Trang điểm với màu đỏ

08/10/2014 - 19:55

PNO - PN - Thường vào mùa thu-đông, các chuyên gia trang điểm luôn chọn các tông màu nồng ấm. Bạn có thể tham khảo cách trang điểm với màu đỏ dành cho những dịp tiệc tùng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trang diem voi mau do

Mùa thu đông- các chuyên trang điểm thường chọn các tông màu nồng ấm như đỏ. Ảnh minh họa: internet 

Mắt màu nude

Trang điểm mắt màu nude để làm nền cho đôi môi đỏ. Bạn có thể sử dụng phấn mắt màu nâu phủ lên toàn bộ bầu mắt, làm nổi bật đôi mắt mà vẫn giữ được vẻ tự nhiên. Sử dụng cùng màu đó đánh lên đầu mi mắt dưới và đậm dần về phía sau để tạo độ nét cho mắt. Sử dụng cọ nhỏ vát góc để việc trang điểm của bạn dễ dàng hơn.

Mascara đen

 Chuốt mascara ở cả mi trên và mi dưới để đôi mắt bạn nổi bật hơn. Chải khoảng hai-ba lần từ chân tới ngọn mi để có làn mi dài và dày, nhưng chú ý dùng đầu mascara để tránh các sợi mi bị vón cục vào nhau.

Trang diem voi mau do

Kẻ viền môi

Để có đôi môi đỏ hoàn hảo, tốt nhất là bạn nên kẻ viền môi trước khi tô son.

Nếu bạn sở hữu đôi môi không được đầy đặn lắm, chì kẻ môi có thể giúp bạn khắc phục điều này bằng cách vẽ “ăn gian” đường viền một chút ra ngoài phạm vi đôi môi thật. Chì kẻ môi cũng giúp bạn hạn chế việc tô son lem ra ngoài hình dáng mong muốn.

Tuy nhiên, màu của chì kẻ môi phải trùng với màu son mà bạn định sử dụng. Nếu sẫm hơn hay lệch tông màu, nó sẽ phản tác dụng, khiến bạn trông lỗi thời và thiếu tinh tế.

Tô son

Sau khi đã tạo hình với chì kẻ môi, dùng cọ môi lấp đầy các khoảng trống với son môi màu đỏ, tô thật đều. Màu đỏ cherry và đỏ táo là những gam màu thời thượng nhất, bởi vẻ kiêu sa đài các. Bạn nên chọn son môi có độ dưỡng cao và bền màu, để tránh bị loang màu hay khô nẻ sau một vài giờ.

Hoàn tất trang điểm gương mặt với chút phấn má màu nhẹ gần tương đồng với màu da. Tránh các màu hồng rực bởi đôi môi đã quá nổi bật.

Trang diem voi mau do

Một số lưu ý khi sử dụng màu đỏ:

Khi chọn phong cách đỏ mạnh mẽ, nhất là dùng son màu đỏ chói, nên hạn chế dùng trang sức rườm rà để tránh phụ kiện và trang điểm chỏi nhau. Chỉ nên đeo một chiếc vòng cổ dây mảnh, hoặc hoa tai cỡ nhỏ. Tương tự, trang phục kết hợp thanh lịch, trang trọng và có màu sắc tương đồng, cần tránh xa những bộ váy diêm dúa, cầu kỳ.

Nếu bạn chọn màu son môi đỏ đậm, thì nên đánh phấn nền cho làn da sậm màu một chút để tạo sự hài hòa.

 Make up and hair Minh Trần
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM) hướng dẫn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI