Trị mụn cám li ti đáng ghét bằng 4 thứ có sẵn trong nhà

04/12/2019 - 17:14

PNO - Không đau đớn, khó chịu như mụn bọc, không đen thui xấu xí như mụn đầu đen, cũng không đến vào thời kì dậy thì như mụn trứng cá, nhưng mụn cám đích thực là loại mụn mà ai cũng ngán.

Mụn cám thường xuất hiện chủ yếu do da chưa được vệ sinh sạch sẽ, cơ thể tăng tiết bã nhờn, nội tiết không ổn định và các tế bào chết kết hợp bụi bẩn xâm nhập lỗ chân lông, khiến chúng hình thành dưới dạng sợi mụn nhỏ hoặc li ti như cám gạo.

Khi bị mụn, mặc dù vùng da của bạn không đỏ ửng, khó chịu, cũng không sưng to nhưng lại rất sần, khó “bắt” các loại mỹ phẩm. Tình trạng mụn cám kéo dài rất dễ làm cho da trở nên thô, sần, sắc tố da cũng kém rạng rỡ. 

Tri mun cam li ti dang ghet bang 4 thu co san trong nha
Mụn cám ảnh hưởng rất nhiều đến làn da, khiến da khó hấp thu dưỡng chất khi chăm sóc, trang điểm - Ảnh minh họa

Kem đánh răng

Kem đánh răng có chứa chất chống viêm, kháng khuẩn, ngăn chặn sự hình thành mụn cám. Đầu tiên da phải được rửa thật sạch bằng sữa rửa mặt, dùng khăn thấm cho khô. Sau đó cho lượng kem đánh răng vừa đủ thoa lên vùng bị mụn để khoảng 30 phút rồi rửa mặt với nước. Các nàng nên chọn loại kem đánh răng có màu trắng để hạn chế nám và tàn nhang do clo có chứa trong kem gây ra.

Đá viên

Không chỉ được biết đến trong việc loại bỏ quầng thâm ở mắt vô cùng hiệu quả, giúp thư giãn mà những viên đá mát lạnh còn rất “siêu” trong việc điều trị mụn cám.

Tri mun cam li ti dang ghet bang 4 thu co san trong nha
Đá viên trị mụn cám rất tốt - Ảnh minh họa

Chỉ với một miếng vải sạch (có thể dùng khăn sữa mềm hay dùng cho em bé) bọc lấy vài viên đá, ấn nhẹ vào khu vực da có mụn khoảng 1 phút rồi di chuyển và lặp đi lặp lại 3 lần là được. Ngoài đá viên làm bằng nước thường thấy, các nàng có thể sử dụng bột trà xanh, nước ép dưa leo, bạc hà... làm đá viên, việc trị mụn sẽ hiệu quả hơn.

Khổ qua và mật ong

Khổ qua được sử dụng nhiều trong các bài thuốc Đông y, chuyên trị các bệnh về da. Sử dụng khổ qua để phục hồi các tổn thương cho da, tẩy tế bảo chết rất tốt, khổ qua còn là khắc tinh của cồi mụn, hạn chế tối đa việc hình thành mụn cám.

Mật ong có tác dụng chống oxy hóa, chứa nhiều vitamin C giúp ngăn ngừa mụn ẩn, chống lại các vi khuẩn gây hại cho da. Khi khổ qua và mật ong được sử dụng cùng nhau sẽ bổ trợ trong việc loại bỏ mụn và giúp làn da nhanh chóng được phục hồi.

Tri mun cam li ti dang ghet bang 4 thu co san trong nha
Khổ qua, thần dược trong điều trị mụn cám và thanh lọc cho da - Ảnh minh họa

Dùng ½ trái khổ qua (mướp đắng) bỏ ruột, rửa sạch, ngâm với muối khoảng nửa tiếng. Sau đó cắt lát rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc lấy phần nước và đem trộn đều cùng với mật ong. Rửa mặt sạch thật sạch, nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên da, để khoảng 20 phút sau đó rửa mặt lại với nước. Thực hiện mỗi tuần 2 lần.

Chanh tươi và đậu đỏ

Trong chanh có chứa axit giúp tiêu diệt mầm mống vi khuẩn dưới da, loại bỏ tế bào chết, làm thoáng lỗ chân lông. Đậu đỏ giúp thanh nhiệt, giải độc tố cho da. Từ đó hạn chế được vi khuẩn tích tụ, hình thành mụn cám.

Tri mun cam li ti dang ghet bang 4 thu co san trong nha
Bạn có muốn có làn da sáng bóng, mịn màng thế này? - Ảnh minh họa

Kết hợp hai thành phần này giúp bạn có thể đánh bay mụn ẩn và một số loại mụn cứng đầu khác nữa. Có thể áp dụng phương pháp này bằng cách rửa sạch mặt bằng nước ấm, cho đậu đã được nghiền mịn vào cùng 2 muỗng cà phê nước cốt chanh. Dùng bông thấm đều lên vùng bị mụn, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Bạn cũng có thể thêm vào sữa chua không đường thay chanh nếu như da dễ bị kích ứng. Cần lưu ý là chanh có chứa axit, rất dễ bắt nắng nên chị em cần phải che chắn cẩn thận khi sử dụng cách trị mụn này.

Võ Hoài

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI