Tối giản nhưng không nhàm chán

16/07/2018 - 07:00

PNO - Ngày nay, tối giản được nhận biết trên hai bình diện cơ bản: gam màu đơn sắc (trắng, đen, xám hoặc nude, pastel) và đường cắt may đơn giản nhưng tinh xảo.

Minimalism (tối giản) không còn là xu hướng như thời điểm bùng phát cách đây 4 năm trên toàn thế giới, dù đã tồn tại hàng thập niên. Giờ đây, nó đã và đang trở thành phong cách mà rất nhiều tín đồ thời trang, các ngôi sao và cả những người thích mặc đẹp theo đuổi.

Toi gian nhung khong nham chan
Style Coaching Bùi Việt Hà.

Ra đời vào những năm 20 của thế kỷ XX, do Coco Chanel khởi xướng, một trong những lý do đầu tiên khiến minimalism được ưa chuộng chính là sự thanh lịch trong đường nét, giản lược mọi thứ, hướng đến sự tự do, thoải mái cho trang phục. Ngày nay, tối giản được nhận biết trên hai bình diện cơ bản: gam màu đơn sắc (trắng, đen, xám hoặc nude, pastel) và đường cắt may đơn giản nhưng tinh xảo. Làm thế nào để tối giản mà vẫn mặc đẹp, đúng phong cách bạn mong muốn, đồng thời tránh được sự nhàm chán?

Dưới đây là một vài gợi ý của Style Coaching Bùi Việt Hà - chuyên gia thời trang đứng sau rất nhiều workshop truyền cảm hứng về mặc đẹp cho phụ nữ hiện đại.

1. Những món đồ cơ bản: Sơ-mi, áo thun, quần jeans, quần tây, váy bút chì, blazer, jumpsuit, váy liền… với phom đơn giản là những món đồ không bao giờ lỗi thời. Khi đã chọn được trang phục phù hợp, hãy chọn những phom dáng khác đi một chút, nhất là với áo để có thể thường xuyên thay đổi và phối đồ. Quần và váy có thể ít hơn. Công thức để có cách phối đồ tối giản là hãy giữ tủ quần áo càng nhiều trang phục cơ bản càng tốt.

Toi gian nhung khong nham chan

2. Kiểu dáng: Chọn trang phục quá rộng hoặc quá chật sẽ làm mất đi vẻ thanh lịch, tinh tế của người mặc. Do đó, hãy chọn trang phục vừa vặn, hợp dáng người và đem lại cảm giác thoải mái. Đừng quên để ý đến đường cắt, may. Đường may khéo tôn dáng của trang phục rất nhiều.

Toi gian nhung khong nham chan
 

3. Bảng màu: Chọn trang phục có màu đơn sắc và trung tính như: trắng, đen, xám, màu nude, pastel (hồng nhạt, xanh serenity, camel...). Những gam màu này giúp bạn dễ dàng phối với những trang phục, phụ kiện khác. Tất nhiên, tối giản không có nghĩa là bạn phải gắn bó triệt để với những tông màu này. Đỏ, xanh cobalt, tím, vàng buttercup... bạn đều có thể ứng dụng nhưng chỉ sử dụng tối đa hai đến ba màu trong cùng một set đồ. Trong đó, có một tông màu trung tính để “kiềm" bớt những tông màu còn lại.

Toi gian nhung khong nham chan
 

4. Phụ kiện: Để tạo thêm điểm nhấn cho trang phục, hãy tận dụng phụ kiện. Chẳng hạn như khăn, túi xách, đôi giày phá cách, hoa tai, dây đeo cổ, đồng hồ, màu son hoặc phấn mắt… Lưu ý là chỉ chọn một phụ kiện, nếu chỉ chọn đôi giày thì tập trung vào đôi giày, đường viền mắt thôi… những chi tiết nhỏ đó giúp bạn không nhàm chán và có thể xoay vòng.

 LAM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI