Trăm chuyện bi hài từ thẩm mỹ bị hỏng

28/09/2019 - 11:30

PNO - Sở hữu chiếc mũi đẹp, thanh tú là ước mơ của nhiều người, nhất là với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không ít người gặp phải tình trạng “dở khóc dở cười” sau nâng mũi. Nguyên nhân vì đâu ?

Nâng mũi hỏng - Lỗi tại ai?

Tiến sĩ - bác sĩ (TS-BS) Nguyễn Phan Tú Dung – Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc cho biết: “Biến chứng sau nâng mũi thường để lại hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và diện mạo của nhiều người. Nguyên nhân chủ yếu làdo khách hàng lựa chọn nâng mũi tại các spa “chui”, dùng sụn nâng mũi kém chất lượng, tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc hoặc nâng quá cao, quá dài so với cấu trúc mũi của người châu Á”.

Tram chuyen bi hai tu tham my bi hong
Các bác sĩ JW đã phát hiện hàng loạt dị vật từ mũi của một khách hàng đã thực hiện nâng mũi ở cơ sở kém chất lượng. Ảnh do Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc cung cấp

Thông thường, những biến chứng sau phẫu thuật mũi đều được chỉnh sửa bằng kỹ thuật mổ tái cấu trúc, một số trường hợp cần lấy sụn sườn để dựng lại trụ mũi. Tuy nhiên, tái phẫu thuật mũi cần được thực hiện từ 3 – 6 tháng sau lần nâng mũi đầu. Khi đó, các mô bên trong mũi đã lành lặn, đủ khả năng bước vào ca phẫu thuật tiếp theo.

Không ít người gánh hậu quả vì những “dị vật” bị đưa vào mũi

Cũng theo TS-BS Tú Dung, ông đã tiếp nhận hàng ngàn trường hợp nâng mũi hỏng do nhiều nguyên nhân khác nhau, đa phần là vì khách hàng trước đây đã làm ở những cơ sở không uy tín, người thực hiện có tay nghề non kém, vật liệu sử dụng không có nguồn gốc rõ ràng.

Mũi của tôi bẩm sinh không xấu chỉ hơi thấp. Do đó, tôi quyết định nâng mũi bằng cách tiêm silicon. Tuy nhiên, sau 9 lần thực hiện, mũi của tôi bắt đầu biến dạng, vách ngăn vẹo, lệch… không những gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến vấn đề hô hấp,chị N.T.T.L.(40 tuổi, Bình Định) chia sẻ.

Tram chuyen bi hai tu tham my bi hong
Chiếc mũi của chị L. được tái tạo thành công sau 4h thực hiện tại JW. Ảnh do Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc cung cấp

Giống như trường hợp chị L., Chị L.T.X. (45 tuổi, Việt kiều Mỹ) cũng gánhchịu nhiều đau đớn, mũi sưng đau, không thở được trong suốt 10 năm qua do bị đưa vào mũi hàng chục “dị vật” mà không hề hay biết.

Tram chuyen bi hai tu tham my bi hong
Sau khi được bác sĩ JW tiến hành phẫu thuật lấy toàn bộ dị vật và tái tạo lại dáng mũi, mũi của chị X đã trở nên ổn định hơn. Nguồn ảnh: Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc

“Tôi đã có 6 lần nâng mũi, 3 lần ở Việt Nam và 3 lần tại Mỹ. Bây giờ, ngồi nhớ lại tôi còn thấy ám ảnh vì những gì mà bản thân đã trải qua. Tôi đã gần như không thở được, lỗ mũi bị bịt kín và biến dạng hoàn toàn. Khi ấy, tôi nghĩ mình đã hết đường cứu chữa vì chỉ thở được bằng miệng. Đến khi được tái phẫu thuật mũi tại JW, tôi mới thực sự thở được như bình thường”, chị X. kể.

Một trường hợp khác, là chị W.M.K. (35 tuổi, Singapore) đến gặp TS-BSTú Dung trong tình trạng mũi biến dạngnặng sau một tuần tiêm silicon.

“Sau 7 ngày tiêm chất làm đầy, mũi tôi bắt đầu bị nhiễm trùng và hoại tử nặng. Đầu mũi co rút, biến dạng, nhiều vết sẹo lớn xuất hiện. Quá lo lắng, tôi bay về Việt Nam để thăm khám và được BS Tú Dung tư vấn nạo hết silicon và thực hiện tái phẫu thuật mũi”, chị K. bày tỏ.

Tram chuyen bi hai tu tham my bi hong
Chiếc mũi biến chứng của chị K. đã được khắc phục hoàn toàn. Ảnh do Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc cung cấp

Tương tự trường hợp trên, ông N.V.L.(60 tuổi, Việt kiều Nga) cũng từng “khổ sở” vì chiếc mũi biến dạng do dị ứng vật liệu độn.

“Tôi nâng mũi lần đầu tại một spa ở TP.HCM, nhưng được một thời gian thì mũi bắt đầu co rút và biến dạng. Sau đó, tôi tìm đến bệnh viện JW và được BS Tú Dung nhận định là bị dị ứng chất liệu độn dẫn đến hoại tử mũi. Để khắc phục biến chứng này, tôi phải tiến hành tái phẫu thuật mũi tạo dáng mũi S Line”, ông L. bày tỏ.

Tram chuyen bi hai tu tham my bi hong
Chiếc mũi biến dạng của ông L. đã trở lại bình thường sau ca tái phẫu thuật. Ảnh do Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc cung cấp

Nếu bạn cũng đang gặp tình trạng mũi biến chứng giống như những trường hợp trên hoặc mong muốn sử hữu dáng mũi hoàn hảo, đừng bỏ qua sự kiện "Giải mã tinh hoa trong tái phẫu thuật mũi” do Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc tổ chức. Tài trợ chi phí phẫu thuật đến 500 triệu đồng cho khách hàng thẩm mỹ mũi. Đăng ký nhận vé tham dự miễn phí TẠI ĐÂY.

Chương trình được tổ chức duy nhất ngày 12/10/2019, với sự quy tụ của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ mũi: TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung – Giám đốc Bệnh viện JW Hàn Quốc; TS-BS Man Koon Suh và TS-BS Taek Kyun Kim từ Hàn Quốc; TS-BS Cory Stephen Torgerson từ Can

Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc

Địa chỉ: 44-46-48-50 Tôn Thất Tùng, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Hotline: 09 6868 1111 – 09 6868 2222

Website: https://thammyhanquoc.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ThamMyHanQuocJW/ 

Thanh Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI