Tối giản như một cô nàng thời thượng

13/11/2017 - 08:34

PNO - Nguyên tắc giản lược của minimalism dễ dẫn đến sự đơn điệu và nhàm chán. Làm thế nào để tối giản một cách thời thượng và nổi bật nhất? Hãy bắt đầu từ đây:

Nguyên tắc giản lược của minimalism dễ dẫn đến sự đơn điệu và nhàm chán. Làm thế nào để tối giản một cách thời thượng và nổi bật nhất? Hãy bắt đầu từ đây:

1. Hãy sắm cho mình những món đồ cơ bản, dễ mặc và không bao giờ lỗi mốt, chẳng hạn như áo phông trắng, sơ mi trắng, quần skinny đen, blazer màu trung tính, chân váy đen… Từ những món đồ cơ bản này, bạn có thể tạo nên thật nhiều trang phục tinh tế và thời thượng, đậm chất tối giản.

2. Tối giản là loại bỏ triệt để các chi tiết rườm rà trên trang phục nhằm tối đa hóa hiệu quả. Điều này không có nghĩa là từ đầu đến cuối bộ trang phục của bạn hoàn toàn không có một chi tiết trang trí nào. Nếu là họa tiết đẹp, chỉ cần một là đủ, kết hợp với phụ kiện và cách trang điểm đơn giản là bạn đã nổi bật giữa đám đông.

3. Ngoài hai màu cổ điển trắng và đen, thì các màu trung tính như  màu ghi, xanh rêu, lạc đà, hồng phấn... cũng là những màu sắc tạo nên sự sang trọng lịch lãm cho phong cách tối giản. Nếu yêu thích các gam màu neon, trong toàn bộ set đồ, bạn chỉ nên sử dụng một món có màu này. Ngoài ra, phong cách tối giản cũng không bắt buộc phải chọn màu ton-sur-ton, bạn hoàn toàn có thể kết hợp các màu vốn không thông dụng để tạo nên cá tính và sự nổi bật.

4. Tối giản là đơn giản, nhưng không có nghĩa là đơn điệu. Bạn có thể chọn những bộ trang phục với đường xẻ cao gợi cảm, những nếp gấp quyến rũ, những đường cắt hình học cá tính, hay những lỗ khoét cut-out táo bạo. Lúc này chỉ cần trang phục của bạn phải là một màu, phụ kiện ít chi tiết, nhưng khác biệt với màu trang phục là tổng thể đã rất ổn.

5. Cực kỳ hạn chế layer, nếu vẫn thích điều này, bạn cũng chỉ nên dừng lại ở con số 2. Một chiếc áo jacket hay blazer là quá đủ cho phong cách tối giản.

Và cuối cùng, trước khi bước chân ra đường, bạn nên soi gương một lần nữa và bỏ bớt một món gì đó. Trên nền trang phục tối giản, bạn sẽ có cảm giác bộ đồ của mình trông đơn điệu và luôn cố gắng thêm phụ kiện để nổi bật hơn. Tuy nhiên, quá nhiều phụ kiện rườm rà sẽ đánh mất vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch vốn có của phong cách tối giản đấy! 

Toi gian nhu mot co nang thoi thuong
 
Toi gian nhu mot co nang thoi thuong
 
Toi gian nhu mot co nang thoi thuong
 

Trà Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI