'Tôi không thích thú khi bị gán hashtag #FatAtFashionWeek'

16/02/2019 - 12:00

PNO - Hashtag #FatAtFashionWeek dùng để ám chỉ đến những người có thân hình quá khổ xuất hiện tại Tuần lễ danh giá, nhấn mạnh vào sự đa dạng trong ngành công nghiệp thời trang hiện tại của thế giới.

Billie Bhatia là biên tập viên tin tức Thời trang ở Anh cũng như một stylist có tầm ảnh hưởng. Cô bắt đầu công việc viết báo vào năm 23 tuổi khi nhận ra thời trang chính là ước mơ và đam mê mà cô đang tìm kiếm.

Mặc dù tốt nghiệp chuyên ngành Luật tại một trường đại học có tiếng tại London, nhưng vì yêu thích viết lách, Billie Bhatia đã không ngần ngại thử sức mình tại một tờ báo thời trang địa phương Sunday Times Style

Với vai trò là một người định hình phong cách, Billie Bhatia yêu thích sự cổ điển và luôn muốn thể hiện cá tính rất riêng trong thời trang. Hiện tại, cô sở hữu hàng nghìn lượt theo dõi trên tài khoản Instagram cá nhân.

'Toi khong thích thú khi bị gán hashtag #FatAtFashionWeek'

Ngay khi hashtag #FatAtFashionWeek xuất hiện trong những bài đưa tin về Tuần lễ thời trang, Billie Bhatia không mấy đồng tình với ý nghĩa của hashtag này, và cô cho rằng cần có những suy nghĩ khác về vấn đề khá nhạy cảm trên:

"Tuần trước, tôi có vô tình lướt ngang qua một bài đưa tin nhỏ về Tuần lễ thời trang với tiêu đề 'Những người béo xuất hiện tại Tuần lễ thời trang có nghĩa như thế nào?'. Lúc đó tôi đã cưới mỉm và thật hạnh phúc trong lòng như thể tôi muốn nhấn ngay vào bài viết và đọc nó một cách trọn vẹn.

Thật lòng, tôi mong chờ nó sẽ là những lời an ủi, động viên hay một cái ôm ấp áp để khích lệ cho sự xuất hiện của những người như tôi tại Tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới. Một vài người có thân hình không mấy tự tin giống tôi đã cảm thấy chán ngấy và mệt mỏi với những cái mác ngoại hình được gán vô tội vạ trong các bài viết trên Teen Vogue.

'Toi khong thích thú khi bị gán hashtag #FatAtFashionWeek'
 

Tuy nhiên, những hi vọng vừa mới được nhen nhói trong lòng tôi đã vội tắt mà thay vào đó tôi cảm thấy chua xót cho chính mình.

Một bài báo về Tuần lễ thời trang nhưng không có bất cứ cập nhật nào về các xu hướng hay những hình ảnh thời trang dạo phố nổi bật. Cả bài đưa tin chỉ tập trung vào hashtag #FatAtFashionWeek để ám chỉ đến những người có thân hình quá khổ xuất hiện tại Tuần lễ danh giá để nhấn mạnh sự đa dạng trong ngành công nghiệp thời trang hiện tại.

Tác giả của bài viết không ai khác chính là nữ nhà báo thời trang Kellie Brown, một người có tầm hưởng trong ngành mà tôi ngưỡng mộ và theo dõi trong nhiều năm qua.

'Toi khong thích thú khi bị gán hashtag #FatAtFashionWeek'

 

Tôi không muốn trở thành một phần ý nghĩa trong phong trào hashtag đó cũng như không muốn trở thành một hình mẫu ngoại cỡ trong ngành thời trang. Đó không phải là sự tán thưởng cho tôi mà đó là cách họ gán mác cho những người như tôi.

Dù thân hình không mấy thon gọn và có thể duy trì như vậy cả đời thì chúng tôi vẫn ý thức được ngoại hình của chính mình. Hầu hết mọi người đều ý thức rõ ràng về tầm vóc của bản thân dù bạn có mập mạp hay không, nhỏ bé hay cao lớn. Cho dù bạn mang màu da nào thì bạn cũng chính là người hiểu và có ý thức tốt nhất về chính ngoại hình của mình. 

'Toi khong thích thú khi bị gán hashtag #FatAtFashionWeek'

 

Tôi biết chắc rằng những người xung quanh tôi trong đó có đồng nghiệp, bạn bè và cả những người tại Tuần lễ thời trang đều biết về ngoại hình của tôi. Vậy tại sao tôi cần phải gắn mác #FatAtFashionWeek như một cách để nhận dạng cho chính mình? 

Tôi không thể vắng mặt tại sự kiện bởi tôi được giao nhiệm vụ tác nghiệp đưa tin tức thời trang về tuần lễ tầm cỡ này, nhưng mọi thứ khiến tôi không thấy thoải mái khi xuất hiện dù chỉ với tư cách làm việc.

Rõ ràng, những người khác đang đánh giá tôi ở góc độ như một hình mẫu “quá khổ” cho sự đa dạng và mới mẻ của ngành thời trang, nhưng tôi cũng đang đáp lại họ với tư cách của một biên tập viên thời trang. Đôi lúc, tôi chỉ muốn tìm cho mình một thứ gì đó để che đi thân hình nặng nề và tránh đi sự săm soi tẻ nhạt của những người khác.

Tuy nhiên, tôi lại dành hết thời gian để định hình xu hướng thời trang, hay đi tìm câu trả lời rằng liệu các nhà thiết kế đã lựa chọn phong cách phù hợp với đối tượng của mình chưa. Các nhà thiết kế phải chịu quá nhiều áp lực từ xã hội, mặt khác, họ thực sự muốn thương hiệu của mình đáp ứng được tất cả thị hiệu từ vóc dáng, lứa tuổi, chủng tộc và giới tính.

'Toi khong thích thú khi bị gán hashtag #FatAtFashionWeek'
 

Mặt khác, tôi hiểu hashtag này có ý nghĩa chỉ sự ngưỡng mộ nhưng nó lại mang ý nghĩa ám chỉ những người phụ nữ quá khổ xuất hiện trong Tuần lễ thời trang. Đó không phải là cách định nghĩa mà tôi muốn. Tôi vẫn muốn là mình với thân hình tròn trĩnh và phong cách riêng tại sự kiện, với mái tóc xoăn bồng bềnh, với những sải bước tuy nặng nề nhưng tự tin, một chút lo lắng nhưng lại xen lẫn sự háo hức.

Chúng ta chỉ cần nhìn lại chiến dịch “I weigh” để thấy rằng những gì định hình nên một con người không đơn giản là số đo cơ thể hay thẩm mỹ từ vẻ bề ngoài.

'Toi khong thích thú khi bị gán hashtag #FatAtFashionWeek'

Chiến dịch “I weigh” như một minh chứng cho thấy những gì để định hình nên một con người không đơn giản là số đo cơ thể hay thẩm mỹ từ vẻ bề ngoài.

Tôi đã cảm thấy quá mệt mỏi với suy nghĩ mang thân hình quá khổ tại Tuần lễ thời trang và liên tục bị săm soi bởi những ánh mắt kinh ngạc và dè bỉu. Tôi và thân hình của tôi không phải là một hiện tượng tại Tuần lễ.

Với tôi, tôi không khuyến khích những người có thân hình quá khổ hay một vài đại diện có ngoại hình như tôi trong ngành công nghiệp thời trang đứng về phía mình. Thay vào đó, tôi mong họ có thể làm sáng rõ những phẩm chất bên trong tâm hồn, điều mà luôn trái ngược với ngoài hình bên ngoài. Tôi luôn tâm niệm rằng bạn hãy luôn là chính mình, thật sành điệu, táo báo và mạnh mẽ không chỉ trong tuần lễ Thời trang mà ngay cả trong chính cuộc sống này".

Thúy Hà

Nguồn theo Stylist
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI