng cơm nóng

Đây là phương pháp trị mụn đầu đen dù ít người biết nhưng hiệu quả rất tốt. Cơm nóng có công dụng làm sạch da, tẩy tế bào chết và hút sạch bụi bẩn trên da, se khít lỗ chân lông.

Tri mun dau den tan goc voi nguyen lieu tu tu nhien
Dùng cơm nóng là cách trị mụn đầu đen hiệu quả ít ai biết

Cách làm: Sau khi cơm chín, bạn lấy 1 ít vo lại thành từ viên nhỏ rồi lăn lên mặt, tập trung vào những vùng có mụn đến khi cơm nguội. Thực hiện liên tục 3-4 lần rồi rửa lại bằng nước ấm. Cơm nóng có sẵn trong bữa cơm hàng ngày nên rất dễ thực hiện, vừa tiết kiệm lại vừa hiệu quả.

Nước cốt chanh

Trong nước chanh có chứa hàm lượng axit tự nhiên rất lớn. Nước cốt chanh có rất nhiều công dụng như giảm sưng, kháng viêm, điều trị mụn đầu đen cực kỳ hiệu quả.

Cách làm: Thoa nước cốt chanh lên vùng da bị mụn đầu đen khoảng 2-3 lần mỗi ngày, sau một thời gian, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng sự cải thiện tích cực của làn da.

Hỗn hợp bạc hà và nghệ

Sự kết hợp giữa bạc hà và nghệ có khả năng kháng khuẩn, giảm sưng, viêm, tạo thành công thức trị mụn đầu đen hiệu quả, có thể thực hiện ngay tại nhà.

Tri mun dau den tan goc voi nguyen lieu tu tu nhien
Sự kết hợp giữa bạc hà và nghệ tạo thành công thức trị mụn đầu đen siêu hiệu quả

Cách làm: Bạn trộn nước ép bạc hà với bột nghệ và thoa lên vùng da bị mụn đầu đen. Để khoảng 15-30 phút và rửa lại mặt bằng nước ấm.

Lòng trắng trứng gà

Trong lòng trắng trứng gà có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho da, ngoài việc giúp da trắng, mịn màng mà còn có khả năng trị mụn đầu đen hiệu quả. Đây là cách trị mụn đầu đen siêu hiệu quả được rất nhiều chị em áp dụng.

Tri mun dau den tan goc voi nguyen lieu tu tu nhien
Lòng trắng trứng gà chứa nhiều thành phần có công dụng trị mụn đầu đen

Cách làm: Chuẩn bị 1 quả trứng, tách riêng lòng trắng, đánh bông lên, rồi bôi trực tiếp lên vùng bị mụn đầu đen, đợi cho đến khi khô rửa lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần sẽ giúp đánh bay tận gốc những đốm mụn đầu đen.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI