Tôi đã thoát lệ thuộc vào kem trộn sau 7 tháng khổ sở

14/03/2016 - 07:24

PNO - Cứ chịu khó chăm sóc da theo cách trên trong suốt 7 tháng, làn da của tôi cuối cùng cũng được phục hồi lại và trở nên khỏe khoắn hơn.

Chuyện là chỉ 7 tháng trước, làn da tôi bị lệ thuộc vào kem trộn trắng da khủng khiếp. Cũng tại vì gần 3 năm trước, tôi ham làm đẹp nên nghe theo bạn bè mua kem trộn về sử dụng. Da mặt tôi thời điểm mới dùng kem trộn bị mụn bọc nhiều lắm. Do đó, khi được giới thiệu dùng kem trộn loại bỏ mụn, tôi làm theo ngay. Và công hiệu của chúng thật nhanh chóng. 

Nỗi khổ của 1 nhân quá lệ thuộc vào kem trộn

Khỏi phải nói, thời gian đầu bôi kem trộn, da tôi đẹp đến thế nào. Các nốt mụn biến mất, vết thâm cũng biến mất luôn. Da tôi lúc nào cũng láng mịn và căng lên hồng hào. Cứ thế, tôi sử dụng kem trộn làm đẹp suốt gần 3 năm nay.

Cho tới đợt vừa rồi, tôi mới tá hỏa phát hiện ra kem trộn có nhiều tác hại. Về nhà, tôi quyết ngưng không sử dụng nữa. Nhưng bắt đầu từ đây thì địa ngục với tôi đã xuất hiện.

Toi da thoat le thuoc vao kem tron sau 7 thang kho so

Từ ngày ngưng kem trộn chỉ vài ngày, làn da của tôi bắt đầu bị ửng đỏ, ngứa, mụn nhỏ mọng nước, da bắt đầu xạm đen đi. Đặc biệt chúng khó chịu nhất là ngứa, cứ như có con gì bò dưới da khó chịu lắm. Tôi thật sự hoảng nhưng vẫn phải quyết định dùng tiếp và dùng cho tới 7 tháng trước mới quyết dừng lại.

Nhiều lần, tôi đã muốn dừng hẳn sử dụng kem trộn vì da tôi ngày càng trắng bệch, mỏng đi. Nhưng tôi biết da tôi đã quá lệ thuộc vào kem trộn rồi. Tôi gần như tuyệt vọng và chẳng biết làm cách nào. Cho tới một lần tôi vào các diễn đàn tham khảo cách bỏ hẳn sự lệ thuộc của làn da vào kem trộn thì đã được các chị chỉ dẫn rất cặn kẽ.

Toi da thoat le thuoc vao kem tron sau 7 thang kho so

Cách tôi đã thoát khỏi sự lệ thuộc vào kem trộn đây các chị em ạ!

Đi bác sĩ thăm khám khẩn cấp

Muốn thoát ra khỏi sự lệ thuộc của kem trộn, tôi đã phải đi bác sĩ luôn và ngay thời điểm đó. Bác sĩ da liễu đã hướng dẫn tôi cách bỏ kem trộn từ từ và song song với việc khắc phục hậu quả cho da luôn. Phải mất 3 tháng trời, tôi không bôi đắp mặt nạ này nọ, kể cả những mặt nạ thiên nhiên nhất.

Uống nước ép cà chua + cà rốt

Để thải độc cho làn da và toàn bộ cơ thể, ngày nào tôi cũng đều đặn xay 4 trái cà chua + 1 carot chia làm 2 ly uống. Uống nước ép cà chua và cà rốt vừa giúp giải độc da, làm sáng da còn khiến làn da đẹp dần lên.

Toi da thoat le thuoc vao kem tron sau 7 thang kho so

Rửa mặt bằng sữa tươi

Khi muốn thoát khỏi kem trộn, hàng ngày tôi chỉ dám rửa mặt bằng sữa tươi. Tôi còn không dám sử dụng sữa chua không đường, vì da mặt tôi bây giờ rất mỏng và có thể bị kích ứng bởi những cái từ trái cây, rau củ, vì vậy tốt nhất là sữa tươi.

Hàng ngày tôi thường dùng 1 hộp sữa tươi vinamilk loại không đường, đổ ra 1 tí rồi rửa mặt, massage nhẹ nhàng. Sau đó rửa sạch với nước. 

Thoa dầu ô liu, vitamin E hoặc jojoba khi đi ngủ

Mỗi tối trước khi đi ngủ, tôi thường bôi 1 viên dầu vitamin E để dưỡng trên bề mặt da. Dầu này sẽ cung cấp độ ẩm cho da, làm da dịu nhẹ để tránh ngứa. 

Nếu không thích vitamin E, bạn có thể sử dụng dầu jojoba cũng rất phù hợp để dưỡng da.

Cứ chịu khó chăm sóc da theo cách trên trong suốt 7 tháng, làn da của tôi cuối cùng cũng được phục hồi lại và trở nên khỏe khoắn hơn. Hiện 2 tháng trở lại đây, da của tôi trở nên hồng hào hơn.

Lưu ý:

- Ngoài các cách trên để giúp da sáng dần, thoát khỏi sự lệ thuộc vào kem trộn, bạn không nên dùng thêm bất cứ 1 sản phẩm làm đẹp nào lên mặt nữa, kể cả rau củ. Bởi tất cả nó đều có tính axit mài mòn và kích ứng làn da đã bị lệ thuộc vào kem trộn.

Toi da thoat le thuoc vao kem tron sau 7 thang kho so

- Ngoài nước ép cà chua, bạn nên uống nước chanh + mật ong + nước ấm để bổ sung từ bên trong vào buổi sáng sẽ tốt cho da. Nếu chăm chỉ hơn, bạn hãy uống nước ép bí đao hoặc nước ép dứa sẽ giúp thanh lọc cho làn da, để da phục hồi trở lại.

- Mỗi khi ra ngoài, nên che chắn cực kỹ lưỡng. Kể cả bạn đi làm lúc 8h sáng hay 5-6h chiều về cũng phải che chắn cẩn thận. Hạn chế tối đa mỹ phẩm, kem dưỡng, kem lót và kem chống nắng.

Chúc chị em sớm thoát khỏi kem trộn và đừng bao giờ dại dột sử dụng kem trộn!

  • Tố Uyên
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI