Trang điểm du xuân: Trong veo và đầy sức sống

06/01/2019 - 06:00

PNO - Để tự tin xuống phố du xuân, đừng bỏ qua những “mẹo vặt” làm đẹp sau đây từ chuyên gia trang điểm Đinh Trần.

Xu hướng trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên vẫn chưa có dấu hiệu chững lại. Ngoài tông hồng đào, nude dành cho những cô nàng có nước da trắng thì tông cam, tông nâu dành cho các cô gái có nước da bánh mật là gợi ý nên thử. 

CHỌN MỸ PHẨM PHÙ HỢP

Với da bóng khỏe tự nhiên

Nếu may mắn sở hữu làn da bóng khỏe tự nhiên, hãy để làn da của bạn “khoe sắc”, đồng thời giữ độ khỏe cho da bằng cách hạn chế dùng quá nhiều mỹ phẩm. Bạn không cần sử dụng kem nền nếu da không có quá nhiều mụn hoặc khuyết điểm. Trường hợp có vài nốt mụn hoặc lỗ chân lông to, hãy chấm kem nền nhẹ một chút rồi tán.

Trang diem du xuan: Trong veo va day suc song

Chỉ cần một lớp kem dưỡng ẩm, kem lót, sau đó đến kem che khuyết điểm và cuối cùng phủ nhẹ một lớp phấn mỏng, bạn đã có một làn da căng mọng đầy tự tin. Để gương mặt rạng rỡ và thu hút hơn, bạn nên dùng thêm một ít phấn highlight cho vùng chữ T và hai bên gò má.

Cuối cùng, đánh má hồng nhẹ, dùng màu mắt cùng tông và son bóng cho đôi môi căng mọng, bạn đã có thể xúng xính xuống phố. 

Với da dầu và mụn

Sử dụng kem lót và phấn phủ kiềm dầu. Với da mụn hoặc lỗ chân lông to, nên đánh một lớp nền che khuyết điểm mỏng. Đặc biệt, phải dưỡng ẩm thật kỹ trước khi đánh kem nền để da không bị khô. Đừng vì da dầu mà bỏ qua lớp dưỡng ẩm bởi nếu thiếu bước này, da sẽ phải tự tiết dầu để không khô.

Tương tự, với da khô và da hỗn hợp, tuyệt đối không được bỏ qua lớp kem dưỡng ẩm.

Trang diem du xuan: Trong veo va day suc song

ĐỪNG QUÊN ĐIỂM NHẤN

- Xu hướng “less is more” không chỉ lan tỏa trong thời trang mà còn cả trong làm đẹp. Một gương mặt bự phấn sẽ chẳng giúp bạn thêm tự tin chút nào. Do đó, càng tiết chế càng tốt. 

- Một lớp nền phù hợp với tông màu của da sẽ giúp lớp trang điểm của bạn tự nhiên. Thông số này thường được ghi cụ thể trên bao bì các loại phấn nền, kem lót. Tuy nhiên, để biết được màu nào hợp với màu da bản thân, tốt nhất bạn nên đến trực tiếp cửa hàng uy tín để trải nghiệm thử và lựa chọn, cũng như có được sự tư vấn từ các chuyên viên.

Trang diem du xuan: Trong veo va day suc song

- Những người mới tập trang điểm thường mắc lỗi ở khâu đánh nền như quá dày hoặc loang lổ. Để có lớp nền đúng kỹ thuật, phấn nén nước là giải pháp tối ưu. Bạn chỉ cần lấy lượng phấn vừa đủ, phủ lên mặt theo hướng từ trong ra ngoài. Ngày nay, nhiều dòng sản phẩm gộp 2-3 bước trang điểm thành một ra đời và thống lĩnh thị trường bởi tính tiện ích. Chúng vừa tạo lớp nền vừa là phấn phủ… giúp bạn hiệu chỉnh sắc da mà vẫn mỏng nhẹ, che được lỗ chân lông.

Trang diem du xuan: Trong veo va day suc song

- Ưu điểm của lớp nền mỏng nhẹ tự nhiên là không kén màu son. Vì vậy, bạn có thể chọn màu son theo sở thích hoặc tính cách. Tông hồng cho cô gái chuộng phong cách nữ tính ngọt ngào, các sắc cam cho sự năng động trẻ trung và màu đỏ tự tin, quyến rũ. Để son sắc nét, bạn có thể dùng cọ môi vẽ viền rồi mới thoa lên lòng môi. Đơn giản hơn, thoa son lên môi, sau đó dùng ngón trỏ nhẹ nhàng tán son cho đều, bặm môi vài lần. Cần chú ý lau phần son bị lem ra hoặc dính vào răng.

- Nếu muốn tạo điểm nhấn cho gương mặt, ngoài môi, đừng bỏ qua đôi mắt. Hãy thử một chút màu mắt đơn sắc (như hồng, các tông nâu đất, nâu vàng, nâu cam…) hoặc có ánh nhũ, đôi mắt sẽ thêm quyến rũ. Đừng quên bấm lông mi và chải mascara cho đôi mắt long lanh, đầy sức sống. Chải mascara từ gốc lên đến giữa hàng mi theo đường thẳng. Phần còn lại, từ ngọn đến đầu mi thì đánh zích-zắc để lông mi dày hơn. Để tăng độ dày, nên chải hai lần. Để chải mi dưới, dựng thẳng cây mascara và chải từ trên xuống. Tuy nhiên, để nhanh, gọn và tự nhiên thì một chút mascara cho mi trên là đủ.

Trang diem du xuan: Trong veo va day suc song
 
Trang diem du xuan: Trong veo va day suc song
 

Chuyên gia trang điểm Đinh Trần

Đinh Trần là make-up artist cộng tác với rất nhiều tạp chí thời trang uy tín như Harper’s Bazaar, Elle, Đẹp, Thể thao Văn hóa & Đàn ông… Không chỉ trang điểm cho các gương mặt trang bìa là những siêu mẫu, người nổi tiếng như Lan Khuê, Trang Khiếu, Ninh Dương Lan Ngọc, Á hậu Thúy Vân, Midu, Suboi, Trọng Hiếu, Soobin Hoàng Sơn… Đinh Trần còn là một trong vài cái tên hiếm hoi được các biên tập viên thời trang, làm đẹp nghĩ đến đầu tiên cho những bộ hình thời trang, liên quan đến những xu hướng trang điểm với phong cách mới mẻ, phá cách.

Với xu hướng trang điểm tối giản “có mà như không”, Đinh Trần hiện đang được nhiều người nổi tiếng tin tưởng nhờ “họa mặt”. Anh còn xuất hiện trong những dự án đồng hành cùng các nhãn hàng lớn, cũng như gắn liền với những bộ ảnh nghệ thuật của nhiếp ảnh gia danh tiếng Tuấn Fr.

Chuyên gia trang điểm Đinh Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI