Top 5 Hoa hậu Việt Nam: 'Da hay dáng, phải chăm mới đẹp'

30/06/2017 - 07:00

PNO - “Chăm sóc sắc đẹp luôn là điều cần thiết và gắn bó suốt cuộc đời người phụ nữ. Dù bạn là ai, làm gì hãy biết yêu thương chăm sóc bản thân trước khi chăm sóc cho người khác”, Đào Thị Hà chia sẻ.

Phụ nữ làm việc văn phòng dễ chăm sóc sắc đẹp nhất

- Sau cuộc thi hoa hậu, nhiều người biết đến Đào Thị Hà hơn, lịch trình cũng sẽ bận rộn hơn, bạn có gặp nhiều khó khăn trong việc chăm sóc bản thân?

- Là phụ nữ việc giữ gìn và tạo hình tượng tốt là điều cần thiết. Đặc biệt khi tôi được nhiều người biết đến, việc đó lại càng quan trọng, nhiều khi nó cũng gây áp lực. Dù lịch học, làm việc nhiều nhưng tôi vẫn cố gắng dành chút thời gian để chăm sóc sắc đẹp. Tôi nghĩ, dù là da hay dáng, mỗi người đều phải bỏ công chăm sóc, tập luyện mới đẹp được. 

Top 5 Hoa hau Viet Nam: 'Da hay dang, phai cham moi dep'
Dù lịch trình bận rộn nhưng nhờ sắp xếp thời gian hợp lý nên công việc làm đẹp của Đào Thị Hà cũng không quá khó khăn. Ảnh: NVCC.

Điều quan trọng nhất là tôi luôn biết cách sắp xếp thời gian sao cho hợp lý và khoa học. Ví dụ thời gian vàng để chăm sóc cho da là sáng sớm lúc ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ (6h và 9h tối), để chăm sóc sắc đẹp chỉ tầm vài chục phút nên không quá khó khăn phải không nào.

- Công việc phải thường xuyên di chuyển và trang điểm, bí quyết dưỡng da của bạn là gì

- Với công việc có tính chất di chuyển nhiều, tiếp xúc môi trường nhiều, tôi luôn luôn phải có giải pháp dưỡng da cho bản thân. Một tuần đắp mặt nạ 3 lần, tẩy tế bào chết 1-2 lần, tối trước khi đi ngủ luôn luôn phải tẩy trang thật sạch sau đấy dùng nước hoa hồng để cân bằng da.

Son phấn luôn làm cho phụ nữ chúng ta xinh đẹp và tự tin hơn nhưng nó cũng là tác nhân gây nhiều phiền toái cho da. Nhất là tôi uôn phải trang điểm mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Vì vậy việc dưỡng da, phục hồi và thải độc cho da luôn là điều không thể thiếu. Thứ luôn luôn quan trọng, nhất quyết không thể thiếu trong túi xách của tôi là kem chống nắng.

- Theo Hà, bạn sẽ có khó khăn gì hơn nhiều so với chị em công sở trong việc chăm sóc da? 

- Phụ nữ làm việc văn phòng là đối tượng dễ dàng chăm sóc sắc đẹp nhất. Vì thời gian công việc cố định, không phải thường xuyên tiếp xúc với khói bụi, nắng nóng. 

Lời khuyên của tôi dành cho các chị em là sáng thức dậy lúc 5h, bạn dành thời gian dưỡng da tầm 10 đến 15 phút, sau đó làm việc nhà. Tối đi làm về, sau khi chăm sóc gia đình xong, từ 9h lại tiếp tục dành 30 phút để đắp mặt hoặc tẩy tế báo chết, thoa kem dưỡng da. Rất là hợp lý đúng không nào?

- Thức khuya là lý do khiến làn da chị em dễ xuống sắc nhất. Bạn là người từng rơi vào tình huống thức khuya nhiều ngày vì công việc nhưng vẫn phải thật đẹp vào sáng hôm sau. Bạn có bí quyết gì? 

- Thức khuya là đặc điểm của hầu hết các bạn trẻ hiện nay, thực tế tôi cũng vậy, hầu như 1-2h sáng mới đi ngủ. Điều này không tốt cho sức khỏe cũng như sắc đẹp.

Để khắc phục, tôi thường dùng khoai tây đắp mặt bởi chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho da. Nguyên liệu tự nhiên này giúp làn da mịn màng, sáng hơn, đặc biệt giảm thâm mắt rất hiệu quả.

Top 5 Hoa hau Viet Nam: 'Da hay dang, phai cham moi dep'
Đắp mặt nạ khoai tây là bí quyết giúp giảm quầng thâm của top 5 hoa hậu. Ảnh: NVCC.

- Thường xuyên sử dụng mỹ phẩm, vậy bạn có những mẹo mua và dùng các loại gì đơn giản nhưng vẫn hữu dụng để chia sẻ với phái đẹp? 

- Khi mua mỹ phẩm, tôi thường lưu ý về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm có chắc là hàng thật không, có đảm bảo an toàn không? Tôi thường trung thành với một loại mỹ phẩm nhất định, không dùng lẫn lộn. Nếu mua loại mới, tôi thường thử ở da cổ trước một vài lần để tránh dị ứng hay kích ứng ngoài ý muốn.

Tôi cũng tìm hiểu rất kỹ da mình thuộc loại nào và mỹ phẩm lựa chọn có hợp với loại da này không... Ngoài ra, còn nhiều yếu tố khác như thời tiết nơi bạn sinh sống, làm việc, chế độ sinh hoạt, ăn uống, thói quen vệ sinh da mặt hàng ngày,... Bạn nên tham khảo ý kiến của người bán hàng hoặc người am hiểu thật kỹ trước khi quyết định mua mỹ phẩm để vừa tốt vừa an toàn. 

- Da trắng là mong ước của nhiều chị em, tuy nhiên nhiều bạn gái chạy theo phong trào làm trắng da không chú trọng đến việc giữ da khỏe, bạn có thể chia sẻ gì?

- Da trắng luôn là điều nhiều phụ nữa ao ước, bản thân tôi chạy theo xu hướng da ngăm (cười). Công nghệ làm đẹp rất phát triển, việc làm trắng da chỉ bằng một mũi tiêm hay một vài lần tắm trắng đã đạt mong muốn là việc không hiếm, nhưng nó sẽ khiến cho làn da mong manh hơn, dễ bắt nắng và kích ứng. Bạn cần lưu ý điều này trước quyết định tắm trắng, tiêm trắng: Làn da đẹp cũng phải là một làn da khỏe.

Nói đến chăm sóc da cần chăm từ trong ra ngoài, không chỉ dùng mỹ phẩm. Để đạt hiệu quả cao, bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống nước 2 lít mỗi ngày, có thể uống thêm vitamin cần thiết nữaé.

Top 5 Hoa hau Viet Nam: 'Da hay dang, phai cham moi dep'
Dưỡng da là cả quá trình, phải kiên trì mới đạt kết quả như mong muốn. Ảnh: NVCC.

Để có một làn da khỏe đẹp, không thể ngày một ngày hai mà là cả một quá trình lâu dài và phải là người kiên trì mới nhận được kết quả mong muốn. 

Đừng nôn nóng giảm cân mà bất chấp sức khỏe bản thân                                     

- Thời điểm nào bạn sở hữu vóc dáng không như mong muốn và làm gì để cải thiện?

- Vì tôi luôn duy trì ăn uống điều độ nên ít khi bị thay đổi cân nặng, vóc dáng. Tuy nhiên tôi vẫn chăm tập gym để cơ thể luôn khỏe, đẹp và thoải mái ăn uống hơn.

Tôi duy trì chế độ tập gym đều đặn khoảng 2 tiếng mỗi ngày, từ 17h đến 19h. Để tập đúng và đủ tôi chọn cho mình một huấn luyện viên riêng, các bài tập luôn thay đổi để cơ thể phát triển đều và không bị nhàm chán. 

Top 5 Hoa hau Viet Nam: 'Da hay dang, phai cham moi dep'
Để sở hữu thân hình thon gọn, Đào Thị Hà tập gym đều đặn 2 tiếng mỗi ngày. Ảnh: NVCC.

- Ngoài luyện tập, chế độ ăn của bạn như thế nào, điều gì là quan trọng nhất trong quá trình giữ gìn vóc dáng theo bạn, phái đẹp cần lưu ý?

- Từ trước tôi đã có cơ thể khá cân đối nên khẩu phần ăn không kiêng nhiều và cũng không quá khắt khe. Tuy nhiên, ăn uống điều độ rất quan trọng, nên bổ sung rau củ và ít đồ chiên nóng dầu mỡ. Nếu lần đầu tập luyện, bạn nên tham khảo ý kiến của huấn luyện viên hoặc bác sĩ trước để đảm bảo sức khỏe cũng như đạt được hiệu quả cao.

Với tôi, để có vóc dáng đẹp quan trọng nhất là hiểu rõ cơ thể. Mỗi người có một cơ địa, khi biết rõ về cơ thể  mới có lựa chọn và điều chỉnh chế độ ăn uống, luyện tập cho phù hợp. Đặc biệt, không gì quan trọng bằng kiên trì, vì giữ gìn vóc dáng luôn luôn phải thực hiện hàng ngày mới có hiệu quả nhé.

- Nhiều người nôn nóng giảm cân nhưng không chú ý đến sức khỏe, bạn có bí quyết gì vừa sở hữu thân hình thon gọn nhưng vẫn đủ năng lượng làm việc?

- Có một thực trạng rất hay xảy ra ở các bạn muốn giảm cân đó là vài ngày đầu thì nhịn ăn, sau đó lại ăn nhiều, điều này rất thiếu khoa học và không chừng còn khiến bạn tăng cân trở lại, thậm chí hơn mức ban đầu.

Top 5 Hoa hau Viet Nam: 'Da hay dang, phai cham moi dep'
Vóc dáng thon gọn, quyến rũ của Đào Thị Hà. Ảnh: NVCC.

Nên nhớ, giảm cân hiệu quả là một quá trình lâu dài, áp dụng tuyệt đối chế độ thực đơn chuyên gia, bác sĩ tư vấn mới mong đạt được vóc dáng đẹp mà vẫn giữ được sức khỏe tốt. Đừng quá nôn nóng mà bất chấp cả sức khỏe bản thân.

Về thực đơn giảm cân, bạn nên tham khảo bác sĩ để phù hợp với sức khỏe của bản thân, tránh bị thừa hoặc thiếu chất. Đừng nghe mấy lời khuyên trên mạng thiếu căn cứ khoa học để tránh các hậu quả khôn lường.

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI